Hơn 80% thí sinh xác nhận nhập học ĐH đợt 1 năm 2023

Thứ hai, 11/09/2023 | 10:15

Vừa qua, Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố số liệu mới nhất liên quan đến quá trình tuyển sinh vào các trường Đại học chính quy trong đợt 1 của năm 2023.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, cho đến khi kết thúc thời hạn xác nhận nhập học vào lúc 17 giờ ngày 8/9, đã có tổng cộng 494.488 thí sinh thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến qua hệ thống. Tỉ lệ này đạt 80,8% so với tổng số thí sinh trúng tuyển đợt 1 trong hệ thống, thấp hơn một chút so với tỷ lệ 81,6% của năm trước.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các thí sinh sau khi được nhận vào cơ sở đào tạo cần xác nhận việc nhập học trong thời hạn quy định. Nếu họ không xác nhận nhập học trong thời hạn đó, và không có lý do chính đáng, thì cơ sở đào tạo có quyền coi như thí sinh đã từ chối nhập học và có thể không tiếp nhận họ.

Tuy nhiên, nếu thí sinh không thể xác nhận nhập học do lý do ốm đau hoặc tai nạn, họ cần có giấy xác nhận từ bệnh viện quận, huyện trở lên để chứng minh tình trạng của mình. Nếu lý do là do thiên tai, cần có xác nhận từ Ủy ban Nhân dân quận, huyện trở lên. Trong trường hợp này, cơ sở đào tạo sẽ xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc có thể bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh có thể nhập học sau khi đã khắc phục được tình trạng của mình.

Sau khi đã xác nhận nhập học, thí sinh không được phép xét tuyển bổ sung, trừ khi có các trường hợp được cho phép đặc biệt. Các quy định này được thiết lập để đảm bảo quá trình tuyển sinh và nhập học được tiến hành một cách có trật tự và công bằng.

Trong năm 2023, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển vào Đại học là 660.028. Kết quả xét tuyển trên hệ thống cho biết rằng, số thí sinh trúng tuyển (đợt 1) sau khi lọc ảo chiếm 92,7% của tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH năm 2023. Đáng chú ý là số thí sinh trúng tuyển đợt 1 tăng lên 7,9% so với năm 2022.

Thông tin từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Hiện tại, có hàng chục trường Đại học công lập và trường Đại học ngoài công lập đã công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung. Số lượng chỉ tiêu này dao động từ ít nhất 100 đến tối đa 3.000. Với việc xét tuyển bổ sung, thí sinh cần chú ý đến thời gian và điều kiện cụ thể của từng trường.

Ngoài ra, điểm xét tuyển bổ sung tối thiểu cần phải bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Đây là một cơ hội quý báu cho những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng muốn tìm kiếm cơ hội học tập tại các trường và ngành học khác phù hợp hơn với sở thích và mục tiêu của họ.

Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ thời điểm hiện tại đến tháng 12/2023, mang đến cơ hội cho thí sinh nắm bắt và tham gia vào các khóa học Đại học theo nhiều ngành khác nhau.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến