Mỗi ngày chúng ta cần bao nhiêu cái ôm

Thứ tư, 21/12/2022 | 15:15

Tưởng chừng những chiếc ôm chỉ là một cách để thể hiện tình cảm hay biểu đạt cảm xúc với đối phương, nó không chỉ là thông điệp gửi gắm đến người ta yêu thương mà còn mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc.

So với thuốc hay thực phẩm chức năng, việc tiêu thụ những cái ôm không những tốt cho sức khỏe mà còn không mang lại tác dụng phụ và 100% an toàn. Việc ôm ít tốn năng lượng, không tính thuế, không gây ô nhiễm và tất nhiên là không cần hoàn trả lại. Vậy mỗi chúng ta cần bao nhiêu chiếc ôm trong một ngày?

01671611139.jpeg

Mỗi ngày chúng ta cần bao nhiêu cái ôm

1.Lợi ích của những cái ôm

Theo nhiều nghiên cứu, những lợi ích mà cái ôm mang lại là:

1.1.Kích thích cơ thể giải phóng oxytocin

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Oxytocin là một hormone, chất dẫn truyền thần kinh, nó tác động trên hệ thống limbic, trung tâm cảm xúc của não, có khả năng thúc đẩy cảm giác mãn nguyện, giúp giảm đi sự lo lắng cũng như căng thẳng.

Khi được ai đó ôm lấy, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh loại hormone này giúp chúng ta gạt đi những căng thẳng, sự cô đơn và quên đi cả tức giận, bên cạnh đó chúng ta sẽ có cảm giác an toàn, cảm nhận được sự tin tưởng và sự yêu thương.

Không chỉ thế, nhiều nghiên cứ cho thấy rằng việc ôm khiến con người chúng ta sống tình cảm hơn, giúp tạo dựng các mối quan hệ, liên kết xã hội cũng như thúc đẩy nhu cầu ham muốn tình dục và hoạt động tình dục. Vì vậy mà ôm mang đến nhiều lợi ích về mặt cảm xúc đồng thời giúp xoa dịu tâm hồn.

1.2.Làm giảm khả năng bị bệnh

Vì chúng mang lại lợi ích trong việc giảm căng thẳng nên những chiếc ôm ngọt ngào có khả năng giúp phòng ngừa các bệnh như là: trầm cảm, rối loạn căng thẳng,…

Ngoài ra, Viện Nghiên cứu cảm ứng tại Đại học Miami School of Medicine ở Mỹ, họ thực hiện 100 nghiên cứu về mối liên quan giữa việc ôm ấp với khả năng ngăn ngừa bệnh và họ đã tìm thấy có một sự tác động đáng kể giữa việc ôm với sức khỏe con người bao gồm: quá trình tăng trưởng ở những đứa trẻ sinh non, có khả năng giảm đau, giảm các triệu chứng bệnh tự miễn, và cả cải thiện hệ thống miễn dịch ở những người bị bệnh ung thư,…

1.3.Giúp tăng sự kiên nhẫn

Sự kết nối của cái ôm mang lại là cách dễ nhất để chúng ta dành thời gian đánh giá và công nhận lẫn nhau. Cuộc sống chen chúc, xô bồ, công việc thì tất bật khiến con người hối hả, chạy đua như những chiếc máy. Vậy nên chúng ta hãy sống chậm lại và dành chút ít thời gian để cảm nhận sự chân thành, ấm áp của những cái ôm, từ đó sẽ giúp nuôi nấng lòng kiên nhẫn nằm bên trong mỗi chúng ta.

1.4.Cân đối giao cảm

Những chiếc ôm nhẹ nhàng, tình cảm và chân thành giúp cân bằng hệ thần kinh. Da là một lưới nhở, có thể nhận những cảm ứng và truyền lên nào thông qua các dây thần kinh. Và khi được tiếp nhận một cái ôm từ một ai đó, sự tiếp xúc giữa da với da giúp con người chúng ta có được sự gần gũi, động viên và tạo sự gắn kết hơn về mặt cảm xúc cũng như tinh thần.

1.5.Ý nghĩa và thiết thực hơn lời nói

Trong thế giới loài người, giao tiếp phi ngôn ngữ chiếm đến 70%. Ôm chính là một điều tuyệt vời ta có thể làm với người ta yêu thương để thể hiện tình cảm cũng như có thể giúp chúng ta thấu hiểu đối phương hơn. Không chỉ nhận được sự dịu dàng, ấm áp từ vòng tay của bạn, chúng ta cũng có thể được đáp lại bằng một vòng tay chân thành, từ đấy tạo nên sự gắn kết giữa đôi bên.

1.6.Kích thích sản xuất dopamine và serotonin

Ngoài việc giúp kích thích sản sinh hormone oxytocin, thì việc ôm còn giúp sản sinh ra hai hormone khác là dopamine và serotonin.

Khi lượng hormone dopamine trong cơ thể thấp dễ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa thần kinh, rối loạn tâm trạng (trầm cảm, Parkinson). Việc ôm ấp, vuốt ve sẽ kích thích não sản xuất dopamine (hormone hạnh phúc).

Khi được ôm chặt có thể làm tăng nồng độ serotonin trong máu ( đây là hormone có khả năng điều chỉnh tâm trạng, đem lại cảm giác hạnh phúc), đồng thời có thể giảm các triệu chứng bệnh tim mạch, giúp cho quá trình giảm cân cũng như kéo dài tuổi thọ.

2.Vậy mỗi ngày chúng ta cần bao nhiêu cái ôm

Có một câu nói nổi tiếng của nhà tâm lý Virginia Satir nói về cái ôm rằng: "Chúng ta cần 4 cái ôm mỗi ngày để tồn tại, 8 cái ôm mỗi ngày để duy trì và 12 cái ôm mỗi ngày để phát triển". Và mỗi cái ôm nên được kéo dài khoảng trên 10 giây sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Đặc biệt là, những cái ôm này không nhất thiết xuất phát từ người với người mà bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, trống rỗng hay cần được an ủi bạn có thể ôm lấy những gì mình muốn như: ôm thú cưng, ôm gấu bông, ôm gối,... và những việc đó cũng mang lại hiệu quả tương tự.

11671611139.jpeg

Ôm thú cưng của bạn cũng mang lại nhiều lợi ích tương tự

Theo tin tức ai trên thế gian này cũng muốn được ôm ấp với tất thảy sự chân thành và dịu dàng, vậy nên nếu được hy vọng bạn có thể sẽ thường xuyên thể hiện sự yêu thương của mình với những người thân yêu xung quanh bạn, người đó có thể là người yêu, là ba mẹ, là anh chị em, là con cái hoặc thậm chí những người xa lạ xung quanh. Bởi việc ôm không chỉ mang đến lợi ích cho người được ôm mà cả người ôm cũng nhận được tất cả lợi ích tốt đẹp ấy.

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến