Dưa chuột mang lại những tác dụng gì cho sức khoẻ

Thứ năm, 22/12/2022 | 10:08

Dưa chuột là một món ăn phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta.Chúng là một loại thực vật dễ tìm, giá thành lại thấp nhưng lại mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe.

Khi ăn dưa chuột trong những ngày nắng nóng, chúng mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ, đồng thời lượng calorie trong dưa chuột vô cùng thấp. Trong dưa chuột chứa nhiều vitamin C nên ăn dưa chuột còn giúp cho làn da bạn tươi tắn và khỏe khoắn. Ngoài ra, dưa chuột có chứa một lượng nước lớn nên có thể bổ sung nước cho cơ thể chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các tác dụng mà dưa chuột mang lại.

01671679223.jpeg

Dưa chuột chứa đến 95% thành phần là nước

1.Nguồn dinh dưỡng đa dạng có trong dưa chuột

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trong quả dưa chuột nước chiếm đến 95%, vì vậy loại thực phẩm này có thể cung cấp độ ẩm cho cơ thể cực hiệu quả, giúp làm mát cũng như giải độc cho cơ thể. Và vì có chưa nhiều nước nên chúng có thể cải thiện các triệu chứng nóng trong như là ợ nóng. Đồng thời, đắp mặt nạ dưa chuột ngoài da còn hỗ trợ cấp ẩm và giảm tình trạng da cháy nắng. Lượng nước trong dưa chuột đóng vai trò như một thiết bị làm sạch, giúp loại bỏ độc tố, chất thải đang tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài và hạn chế sự lắng cặn gây ra bệnh sỏi thận.

Dưa chuột cũng chứa một lượng lớn vitamin C. Nguồn vitamin C có trong một quả dưa chuột có thể đáp ứng 10% nhu cầu vitamin C cho cơ thể mỗi ngày. Vì vitamin C tác dụng làm đẹp da nên dưa chuột không chỉ ăn mà còn được làm mặt nạ dưỡng da mỗi ngày.

Và cuối cùng, dưa chuột có chứa hàm lượng Kali cao, lên đến 152mg. Kali là chất hỗ trợ điều hòa và ổn định huyết áp. Nên đồng nghĩa với việc ăn dưa chuột là bạn đang bổ sung kali cho cơ thể, điều đó sẽ giúp ngăn ngừa khả năng đột quỵ cũng như cải thiện bệnh hệ tim mạch.

2.Những tác dụng mà dưa chuột mang lại

Ăn dưa chuột rất tốt và dưới đây là một số lợi ích dưa chuột mang lại:

2.1.Với sức khỏe hệ tim mạch

Như nói ở trên, dưa chuột chứa nhiều Kali nên có khả năng ngăn ngừa đột quỵ và giảm các bệnh lý về tim mạch.

Ngoài chứa nhiều Kali ra, dưa chuột nổi tiếng là thức ăn có khả năng ổn định nồng độ cholesterol trong máu. Điều này khiến chúng trở thành một thực phẩm tốt cho hệ tim mạch của chúng ta.

Ở vài nghiên cứu còn tìm thấy sterols có trong dưa chuột có thể chống oxy hóa tại động mạch. Do đó, nếu bạn là một người hiện đang gặp vấn đề về huyết áp hay tim mạch, hãy thử dùng 1 ly nước ép dưa chuột mỗi ngày để có thể cải thiện tinh trạng hiện tại.

2.2.Ngăn ngừa ung thư

Dưa chuột là loại thực phẩm được các bác sĩ khuyến nghị nên dùng là để ngăn ngừa ung thư không chỉ đem lại hiệu quả mà còn là cách đơn giản, rẻ tiền.

Hàng loạt các vitamin trong dưa chuột như vitamin A, B, C sẽ đem đến năng lượng cho cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, nhờ đó có thể chống lại sự tấn công từ các yếu tố có hại trong môi trường xung quanh, hạn chế bệnh tật trong đó có ung thư.

Dưa chuột còn chứa hàm lượng lớn các chất như secoisolariciresinol, lariciresinol và pinoresinol, đây là ba chất vi lượng được đánh giá có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư như là ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt.

2.3.Cải thiện sức khỏe tinh thần

Nếu bạn đang trong môi trường làm việc căng thẳng, sức khỏe tinh thần của bạn sẽ  bị ảnh hưởng khá nhiều. Thì dưa leo là một biện pháp tích cực đối với tinh thần mà bạn có thể cân nhắc. Ngoài vitamin C, dưa chuột cũng chứa nhiều vitamin B (vitamin B1, B5, B7), các chất này có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh, giúp thư giãn tinh thần, giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi và lo âu thường ngày trong đời sống.

Tự thưởng cho bản thân một ly nước ép dưa chuột sau những giờ làm việc căng thẳng là một cách tuy đơn giản nhưng lại giúp bạn hồi phục lại năng lượng nhanh chóng.

2.4.Giúp kích thích hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón

Dưa chuột có nguồn nước và chất xơ dồi dào, đi cùng với đó là tính mát, vị ngọt, trở thành thức ăn lý tưởng giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như ợ chua, ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu, ... và đặc biệt là đau dạ dày.

Pectin có trong dưa chuột là một loại chất xơ hòa tan giúp đẩy mạnh tần số chuyển động của đại tràng, vì vậy kích thích đi ngoài, hạn táo bón. Ăn dưa chuột còn giúp tăng cường lượng lợi khuẩn đường ruột, bảo vệ và nâng cao sức khỏe tiêu hóa.

2.5.Làm sạch răng miệng

Ăn dưa chuột có thể cải thiện tình trạng răng miệng, các phytochemicals có trong thực phẩm này sẽ giúp làm sạch, khử mùi hôi miệng.

Nước ép dưa chuột sẽ làm dịu các ổ viêm trong khoang miệng, chúng hoạt động như singum tự nhiên, đem lại cảm giác sạch sẽ và thơm mát.

2.6.Tác dụng làm đẹp từ dưa chuột

Theo giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng cho biết: Dưa chuột có tác dụng giảm cân một cách lành mạnh và an toàn bởi chũng chứa lượng calo thấp (khoảng 13 calo/quả) nhưng nguồn dinh dưỡng chúng mang lại rất đa dạng. Chất xơ đa trong dưa chuột giúp bạn có cảm giác no lâu. Vì vậy, việc ăn dưa chuột là thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

11671679223.jpeg

Dùng dưa chuột đắp mặt có thể giúp da căng mượt

Bệnh cạnh việc giúp dưỡng da chúng cũng có tác dụng với mái tóc của chúng ta, giúp tóc suông mượt và sáng bóng vào silica có trong chúng.

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Đăng ký trực tuyến