Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi bạn ngừng tiêu thụ đường

Chủ nhật, 13/11/2022 | 14:54

Cho đến nay, không phải ai cũng tin rằng đường tinh luyện là thứ tồi tệ đối với sức khỏe của bạn. Nó không chỉ có thể hủy hoại sức khỏe của chúng ta mà còn tạo ra lượng calo vô ích.

01668326820.jpeg

Đường có từ đâu, chúng có tác dụng gì đối với cơ thể?

Chúng ta thường tiêu thụ đường từ đâu

Những loại đường khác nhau được tìm thấy trong thực phẩm chế biến nhiều hơn.

Ví dụ, nếu bạn đến cửa hàng và mua một gói kẹo Skittles- loại kẹo có hương vị trái cây được cho là giúp giảm stress, có lợi cho tim mạch và cả hệ thống kháng thể. Nhưng bạn có biết là bạn sẽ nhận được một lượng lớn đường, 251 calo, 13% nhu cầu chất béo bão hòa hàng ngày và một lượng nhỏ là 7,4 mg kali. Bạn có thể ăn cả gói đó và thậm chí hầu như không cảm thấy no vì dạ dày của bạn cần một số khoáng chất nhất định để cảm thấy no.

Ngược lại, bạn có thể ăn nguyên một củ khoai tây để cung cấp 168 calo, 0 chất béo, không thêm đường, 4 gam chất xơ, 28% RDI vitamin C, 27% vitamin B6, 26% kali, 12% Niacin, 12% folate, 12 % magiê và hơn thế nữa. Chưa kể rằng chất xơ từ khoai tây sẽ khiến bạn no, ít nhất là trong một thời gian ngắn.

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Một chế độ ăn uống chứa đầy đường tinh luyện có thể tương đương với một chế độ ăn ít vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác cần thiết để giữ cho bạn khỏe mạnh. Như đã nói, nếu bạn ngừng ăn tất cả đường tinh luyện, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra?

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi bạn ngừng tiêu thụ đường

  • Giảm cholesterol: Có một quan niệm sai lầm rằng chỉ riêng cholesterol là nguyên nhân hình thành cholesterol xấu trong cơ thể. Không có nghĩa là cholesterol không đóng một vai trò nào đó, nhưng đường cũng vậy. Theo nghiên cứu, khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều đường, nó sẽ làm giảm lượng cholesterol tốt của chúng ta, từ đó làm cho lượng cholesterol xấu của chúng ta tăng lên.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Tiêu thụ quá nhiều đường cũng làm cho chất béo trung tính của chúng ta tăng lên, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Bằng cách cắt giảm chỉ 20%, bạn đang giảm nguy cơ mắc bệnh tim khá tốt.
  • Cải thiện sức khỏe răng miệng: Nha sĩ yêu cầu bạn cắt giảm lượng đường là có lý do. Ăn nhiều đường có thể ngon nhưng cũng có thể làm sâu răng. Đường nuôi vi khuẩn trong miệng của bạn, nguyên nhân gây ra sâu răng và nhiễm trùng.
  • Giảm trọng lượng: Ăn thừa calo trong một thời gian dài có thể gây tăng cân. Và các loại thực phẩm có chứa đường tinh luyện (hãy nghĩ đến Skittles được đề cập ở trên) thường có hàm lượng calo cao hơn mà hầu như không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng thực sự nào.
  • Cải thiện dinh dưỡng: Khi chúng ta cắt giảm lượng đường tinh luyện (hầu như chỉ là calo rỗng), sẽ có nhiều chỗ hơn trong chế độ ăn uống của bạn cho các lựa chọn lành mạnh hơn, như các loại hạt, hạt, ngũ cốc, các loại đậu, rau và trái cây. Tất cả những thực phẩm này đều có các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để hoạt động khỏe mạnh.
11668326820.jpeg

Bạn sẽ chọn loại thực phẩm nào

  • Cải thiện làn da: Tôi luôn cảm thấy thú vị khi chi hàng triệu đồng cho việc chăm sóc da đắt tiền cũng chi hàng triệu đồng cho những món ăn ngon. Nếu bạn chỉ đơn giản là cắt bỏ đường tinh luyện khỏi chế độ ăn uống của mình, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho các mặt hàng chăm sóc da đắt tiền mà vẫn có làn da trắng sáng hơn.
  • Giảm khả năng mắc bệnh: Những người có chế độ ăn nhiều đường tinh luyện cũng dễ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao, bệnh gan và nhiều bệnh nghiêm trọng khác.Theo tin tức bằng cách cắt giảm lượng đường, bạn đang giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.
  • Cải thiện tâm trạng: Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy ăn đường tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm lý của chúng ta. Ngược lại, khi bạn tiêu thụ một lượng lớn đường, nó có thể làm tăng khả năng bị trầm cảm và thậm chí là lo lắng.

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến