Đại học Y Dược TPHCM cân nhắc xét tuyển bằng kỳ thi riêng

Thứ sáu, 18/08/2023 | 08:38

Trường Đại học Y Dược TP HCM có thể mở rộng phương pháp tuyển sinh bằng việc sử dụng kết quả điểm thi SAT và đang xem xét khả năng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cùng với các trường khác thuộc lĩnh vực sức khỏe, dự kiến từ năm 2025 trở đi.

yduoc-1656068318966212920609

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, PGS.TS Ngô Quốc Đạt, Phó hiệu trưởng chịu trách nhiệm tại Đại học Y Dược TP HCM, đã thông tin vào ngày 15/8 rằng, đồng thời với việc có nhiều sự thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT kể từ năm 2025, trường hiện đang đưa ra các tính toán để lập ra một phương án tuyển sinh phù hợp.

"Chúng tôi có thể mở rộng chiến lược tuyển sinh để mục tiêu là các thí sinh có điểm SAT, cũng như để hấp dẫn các học viên quốc tế," ông Đạt đã chia sẻ.

Hơn nữa, ông Đạt đã chỉ ra rằng trong lĩnh vực sức khỏe, có một số kỹ năng và năng lực của thí sinh cần phải được đánh giá riêng biệt, bao gồm khả năng tư duy logic, sự thấu hiểu, kỹ năng giao tiếp, sức bền tinh thần và khả năng tự học. Do đó, ông cho rằng việc tổ chức một kỳ thi đánh giá riêng biệt là một phương án khá khả thi.

Đại học Y Dược TP HCM đã tích cực xem xét việc tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực dưới góc độ hợp tác với các trường khác trong lĩnh vực sức khỏe, nhằm cùng nhau tổ chức và xây dựng ngân hàng câu hỏi," ông đã nêu. Ông Đạt cũng cho biết rằng, trường Đại học Y Dược TP HCM đã tổ chức nhiều hội thảo nội bộ và hợp tác với các trường khác để thảo luận về phương án này.

Về việc sử dụng phỏng vấn như một phần của quá trình tuyển chọn sau giai đoạn sơ tuyển, ông Đạt cho biết rằng đây là một phương thức tuyển sinh đã được nhiều trường y trên khắp thế giới áp dụng. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng việc xây dựng một vòng phỏng vấn đủ chất lượng, có khả năng đo lường chính xác năng lực của thí sinh không hề đơn giản và thực hiện trên quy mô lớn càng khó khăn hơn.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Đại học Y Dược TP HCM là một trong những trường hàng đầu trong việc đào tạo các ngành Y và Dược tại khu vực phía Nam, với khả năng tuyển sinh hàng năm lên đến 2.400 sinh viên đại học. Đáng chú ý, trường cũng là người tiên phong trong lĩnh vực ngành sức khỏe khi kết hợp phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT cùng với việc đánh giá chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Theo ông Đạt, có tới 70% sinh viên tại trường đến từ các tỉnh ngoại thành, vì vậy, việc thay đổi phương thức tuyển sinh sẽ được tiến hành theo từng giai đoạn để tránh tạo ra sự đảo lộn lớn và đảm bảo rằng tất cả thí sinh đều có cơ hội được xem xét.

Song song với việc thay đổi phương thức tuyển sinh, trường cũng đang tập trung xây dựng các chương trình đào tạo liên quan chặt chẽ đến nhu cầu của xã hội. Một ví dụ điển hình là ngành cấp cứu ngoại viện (MICA Paramedic), một lĩnh vực đang thu hút sự quan tâm và có nhu cầu ngày càng tăng từ phía xã hội.

Việc tổ chức kỳ tuyển sinh riêng đã được các trường đại học y và dược thảo luận vào tháng 9/2022, và họ đã cam kết sẽ sớm báo cáo cho Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong khi nhiều trường đứng đầu danh sách có sự đa dạng trong phương thức tuyển sinh, các trường y và dược công lập vẫn duy trì việc xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ví dụ, trong năm trước, các ngành Y khoa tại Đại học Y Hà Nội, Y Dược TP HCM và Y Dược của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thiết lập ngưỡng điểm chuẩn ở mức cao nhất toàn quốc, dao động từ 27,3 đến 28,15 điểm cho tổ hợp môn khối B00 (Toán, Hóa, Sinh).

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến