Học phí trường Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội cao nhất 55 triệu đồng

Thứ năm, 18/05/2023 | 16:11

Học phí Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội được dự kiến sẽ tăng từ 13,3 đến 40,7 triệu đồng mỗi năm so với mức hiện tại.

5519_hyyng_nghiyp_nganh_y_dyyc2

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, học phí cho ngành Y khoa dự kiến tăng từ 14,3 triệu đồng lên 55 triệu đồng mỗi năm, gần 4 lần so với mức hiện tại. Đây cũng là ngành có học phí cao nhất trong các ngành đào tạo hệ đại trà.

Ngành Dược học đứng thứ hai với mức học phí hàng năm là 51 triệu đồng, tăng thêm 36,7 triệu đồng. Các ngành còn lại có học phí là 27,6 triệu đồng, tăng 13,3 triệu đồng.

Các trường công lập đào tạo trong lĩnh vực sức khỏe đã thông báo về kế hoạch tăng học phí trong năm học sắp tới. Trường Đại học Y Dược TP HCM dự kiến thu học phí khoảng từ 41,8 đến 77 triệu đồng mỗi năm, tăng 3,2 đến 8 triệu đồng so với mức hiện tại. Trong khi đó, trường Đại học Y Dược Cần Thơ dự tính áp dụng mức học phí trung bình là 37,6 triệu đồng, tăng so với mức hiện tại là 24,6 triệu đồng.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Theo Nghị định 81 năm 2021 của Chính phủ về học phí của các trường công lập, hạn mức học phí cho các khối ngành đào tạo Y Dược và sức khỏe dao động từ 18,5 đến 61,25 triệu đồng mỗi năm, tùy thuộc vào mô hình tổ chức của trường (chưa tự chủ, tự chủ chi thường xuyên, tự chủ chi thường xuyên và đầu tư). Đối với những ngành đạt kiểm định và có liên kết quốc tế, các trường được tự quyết định mức học phí.

Đó là lý do mà giữa năm trước đó, nhiều trường Y, Dược đã thông báo tăng học phí lên đến 70%, so với mức trước đó là 14,3 triệu đồng mỗi năm. Tuy nhiên, vào cuối tháng 12/2022, Chính phủ đã yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ sở giáo dục giữ nguyên mức học phí cho năm học 2022-2023, nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên và các gia đình có thu nhập thấp, cũng như bình ổn giá cả và kiểm soát lạm phát.

Trước mùa tuyển sinh 2023-2024, có kế hoạch tăng học phí tại nhiều trường. Vào ngày 11/5, trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý cho các trường đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp áp dụng phương án tăng học phí theo lộ trình quy định trong Nghị định 81.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo kế hoạch, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu quá trình đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 từ ngày 2 tháng 5.
Đại học Y Dược TPHCM dự kiến học phí cao nhất gần 85 triệu đồng

Đại học Y Dược TPHCM dự kiến học phí cao nhất gần 85 triệu đồng

Trong kế hoạch cho năm học sắp tới, Đại học Y Dược TP HCM dự định thực hiện việc tăng học phí khoảng 10%, trong đó học phí của ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt lên gần mức 85 triệu đồng một năm.
Đăng ký trực tuyến