Trường Đại học Y Dược TPHCM tăng học phí

Thứ bảy, 13/05/2023 | 09:00

Học phí của 11 trong tổng số 14 ngành đào tạo tại Trường Đại học Y Dược TPHCM đã được tăng lên, với mức tăng dao động từ 3,2 đến 8 triệu đồng mỗi năm.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, theo kế hoạch tuyển sinh đã được công bố, mức tăng học phí cao nhất được áp dụng cho ngành Y tế công cộng, với số tiền là 45 triệu đồng mỗi năm, tăng 8 triệu đồng so với mức học phí của năm trước.

Các ngành học bao gồm Điều dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành Gây mê hồi sức, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Dinh dưỡng đều phải trả học phí 41,8 triệu đồng mỗi năm, tăng 4,8 triệu đồng so với mức học phí của năm trước.

Các ngành học như Y học dự phòng và Y học cổ truyền có mức tăng học phí thấp hơn, đạt 45 triệu đồng mỗi năm, tăng 3,2 triệu đồng so với mức học phí của năm trước.

Ba ngành học gồm Răng - Hàm - Mặt, Y khoa và Dược với mức thu học phí của năm trước, lần lượt là 77 triệu đồng, 74,8 triệu đồng và 55 triệu đồng mỗi năm. Đây cũng chính là ba ngành có mức thu học phí cao nhất của trường.

Năm nay, trường Đại học Y Dược TP HCM dự kiến tuyển sinh với tổng số chỉ tiêu như năm trước là 2.415. Trong số đó, ngành Dược học sẽ tuyển sinh nhiều nhất với 560 chỉ tiêu, trong khi Y khoa xếp sau với 400 chỉ tiêu.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trường Đại học Y Dược TP HCM sẽ lần đầu tiên tuyển sinh bằng tổ hợp khối A00 (Toán, Lý, Hóa) ngoài khối B00 (Toán, Hóa, Sinh) cho các ngành như Y học dự phòng, Dinh dưỡng, Y tế công cộng, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học và Kỹ thuật phục hồi chức năng. Trong khi đó, năm ngoái chỉ ngành Dược học được xét tuyển bằng hai tổ hợp A00 và B00.

Dù cả hai tổ hợp A00 và B00 được xét tuyển, nhưng chỉ tiêu xét theo tổ hợp A00 chiếm 25% chỉ tiêu của các ngành (trừ ngành Dược học). Ngược lại, các ngành Y khoa, Y học cổ truyền và Răng - Hàm - Mặt chỉ xét tuyển bằng tổ hợp B00.

Trường vẫn giữ nguyên bốn phương thức xét tuyển, bao gồm: xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế từ 5.0 hoặc 6.0 IELTS và tương đương (tùy theo ngành), xét tuyển thẳng, và xét tuyển dựa trên danh sách thí sinh dự bị đại học.

Năm ngoái,  điểm chuẩn trường Đại học Y Dược TP HCM dao động từ 19,05 đến 27,55. Ngành Dược học có điểm trúng tuyển cao nhất, trong khi ngành Hộ sinh có điểm trúng tuyển thấp nhất.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến