LADO CARE ACTISÔ EXTRA: Hỗ trợ giải độc gan và những lưu ý khi sử dụng

Chủ nhật, 29/01/2023 | 16:15

LADO CARE ACTISÔ EXTRA là sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ giải độc gan, giúp thanh nhiệt mát gan, thông mật, lợi tiểu và giúp tăng cường chức năng gan, giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

01674984259.jpeg

LADO CARE ACTISÔ EXTRA

1. LADO CARE ACTISÔ EXTRA là thuốc gì?

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: LADO CARE ACTISÔ EXTRA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng giúp mát gan, thông mật, lợi tiểu và hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan. ACTISÔ EXTRA còn giúp làm giảm cholesterol, giảm ure máu và hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch.

Tác dụng của lá Actiso:

Lá Actiso có chứa các thành phần hoạt chát chính là cynarine, flavonoid, Cynaopicrin, inulin, inulinaza, tanin và các muối hữu cơ của các kim loại Kali, Calci, Magiê, Natri.

Lá Actisocó tác dụng làm giảm Cholesterol máu, giảm Ure máu, giúp mát gan, thông mật, tăng cường chức năng gan, lợi tiểu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, cải thiện rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, đau dạ dày, táo bón.

Tác dụng của cây Diệp hạ châu:

Diệp hạ châu có chứa các thành phần hoạt chất chính là Flavonoid, alcaloid, hypophyllanthin, phyllathin, niranthin, phylteralin. Diệp hạ châu có tác dụng làm mát gan, giải độc và thanh lọc gan, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan. Diệp hạ châu còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, giảm đường huyết và cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của LADO CARE ACTISÔ EXTRA?

LADO CARE ACTISÔ EXTRA được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm LADO CARE ACTISÔ EXTRA có chứa thành phần chính là

Cao khô lá Actisô (1:42) (Folium Cynara scolymus Asteraceae): 300mg

(tương đương 12,6g lá tươi Actisô)

Cao khô Diệp hạ châu (1:10) (Herba Phyllanthus amarus Euphorbiaceae): 100mg

3. LADO CARE ACTISÔ EXTRA được dùng cho những trường hợp nào?

LADO CARE ACTISÔ EXTRA được sử dụng cho các trường hợp sau:

Người bị suy giảm chức năng gan. LADO CARE ACTISÔ EXTRA hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng gan.

Người bị ngứa, dị ứng.

Người làm việc trong môi trường độc hại, thức khuya, nặng nhọc.

Người uống nhiều rượu bia.

11674984259.jpeg

Suy giảm chức năng gan gây dị ứng, ngứa

4. Cách dùng - Liều lượng của LADO CARE ACTISÔ EXTRA?

Cách dùng: LADO CARE ACTISÔ EXTRA được dùng đường uống trước bữa ăn với nước ấm.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 1 - 2 viên/lần, ngày uống 2 - 3 lần. Thời gian sử dụng liên tục trong 20 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng của người bệnh, cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và liệu trình sử dụng thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều LADO CARE ACTISÔ EXTRA?

Nếu người bệnh quên một liều LADO CARE ACTISÔ EXTRA nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều LADO CARE ACTISÔ EXTRA?

Hiện chưa có báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều LADO CARE ACTISÔ EXTRA. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên LADO CARE ACTISÔ EXTRA, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Loại thuốc ra khỏi dạ dày ruột bằng than hoạt.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc LADO CARE ACTISÔ EXTRA?

1. LADO CARE ACTISÔ EXTRA chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với LADO CARE ACTISÔ EXTRA hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2. Thận trọng khi sử dụng LADO CARE ACTISÔ EXTRA cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý viên uống Actisô Extra giúp hỗ trợ mát gan thanh nhiệt, giải độc gan, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý hiệu quả của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người dùng nên tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với LADO CARE ACTISÔ EXTRA, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho Bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc LADO CARE ACTISÔ EXTRA.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng LADO CARE ACTISÔ EXTRA trên người trong thời kỳ mang thai. Chỉ dùng LADO CARE ACTISÔ EXTRA cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai khi thực sự cần thiết và có sự theo dõi của bác sĩ.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng LADO CARE ACTISÔ EXTRA gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chỉ dùng LADO CARE ACTISÔ EXTRA cho người mẹ đang cho con bú khi thực sự cần thiết và có sự theo dõi của bác sĩ.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người vận hành máy móc. Sản phẩm LADO CARE ACTISÔ EXTRA không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
21674984259.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Lado care Actisô Extra

8. LADO CARE ACTISÔ EXTRA gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của LADO CARE ACTISÔ EXTRA. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng LADO CARE ACTISÔ EXTRA có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng LADO CARE ACTISÔ EXTRA, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng LADO CARE ACTISÔ EXTRA, cần xin ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. LADO CARE ACTISÔ EXTRA tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc LADO CARE ACTISÔ EXTRA khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, LADO CARE ACTISÔ EXTRA có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ kê đơn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

10. Bảo quản LADO CARE ACTISÔ EXTRA như thế nào?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: LADO CARE ACTISÔ EXTRA được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. Ladopharma.vn: https://ladopharma.vn/shop/k050237sx-lado-care-actiso-extra-h-3-vi-x-10-vien-87?page=3#attr=17

Bệnh tay chân miệng có biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh tay chân miệng có biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ dưới 10 tuổi. Trong trường hợp nhẹ, cha mẹ có thể tự chăm sóc con tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, bệnh có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ hơn, cần được quan sát cẩn thận.
Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến