Marketing Dược có vai trò như thế nào trong xã hội hiện nay?  

Thứ tư, 11/01/2023 | 15:59

Marketing Dược là môn học đã được đưa vào khung chương trình đào tạo Dược sĩ hệ Cao đẳng Dược nhằm đáp ứng một số xu thế mới của thị trường. Cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây!

dao-tao-duoc-si-nha-thuoc
Marketing Dược có vai trò như thế nào trong xã hội hiện nay?  

Marketing Dược là gì?

Giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur chia sẻ: Marketing Dược là môn học mới trong chương trình đào tạo Dược sĩ nhằm cung cấp một số kiến thức về Marketing tổng quát, cũng như kỹ năng thực hiện Marketing cho ngành Dược. Đây là môn học chính trong chương trình đào của Cao đẳng Dược hiện nay song song với các môn học khác nhằm giúp các bạn Dược sĩ tương lai có thêm kiến thức, kỹ năng về marketing để tăng cơ hội việc làm sau khi ra tốt nghiệp, nhất là các bạn yêu thích nghề Trình Dược viên.

Không giống như các hình thức Marketing khác, Marketing Dược phẩm có tính chất đặc thù riêng. nó là marketing thuốc và các sản phẩm liên quan đến thuốc hướng đến mục tiêu là sức khỏe của người tiêu dùng.

Về bản chất Marketing Dược là sự kết hợp giữa kiến thức Marketing với kiến thức về lĩnh vực dược phẩm để lên được một chiến lược Marketing phù hợp nhất. Tuy nhiên nó đòi hỏi tính khoa học và sáng tạo cao, cùng với đó là một số thông tin cung cấp chính xác 100% cho người tiêu dùng nhưng vẫn khéo léo, thu hút sự quan tâm của họ nên không phải ai cũng làm được.

Vai trò của Marketing Dược trong xã hội hiện nay

Lĩnh vực Y tế nói chung và ngành Dược nói riêng ngày nay đang bùng nổ mạnh mẽ đồng nghĩa với sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng khốc liệt hơn từng ngày. Bởi vây, việc sử dụng một số chiến lược Marketing để sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng là việc làm rất cần thiết.

Một sản phẩm thuốc mới ra làm thế nào để được khách hàng biết đến? Cùng một dòng sản phẩm mà có đến hàng trăm biệt dược khác nhau, cơ số công ty sản suất cùng một loại dược phẩm có tác dụng như nhau, vậy làm thế nào để cạnh tranh khách hàng? Để giải quyết một số vấn đề này, tất cả đều phải nhờ tới Marketing Dược.

Marketing Dược thế nào để thành công?

Thấu hiểu tầm quan trọng của Marketing Dược và nhu cầu cấp thiết của các Doanh nghiệp Dược phẩm hiện nay, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã đưa môn Marketing Dược vào là một trong một số môn chính trong chương trình đào tạo của mình. Nhà trường đã đầu tư đầy đủ một số trang thiết bị giảng dạy, phòng thực hành, đưa ra một số phương pháp học mới giúp sinh viên Cao đẳng Dược tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng.

Xet-tuyen-cao-dang-duoc-p
Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2023

Bên cạnh đó, một số bài tập nhóm trong quá trình học sẽ giúp sinh viên tập luyện khả năng giao tiếp, khả năng tương tác, làm việc nhóm với bạn bè, đồng nghiệp, rèn luyện tính chủ động trong việc tìm kiếm thông tin; một số buổi thực hành sẽ giúp tăng khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ một số kiến thức chuyên môn, một số kỹ năng tay nghề lẫn kỹ năng mềm để có thể đáp ứng một số yêu cầu khó tính nhất của nhà tuyển dụng.

Năm 2023, theo quy chế mới trong tuyển sinh cửa Bộ LĐ TB&XH, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể theo học Cao đẳng Dược Hà Nội tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Để đăng ký xét tuyển, các bạn nộp hồ sơ về theo địa chỉ:

  • Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.
  • Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.

Từ khóa: Marketing Dược
Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến