Ruton: Trà thuốc trị các chứng giãn tĩnh mạch và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 12/05/2023 | 15:59

Ruton là trà thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng giúp nhuận tràng, trị táo bón, mụn nhọt, dị ứng, trị các chứng có liên quan đến tình trạng giãn tĩnh mạch như đau nhức chân, phù chân, nặng chân, nổi tĩnh mạch tay chân hay trĩ nội, trĩ ngoại.

01683882641.jpeg

Ruton là trà uống giúp giảm các chứng giãn tĩnh mạch

1. Ruton là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Ruton là trà thuốc được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Diếp cá, Hoa hoè, Cúc hoa vàng. Ruton có tác dụng tăng cường trương lực thành mạch, nhuận tràng, thông tiểu, an thần, cầm máu, chống dị ứng. Ruton được sử dụng để trị chứng táo bón, các chứng có liên quan đến tình trạng giãn tĩnh mạch như đâu nhức chân, phù chân, nặng chân, nổi tĩnh mạch tay chân, trĩ nội, trĩ ngoại. Ruton còn dùng điều trị các chứng mẩn ngứa, mụn nhọt, dị ứng, nổi mề đay do dị ứng với thức ăn, vật lạ tiếp xúc và hỗ trợ điều trị cao huyết áp.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Ruton?

Ruton được sản xuất trên thị trường dưới dạng trà túi lọc với quy cách là hộp 100 túi x 1,5 g trà thuốc.

Trong mỗi gói trà túi lọc Ruton có chứa thành phần chính là

  • Diếp cá (Herba Houttuyniae cordatae)……………………………915 mg
  • Hòe (Nụ hoa) (Flos Styphnolobii japonici imaturi)……………….540 mg
  • Cúc hoa vàng (Flos Chrysanthemi indici)………………………….45 mg

3. Ruton được dùng cho những trường hợp nào?

Ruton được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người cần thông tiểu, nhuận tràng, dùng làm thức uống hàng ngày cho mọi người.
  • Trị các chứng liên quan đến tình trạng giãn tĩnh mạch: đau nhức chân, nặng chân, nổi tĩnh mạch chân tay, trĩ nội, trĩ ngoại.
  • Trị táo bón, mụn nhọt, dị ứng, nổi mề đay, tiếp xúc vật lạ, dị ứng thức ăn.
  • Ngăn ngừa vỡ các mao mạch, xuất huyết não ở người cao tuổi.
  • Hỗ trợ cầm máu trong các trường hợp xuất huyết.
  • Hỗ trợ điều trị cao huyết áp.

4. Cách dùng - Liều lượng của Ruton?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Ruton được dùng đường uống pha với nước sôi. Cho túi trà vào khoảng 100 - 150 ml nước sôi, hãm trong 3 - 5 phút rồi uống. Có thể thêm đường hoặc chanh có vị ngọt tùy thích. Nên dùng thường xuyên hàng ngày thay nước trà hoặc các loại thức uống khác.

Liều dùng:

  • Thức uống hàng ngày: Mỗi ngày uống 2 - 4 túi.
  • Trị bệnh: Mỗi ngày uống 6 - 8 túi, pha đậm gấp đôi.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng diễn tiến của người bệnh, cần dùng viên Ruton theo chỉ định của bác sĩ hoặc theo hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

11683882641.jpeg

Các dấu gân xanh nổi nhiều báo hiệu bạn đã bị giãn tĩnh mạch

5. Cách xử lý nếu quên liều Ruton?

Nếu người bệnh quên một liều Ruton nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều thuốc Ruton tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Ruton?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Ruton Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều của trà thuốc Ruton, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Ruton?

1. Ruton chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử dị ứng với Ruton hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Người dương hư, tỳ vị hư hàn.

2. Thận trọng khi sử dụng Ruton cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý tác dụng hiệu qủa của trà thuốc Ruton có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với trà thuốc Ruton, người bệnh cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng trà thuốc Ruton.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng trà thuốc Ruton trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi dùng trà thuốc Ruton cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng trà thuốc Ruton gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng khi dùng trà thuốc Ruton cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và đang vận hành máy móc. Trà thuốc Ruton không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21683882641.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Ruton

8. Ruton gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của trà thuốc Ruton. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng trà thuốc Ruton, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Ruton, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Ruton tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa códữ liệu báo cáo về tương tác khi sử dụng trà thuốc chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của trà thuốc Ruton trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết các loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng trà thuốc một cách hợp lý và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản Ruton như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Ruton được bảo quản theo khuyến cáo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để trà thuốc Ruton tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. opcpharma.com: https://opcpharma.com/san-pham/tim-mach-tao-mau/tra-tui-loc-ruton.html

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Đăng ký trực tuyến