Làm thế nào để giải quyết căng thẳng và lo lắng mà không cần thuốc

Thứ hai, 07/11/2022 | 10:03

Lo lắng và căng thẳng đã trở thành những thuật ngữ phổ biến. Trong thế giới có nhịp sống cao độ như ngày nay, cả hai thuật ngữ này đã biến đổi thành các chứng rối loạn y tế thông thường. Tuy nhiên, mọi người cẩn trọng hơn bao giờ hết.

Thay vì chọn thuốc, mọi người đều tìm kiếm những cách tốt hơn, tự nhiên hơn để đối phó với lo lắng. Trong bài viết này, tôi mong muốn gửi đến các bạn những lựa chọn khác nhau để giữ cho tinh thần và thể chất của mình luôn tốt.

01667790861.jpeg

Hãy giữ cho tinh thần và thể chất của mình luôn tốt

1. Hoạt động thể chất đánh bại lo lắng và căng thẳng

Tập thể dục liên tục: Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trong số rất nhiều lợi ích của việc tập thể dục, nó dường như có tác dụng đáng kể trong việc giữ cho tâm trí của một người bình tĩnh và sáng suốt. Hoạt động thể chất giải phóng “endorphin” - một chất mang lại yếu tố “cảm thấy dễ chịu”. Một giờ tập luyện từ nhẹ đến cường độ cao không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể. Nó cũng nâng cao lòng tự trọng và sự tự tin. Các bác sĩ nói rằng một người có thể bắt đầu một chế độ tập luyện với hoạt động thể chất ít nhất 15 phút mỗi ngày. Nó có thể được tăng dần và có thể bổ sung nhiều loại dưới sự giám sát của người huấn luyện. Ngay cả một giờ đi bộ nhanh cũng có thể mang lại hiệu quả rõ rệt.

Kỹ thuật thở sâu: Dành 30 phút mỗi ngày chỉ để hít thở sâu và có hệ thống có thể rất hữu ích trong việc giảm mức độ căng thẳng. Các bác sĩ đề nghị thở bằng cơ hoành. Kỹ thuật này được cho là làm tăng lưu lượng oxy trong cơ thể và mang lại cảm giác bình tĩnh.

Nó được thực hiện như thế nào? Ngồi ở một nơi yên tĩnh và tập trung vào hơi thở của bạn. Hít vào từ từ và để không khí tràn vào bụng. Thở ra bằng miệng và lặp lại vài lần.

Có một số bài tập thở hiệu quả trong yoga. Được biết đến nhiều hơn với tên gọi Pranayama, những kỹ thuật này cần được hướng dẫn chuyên môn phù hợp. Nếu được thực hiện một cách nhất quán, Pranayama có những lợi ích tổng thể tuyệt vời cho tâm trí và cơ thể.

2. Bình tĩnh và sáng tạo

Thiền: Thiền đang được chứng minh là một công cụ hữu hiệu để đối phó với căng thẳng và lo lắng. Thiền làm giảm sự khó chịu về thể chất và đưa mọi thứ vào góc nhìn tốt hơn. Thiền nhất quán làm cho người đó suy nghĩ sáng suốt hơn và đưa ra quyết định tốt hơn. Họ cũng học cách xử lý các tình huống khó khăn theo cách thực dụng hơn.

Tích cực với sở thích: Sở thích là cách tuyệt vời để trút bỏ cảm xúc và suy nghĩ của một người theo cách sáng tạo và không phá hoại. Viết, vẽ, vẽ, ký họa, làm thơ, ca hát và khiêu vũ, trồng hoa… là những biện pháp khắc phục hậu quả tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích hơn là giảm căng thẳng. Sở thích làm nổi bật tài năng tiềm ẩn trong con người và truyền cho con người cảm giác tự tin và lòng tự trọng.

Nhận nuôi một con vật cưng: Theo tin tức thú cưng là nguồn tình yêu và sự hỗ trợ vô điều kiện tuyệt vời. Một con vật cưng mang lại cảm giác về mục đích sống và việc chăm sóc chúng đi kèm với trách nhiệm cả đời. Chó có thể cảm nhận được sự lo lắng của chủ nhân và chúng có cách riêng để an ủi xoa dịu chúng ta. Nếu bạn nghĩ rằng một con chó hoặc con mèo là quá nhiều trách nhiệm, bạn có thể chọn nuôi cá cảnh.

11667790861.jpeg

Thú cưng là nguồn tình yêu và sự hỗ trợ vô điều kiện tuyệt vời

3. Chế độ ăn kiêng và các biện pháp khắc phục căng thẳng khác

Lựa chọn thực phẩm hợp lý: Cả lo lắng và căng thẳng đều có thể khiến người bệnh thay đổi tình trạng của mình giữa hai thái độ tiêu thụ thức ăn đó là ăn uống tích cực phù hợp và ăn quá nhiều hoặc nhịn ăn. Thức ăn có thể là một yếu tố tạo cảm giác thoải mái tốt nhưng đôi khi lại khiến người bệnh ăn quá no, dẫn đến tăng cân không cần thiết. Mặt khác, có một số người chán ăn và đói hoặc ăn quá ít.

Lựa chọn thực phẩm hợp lý có ý thức sẽ là một thay đổi lớn trong lối sống. Nó cũng có thể giúp tránh các phương pháp điều trị y tế đối với căng thẳng và lo lắng.

Thức ăn tốt nhất cho chứng lo âu là gì? Chúng tôi khuyên bạn nên ăn thịt nạc, cá giàu axit béo Omega3, rau xanh tươi, sô cô la đen nguyên chất, hạt và quả hạch, trái cây họ cam quýt, trà hoa cúc, sữa chua tươi, v.v.

Massage và trị liệu spa: Mặc dù chúng không phải là biện pháp khắc phục lâu dài cho chứng lo âu hoặc căng thẳng, nhưng một liệu pháp massage toàn thân hoặc cổ và vai chuyên nghiệp có thể giúp bạn tạm thời giảm bớt tình trạng căng thẳng. Các spa đang thịnh hành rất nhiều và các phương pháp massage truyền thống khá phổ biến. Bấm huyệt bàn chân hoặc bấm huyệt cổ và lưng là một số kỹ thuật giảm căng thẳng mới nhất được cung cấp tại các spa.

21667790861.jpeg

Massage có thể giúp bạn tạm thời giảm bớt tình trạng căng thẳng

Liệu pháp hương thơm: Một phương pháp thực hành độc đáo khác để giảm căng thẳng cho tâm trí là Trị liệu bằng hương thơm bao gồm việc sử dụng các loại tinh dầu để làm dịu và làm dịu tâm trí. Được chiết xuất từ ​​các bộ phận khác nhau của cây, người ta sử dụng những loại tinh dầu này khuếch tán vào trong không khí hoặc tạo mùi hương cho xà phòng, kem dưỡng da, nến, nhang và các sản phẩm làm đẹp. Mỗi loại tinh dầu có các đặc tính cụ thể của riêng nó, Vd: Hoa oải hương, chanh, hoa hồng, cam bergamot và Ylang-ylang là một số loại tinh dầu phổ biến nhất.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến