Điểm chuẩn trường Đại học Y Dược TPHCM cao nhất 27,34 điểm

Thứ tư, 23/08/2023 | 16:11

Trường Đại học Y Dược TPHCM đã chính thức công bố điểm chuẩn năm 2023. Trong đó Ngành Y khoa có điểm trúng tuyển cao nhất với 27,34 điểm

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Vào chiều hôm nay, ngày 23/8, Đại học Y Dược TPHCM đã thông báo kết quả điểm chuẩn dựa trên hai phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi tốt nghiệp

Trong phần xét điểm thi tốt nghiệp, ngành Y khoa đã đạt mức điểm cao nhất là 27,34, giảm khoảng 0,2 điểm so với năm trước. Xếp ở vị trí thứ hai về điểm chuẩn là ngành Răng - Hàm - Mặt với 26,96 điểm, giảm điểm 0,04. Điểm chuẩn thấp nhất thuộc về ngành Y tế công cộng, là 19 điểm, giảm 3,25 điểm so với năm trước.

Trong khi đó, các ngành như Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Điều dưỡng, và Hộ sinh đã có sự tăng điểm từ 0,5 đến 3 điểm.

Trong trường hợp xét tuyển kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, điểm chuẩn sẽ giảm đi khoảng từ 0,2 đến 2 điểm. Đối với ngành Y học dự phòng, để đủ điều kiện đỗ, thí sinh cần đạt ít nhất 23,45 điểm khi kết hợp chứng chỉ, trong khi nếu chỉ dựa vào điểm thi thường chỉ cần đạt 22,65 điểm.

Dưới đây là điểm chuẩn Đại học Y Dược TP HCM (UMP) năm 2023 cho các ngành học:

Trong năm học này, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Y Dược TP HCM là hơn 2.400. Trong số đó, ngành Dược học có số lượng chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất với 560, trong khi ngành Y khoa đứng sau với 400 chỉ tiêu.

Ngoài việc tuyển sinh theo khối B00 (bao gồm môn Toán, Hóa, Sinh), lần đầu tiên Đại học Y Dược TP HCM đã mở cửa tuyển sinh theo tổ hợp khối A00 (bao gồm môn Toán, Lý, Hóa) cho 9 ngành học khác nhau. Các ngành này bao gồm Y học dự phòng, Dinh dưỡng, Y tế công cộng, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học và Kỹ thuật phục hồi chức năng. Trong năm trước, chỉ có ngành Dược học là xét tuyển bằng cả hai tổ hợp A00 và B00.

Cả hai tổ hợp A00 và B00 đều được xét tuyển chung cho các ngành, tuy nhiên chỉ tiêu xét theo tổ hợp A00 chiếm tỷ lệ 25% của chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi ngành (ngoại trừ ngành Dược học).

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trường Đại học Y Dược TP HCM vẫn duy trì bốn phương thức xét tuyển sau đây cho năm 2023:

  • Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
  • Xét kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế từ 5.0 hoặc 6.0 IELTS và tương đương (tùy theo từng ngành).
  • Xét tuyển thẳng.
  • Thí sinh dự bị đại học.

Trong năm trước, điểm chuẩn tuyển sinh vào trường Đại học Y Dược TP HCM dao động từ 19,05 điểm đến 27,55 điểm. Trong các ngành, ngành Y khoa có độ khó đầu vào cao nhất. Xếp thứ hai về mức điểm chuẩn là ngành Răng - Hàm - Mặt với mức điểm 27 điểm.

Nếu thí sinh sử dụng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, điểm chuẩn trúng tuyển cho hai ngành này sẽ thấp hơn. Cụ thể, mức điểm trúng tuyển sẽ là 26,6 cho ngành đầu tiên và 26,25 cho ngành thứ hai.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến