Học viện An ninh công bố điểm mới và điều kiện xét tuyển năm 2023

Thứ hai, 17/04/2023 | 10:03

Học viện An ninh nhân dân vừa thông báo về các thay đổi mới trong quá trình tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 của nhà trường.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trong năm 2023, Học viện An ninh sẽ tuyển sinh tổng cộng 440 chỉ tiêu, được chia thành các vùng, ngành, đối tượng (nam, nữ) và phương thức tuyển sinh cụ thể.

Học viện sử dụng ba phương thức tuyển sinh, bao gồm:

  • Tuyển thẳng theo quy định tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an
  • Xét tuyển thẳng kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập THPT
  • Xét tuyển kết hợp với kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Mỗi thí sinh có thể tham gia xét tuyển theo nhiều phương thức tại Học viện An ninh nhân dân. Bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu dự tuyển chung, thí sinh đăng ký xét tuyển theo từng phương thức (1, 2, 3) phải đáp ứng các yêu cầu riêng của từng phương thức theo quy định của Bộ Công an.

Học viện An ninh sẽ tổ chức đào tạo các ngành thuộc nhóm Nghiệp vụ an ninh và An toàn thông tin (bao gồm An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) theo chỉ tiêu do Bộ Công an giao năm 2023. Đối với ngành Y khoa, các thí sinh trúng tuyển sẽ được gửi đào tạo tại Học viện Quân y thuộc Bộ Quốc phòng.

Để đáp ứng điều kiện dự tuyển, ứng viên cần đáp ứng các tiêu chí sau đây, bên cạnh các yêu cầu chung theo quy định của Bộ GDĐT:

Ứng viên cần đáp ứng các tiêu chuẩn về chính trị và phẩm chất đạo đức theo quy định hiện hành của Bộ Công an. Nếu là chiến sĩ nghĩa vụ công an, thời gian công tác của họ phải đạt từ 15 tháng trở lên tính đến tháng thi tuyển. Cán bộ cũng cần được phân loại đạt mức "Hoàn thành nhiệm vụ" trở lên trong năm liền trước năm dự tuyển.

Để tham gia tuyển sinh, công dân phải đáp ứng các điều kiện sau: Hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND trong thời gian tại ngũ, đạt mức "Hoàn thành nhiệm vụ" trở lên hàng năm, trong đó ít nhất một năm đạt mức "Hoàn thành tốt nhiệm vụ". Ngoài ra, công dân thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển hoặc là học sinh lớp 11 trong các năm học THPT hoặc tương đương, phải đạt học lực từ khá trở lên theo kết luận của học bạ.

Thí sinh cũng cần đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định của Bộ Công an để có thể được tuyển vào CAND.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, cụ thể, chỉ các thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 hoặc loại 2 mới được tuyển vào CAND. Thí sinh nam phải có chiều cao từ 1m64 đến 1m95, thí sinh nữ phải có chiều cao từ 1m58 đến 1m80, ngoại trừ người dân tộc thiểu số có chiều cao từ 1m62 đến 1m95 đối với nam và từ 1m56 đến 1m80 đối với nữ. Riêng thí sinh thuộc Đối tượng 01 phải có chiều cao từ 1m60 đến 1m95 đối với nam và từ 1m55 đến 1m80 đối với nữ.

Công thức tính chỉ số khối cơ thể (BMI) là trọng lượng (đơn vị tính: kilogram) chia cho bình phương chiều cao (đơn vị tính: mét), và chỉ số này phải nằm trong khoảng từ 18,5 đến 30.

Thí sinh không được có tật khúc xạ quá 3 độ, phải có thị lực đạt 10/10 qua kính mắt và tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên để đáp ứng tiêu chuẩn về mắt. Nếu không đáp ứng được tiêu chuẩn thị lực như trên, thí sinh không được cam kết đủ tiêu chuẩn về mắt.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến