Euca-MDP: Giúp làm ấm đường hô hấp và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 15/05/2023 | 15:13

Euca-MDP là thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được các chuyên gia y tế khuyên sử dụng để giúp làm ấm đường hô hấp, hỗ trợ giảm ngứa rát cổ họng, đau họng, giảm họ do viêm phế quản, ho do dị ứng, ho do thay đổi thời tiết, ho gió

01684138972.jpeg

 Euca-MDP là sản phẩm giúp làm ấm đường hô hấp

1. Euca-MDP là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Euca-MDP là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất từ các thành phần thảo dược như Eucalyptol, Tinh dầu húng chanh, Menthol, Tinh dầu gừng. Euca-MDP có dụng sát trùng đường hô hấp, kháng khuẩn, giảm ngứa rát cổ họng, giúp làm ấm đường hô hấp, giảm đau họng, giảm ho do dị ứng, ho do thay đổi thời tiết, ho do viêm phế quản, ho gió, ho khan. Euca-MDP được sử dụng cho trẻ em và người lớn gặp các triệu chứng như ho gió, ho khan, ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh, người bị ho do dị ứng, do thay đổi thời tiết, đau rát họng, sổ mũi, cảm cúm, khản tiếng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Euca-MDP?

Euca-MDP được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 1 lọ x 200 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Euca-MDP chứa các thành phần chính là:

Eucalyptol

80 mg

Tinh dầu húng chanh

0,2 mg

Menthol

0,5 mg

Tinh dầu gừng

1,0 mg

3. Euca-MDP được dùng cho những trường hợp nào?

Euca-MDP được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Trẻ em và người lớn gặp các triệu chứng như ho khan, ho gió, ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh.
  • Người bị ho do thay đổi thời tiết, ho do dị ứng, đau rát họng, khản tiếng, sổ mũi, cảm cúm.

4. Cách dùng - Liều lượng của Euca-MDP?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Euca-MDP được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

- Người lớn: Uống mỗi lần 2 viên, ngày uống 3 lần.

- Trẻ em trên 30 tháng tuổi: Uống mỗi lần 1 viên, ngày uống 2 – 3 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng Euca-MDP theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tôí ưu.

11684138972.jpeg

Ho khan có thể do mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản

5. Cách xử lý nếu quên liều Euca-MDP?

Nếu người bệnh quên một liều Euca-MDP nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của thuốc liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Euca-MDP?

Hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá Euca-MDP. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Euca-MDP, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Euca-MDP?

1. Euca-MDP chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Euca-MDP hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Trẻ em dưới 30 tháng tuổi.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ cho con bú.

2. Thận trọng khi sử dụng Euca-MDP cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thuốc Euca-MDP trước khi dùng.
  • Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Euca-MDP có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ điều trị để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Euca-MDP, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Euca-MDP.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Euca-MDP trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Euca-MDP cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Euca-MDP gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Euca-MDP cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu, đang vận hành máy móc. Euca-MDP không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21684138972.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Euca-MDP

8. Euca-MDP gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Euca-MDP. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Euca-MDP có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, ban ngứa da.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Euca-MDP, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Euca-MDP, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Euca-MDP tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Euca-MDP khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Euca-MDP có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu khác hay thực phẩm chức năng. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Euca-MDP trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản Euca-MDP như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Euca-MDP được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Euca-MDP tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. medipharusa.com: https://medipharusa.com/san-pham/euca-mdp-softgels

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Triệu chứng khô mắt gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Trong trường hợp nhẹ, bạn có thể áp dụng các biện pháp trị khô mắt tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị an toàn, hiệu quả nhé.
Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Cây Kim cang là dược liệu quý từ thiên nhiên, nổi tiếng với khả năng chữa bệnh. Nó có nhiều lợi ích như chống viêm, giải độc, ngừa dị ứng và khử phong thấp, giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý.
Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg là thuốc kháng sinh được sử dụng điều trị tiêu chảy cấp tính ở cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi và những lưu ý khi sử dụng thuốc Ercefuryl 200mg.
Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên có thể gây khô, ngứa và mỏi mắt. Nước mắt nhân tạo ngày càng phổ biến để cải thiện những vấn đề này. Vậy nước mắt nhân tạo có tác dụng gì và cách sử dụng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn?
Đăng ký trực tuyến