Đại học Y Hà Nội nâng mức học phí lên đến 55,2 triệu đồng/năm học

Thứ năm, 08/06/2023 | 16:17

Đại học Y Hà Nội dự kiến tăng mức học phí cho sinh viên mới nhập học khóa 2023, dao động từ 20,9 triệu đồng đến 55,2 triệu đồng/năm học, tùy thuộc vào ngành học và chương trình đào tạo.

01686215846.jpeg

Đại học Y Hà Nội dự kiến tăng mức học phí cho sinh viên mới nhập học khóa 2023

Tin tức từ Ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, kế hoạch tuyển sinh của Đại học Y Hà Nội sẽ phân loại học phí thành hai nhóm khác nhau. Nhóm thứ nhất bao gồm 6 ngành học, bao gồm Y khoa, Y học cổ truyền, Kỹ thuật phục hồi chức năng,  Kỹ thuật xét nghiệm y học, Khúc xạ nhãn khoa và Điều dưỡng chương trình tiên tiến, dự kiến sẽ tăng học phí lên khoảng từ 41,8 triệu đến 55,2 triệu đồng mỗi năm học.

Nhóm thứ hai bao gồm 6 ngành học khác như Răng - Hàm - Mặt, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Y khoa, Dinh dưỡng và Điều dưỡng (đào tạo tại phân hiệu Thanh Hóa), dự kiến sẽ tăng học phí lên khoảng từ 20,9 triệu đến 27,6 triệu đồng mỗi năm học.

Trong năm 2021 và 2022, Đại học Y Hà Nội đã giữ nguyên mức học phí ở mức 14,3 triệu đồng mỗi năm học.

Đại học Y Hà Nội đã công bố mức học phí cho hệ liên thông theo hai hình thức đào tạo. Học trong giờ hành chính sẽ có mức học phí là 30,5 triệu đồng mỗi năm học, trong khi học ngoài giờ hành chính sẽ có mức học phí là 38,5 triệu đồng mỗi năm học.

Trường áp dụng quy định tăng học phí cho các năm tiếp theo theo Điều 31, khoản 3 của Nghị định 81 năm 2021, với mức tăng không vượt quá 12,5%.

Trong năm nay, Đại học Y Hà Nội dự kiến tuyển sinh tổng cộng 1.370 chỉ tiêu cho 10 ngành đào tạo, tăng 200 chỉ tiêu so với năm 2022.

Trong số đó, ngành Y khoa sẽ tuyển sinh nhiều nhất với 520 chỉ tiêu (400 chỉ tiêu tại cơ sở chính và 120 chỉ tiêu tại phân hiệu Thanh Hóa). Ngành Điều dưỡng chương trình tiên tiến dự kiến tuyển sinh 130 chỉ tiêu tại cơ sở chính và 80 chỉ tiêu cho chương trình đại trà tại phân hiệu Thanh Hóa.

Mỗi ngành Y học dự phòng, Dinh dưỡng và Răng - Hàm - Mặt sẽ tuyển sinh 100 chỉ tiêu. Các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Y học cổ truyền dự kiến tuyển sinh 80 chỉ tiêu. Ngành Khúc xạ nhãn khoa sẽ có 70 chỉ tiêu và ngành Y tế công cộng sẽ có 60 chỉ tiêu.

11686215846.jpeg

Đại học Y Hà Nội sẽ tuyển sinh ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng trong năm nay

Ban Truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, năm nay, ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng cũng sẽ bắt đầu tuyển sinh, với dự kiến tuyển sinh 50 chỉ tiêu.

Đại học Y Hà Nội sử dụng hai phương thức tuyển sinh như sau:

Phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Đại học Y Hà Nội, không vượt quá 25% chỉ tiêu của mỗi ngành. Đồng thời, phương thức này cũng yêu cầu thí sinh đạt kết quả tốt nghiệp kỳ thi THPT năm 2023 với tổ hợp ba môn thi: Toán, Hóa học và Sinh học.

Đối với các ngành Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa, Răng - Hàm - Mặt và Điều dưỡng (chương trình tiên tiến), còn có một phương thức xét tuyển kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Trong phương thức này, thí sinh được yêu cầu có chứng chỉ tiếng Anh và tiếng Pháp hợp lệ, có giá trị sử dụng đến ngày nộp hồ sơ. Đại học Y Hà Nội công nhận các chứng chỉ sau đối với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt: IELTS 6.5, TOEFL iBT 79-93 hoặc TOEFL ITP 561-589 cho tiếng Anh; DELF B2, TCF 400 điểm cho tiếng Pháp.

Với ngành Điều dưỡng chương trình tiên tiến, các chứng chỉ tiếng Anh được chấp nhận bao gồm IELTS 5.0, TOEFL iBT 35-45 hoặc TOEFL ITP 485-499.

Điểm trúng tuyển theo phương thức kết hợp giữa điểm tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sẽ giảm tối đa 3 điểm so với phương thức xét tuyển chỉ bằng điểm thi.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Từ khóa: học phí
Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến