Điều dưỡng viên được gì và mất gì khi làm việc trong ngành Điều dưỡng?

Thứ hai, 27/02/2023 | 11:02

Để hiểu rõ được người Điều dưỡng viên sẽ được những gì và phải đánh đổi những gì khi làm việc trong ngành Điều dưỡng, hãy cùng tìm hiểu thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

dieu-duong-vien-pasteur

Làm việc trong ngành Điều dưỡng, người Điều dưỡng viên được những gì?

Đối với mỗi ngành nghề hay công việc nào đó cũng đều có hai mặt không chỉ riêng ngành Điều dưỡng. Do đó trước khi lựa chọn theo đuổi một ngành nghề nào đó, trong đó có ngành Điều dưỡng thì các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các công việc mà mình sẽ thực hiện, những cái lợi ích được hưởng và phải đánh đổi những gì đối với công việc đấy. Vậy Điều dưỡng viên được gì và mất gì khi làm việc trong ngành Điều dưỡng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Làm việc trong ngành Điều dưỡng, người Điều dưỡng viên được những gì?

Điều dưỡng là một ngành nghề được nhận định là một trong những ngành “Việc nhẹ, lương cao”. Đây cũng là lý do thu hút được nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký học ngành Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong những năm gần đây. Bởi khi theo học và làm việc trong ngành này, các bạn sẽ có được những lợi ích như sau:

Nắm được các thông tin bảo vệ sức khoẻ

Sức khoẻ có vai tròn vô cùng quan trọng và vô giá đối với con người, có tiền cũng không thể mua được. Do đó, để có thể theo học ngành Điều dưỡng, yêu cầu quan trọng nhất đó chính là bạn phải biết cách chăm sóc bản thân của mình. Hơn nữa, với thực trạng hiện tại nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của con người ngày càng được chú trọng và nâng cao, người Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và luôn được mọi tầng lớp trong xã hội tôn trọng.

Điều dưỡng sẽ làm được nhiều công việc

Chuyên ngành của ngành Điều dưỡng rất rộng, do đó khi theo học và làm việc trong lĩnh này bạn sẽ có thể đảm nhận được nhiều vị trí làm việc khác nhau trong công việc, đồng thời còn sỡ hữu được mức thu nhập hấp dẫn, phù hợp với năng lực của bản thân.

Những công việc trong ngành Điều dưỡng rất linh động về thời gian. Người Điều dưỡng viên không chỉ vừa có thể làm việc hành chính tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm y tế, …. Mà còn thể thực hiện thêm được nhiều công việc chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân tại nhà hoặc những việc theo yêu cầu riêng của bênh nhân sau khi hết giờ làm việc hoặc vào các ngày nghỉ.

Ngành Điều dưỡng luôn có nhu cầu tuyển dụng cao

Hiện nay không chỉ tại Việt Nam mà ở những quốc gia khác trên thế giới, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng đang ở mức báo động. Vì vậy, đối với những sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng Điều dưỡng đều sẽ có cơ hội tìm kiếm được công việc và mức thu nhập phù hợp cho bản thân.

Tại Việt Nam hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ngày một tăng cao, các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám, … hàng năm đều thông báo tuyển dụng với các chế độ đãi ngộ cũng như mức lương hấp dẫn để tuyển dụng các Điều dưỡng viên về công tác và làm việc.

dieu-duong-vien-pasteur-1

Người Điều dưỡng viên phải đánh đổi rất nhiều thời gian để chăm sóc cộng đồng

Làm việc trong ngành Điều dưỡng, người Điều dưỡng viên phải đánh đổi những gì?

Bên cạnh những cái “được” mà ngành Điều dưỡng mang lại cho các Điều dưỡng viên thì một điều mà ai ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy đó là các Điều dưỡng viên thường phải đánh đổi nhiều nhất đó chính là thời gian. Vì đặc thù của công việc nên không chỉ các Điều dưỡng viên chính thức mà các sinh viên thực tập ngành Điều dưỡng đều phải thực hiện công việc cả ngày, đôi khi còn phải tham gia trực đêm nên có rất ít thời gian để chăm lo cho gia đình cũng như cho bản thân.

Ngoài ra, còn có một khó khăn lớn nhất của các Điều dưỡng viên sau khi tốt nghiệp và đi làm đó là phải có giấy chứng chỉ hành nghề. Bởi ngành Điều dưỡng là một trong những ngành khoa học sức khoẻ, thuộc trong hệ thống Y tế có sức liên quan đến sức khoẻ, tính mạng của con người nên yêu cầu bắt buộc các Điều dưỡng viên phải đảm bảo có chuyên môn tốt khi làm việc trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên đổi lại ngành Điều dưỡng là một ngành luôn luôn được đánh giá cao và là ngành cao quý so với các ngành nghề khác. Với những sự đánh đổi mà các Điều dưỡng viên phải trải qua thì họ sẽ xứng đáng hưởng được mức lương phù hợp và luôn luôn được mọi người coi trọng.

Tất cả những thông tin liên quan trên nhằm giúp cho các thí sinh được hiểu rõ về vấn đề “Người Điều dưỡng viên sẽ được gì và mất những gì khi làm việc trong ngành Điều dưỡng”. Nếu thí sinh còn có những vấn đề thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm thông tin về ngành Điều dưỡng, có thể liên hệ đến Hotline hoặc VPTS Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vào tất cả các ngày làm việc trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật) để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí tại:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 – 0996.212.212

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Ngành Hộ sinh là ngành tiềm năng do sự quan tâm đến sức khỏe sản phụ ngày càng cao, được WHO xem là một trong những trụ cột của hệ thống y tế toàn cầu. Với hơn 1,5 triệu em bé được sinh ra mỗi năm, nhu cầu về nhân lực ngày càng cao.
Tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ 9+ và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ 9+ và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ phổ thông cao đẳng 9+ tại TPH.HCM và chính sách miễn giảm 100% học phí cho tất sinh viên Cao đẳng Y Dược hệ phổ thông cao đẳng 9+ nhập học năm 2024.
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Đăng ký trực tuyến