Não Đắc Sinh Cerinpas: Điều trị tai biến mach máu não và những lưu ý khi sử dụng

Chủ nhật, 05/03/2023 | 15:56

Não Đắc Sinh Cerinpas là thuốc thảo dược thiên nhiên được chuyên gia y tế chỉ định cho các triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não do thiếu máu hoặc di chứng sau xuất huyết não và xơ cứng động mạch não.

01678007117.jpeg

Não Đắc Sinh Cerinpas là thuốc điều trị tai biến mạch máu não

1. Não Đắc Sinh Cerinpas là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Não Đắc Sinh Cerinpas là thuốc được sản xuất từ các thảo dược quý như Tam thất, Hồng hoa, Sơn tra, Xuyên khung, Cát căn. Cerinpas giúp làm giảm các triệu chứng của tai biến mạch máu não do ứ huyết gây tắc nghẽn kinh lạc như chóng mặt, hoa mắt, cơ thể khó cử động, khó phát âm ngôn ngữ. Não Đắc Sinh Cerinpas còn được sử dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của xơ cứng động mạch não, tai biến mạch máu não do thiếu máu não hoặc di chứng sau xuất huyết não.

Tác dụng của các thành phần trong Cerinpas:       

Rễ củ Tam thất (Radix Panasis notoginseng): Có tác dụng làm giãn mạch, dùng trong điều trị bệnh động mạch vành. Hoạt chất là saponin trong Tam thất còn có tác dụng chống ung thư, giảm đau, chống viêm, chống vi khuẩn, giảm cholesterol, điều và điều hòa miễn dịch. Ngoài ra, Tam thất còn có tác dụng làm giảm các tình trạng bầm tím (tụ máu) ở não hoặc sưng tấy (phù nề) ở những người bị chảy máu não.

Hồng hoa (Flos Carthami): Có tác dụng hoạt huyết, thông kinh, làm tăng co bóp tử cung, làm tăng lưu lượng máu dinh dưỡng đến cơ tim. Đồng thời làm tăng lưu lượng máu đến động mạch, ức chế sự ngưng lặp tiểu cầu, được dùng phòng ngừa nhồi máu cơ tim ở người bệnh động mạch vành.

Quả Sơn tra (Fructus Crataegi): Quả Sơn tra chứa nhiều hoạt chất như fructose, protein, lipid, vitamin C, B2, caroten; Ca, P, Fe, các acid tarlaric, tannin, flavonoid. Sơn tra có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu thực, hành khí tán hàn, kháng khuẩn, trợ tim, chống u bướu. Thường được dụng trị đầy bụng ăn không tiêu, đau bụng tiêu chảy, mỡ máu, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, dị ứng nổi ban, đau nhức khớp và thống kinh.

Thân rễ Xuyên khung (Rhizoma Chuanxiong): Các thành phần hiệu quả chính được chiết xuất từ thân rễ Xuyên khung là alkaloid. Xuyên khung có tác dụng giãn mạch, chống viêm, chống huyết khối, chống oxy hóa, đã được sử dụng trong điều trị đột quỵ do thiếu máu cục bộ và cơn đau thắt ngực. Xuyên khung còn thúc đẩy tuần hoàn máu ở phần dưới của cơ thể, lưu thông máu, giảm đau, dùng cho các trường hợp kinh nguyệt không đều, vô kinh và đau bụng kinh. Ngoài ra, Xuyên khung được dùng để điều trị các loại đau đầu như do gió lạnh hoặc gió nóng, phong hàn ẩm thấp, huyết ứ, thiếu máu, các chứng đau khớp và liệt nửa người.

Rễ củ Cát căn (Radix Pueraria lobata): Có tác dụng làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm giãn mạch vành không liên quan đến catecholamin mà là do tác dụng giãn cơ trực tiếp. Ngoài ra, Cát căn còn có tác dụng hạ huyết áp, hạ đường huyết, hạ lipid, chống loạn nhịp tim và chống ung thư. Cát căn được dùng điều trị điều trị bệnh mạch vành, các cơn đau thắt ngực và cao huyết áp.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Não Đắc Sinh Cerinpas?

Não Đắc Sinh Cerinpas được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 5 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Não Đắc Sinh Cerinpas có chứa thành phần chính là

Bột mịn Rễ củ Tam thất………………………………………………. 234mg

Tương ứng với:

Rễ củ Tam thất (Radix Panasis notoginseng).................................234mg

Cao đặc hỗn hợp dược liệu qui về khan……………………………..140mg

Tương ứng với:

Hồng hoa (Flos Carthami)................................................................272mg

Quả Sơn tra (Fructus Crataegi)........................................................470mg

Thân rễ Xuyên khung (Rhizoma Chuanxiong)..................................234mg

Cao khô Cát căn…………………………………………………………75mg

Tương ứng với:

Rễ củ Cát căn (Radix Pueraria lobata).............................................784mg

3. Não Đắc Sinh Cerinpas được dùng cho những trường hợp nào?

Não Đắc Sinh Cerinpas được sử dụng cho các trường hợp sau:

Các triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não do ứ huyết gây tắc nghẽn kinh lạc như hoa mắt, chóng mặt, cơ thể khó cử động, khó phát âm ngôn ngữ.

Các tình trạng xơ cứng động mạch não, tai biến mạch máu não do thiếu máu hoặc di chứng sau xuất huyết não với các triệu chứng trên.

11678007117.jpeg

Các triệu chứng của tai biến mạch máu não diễn ra rất đột ngột vì vậy người bệnh cần được nhận biết và điều trị sớm nhất có thể

4. Cách dùng - Liều lượng của Não Đắc Sinh Cerinpas?

Cách dùng: Theo tin tức y dược não Đắc Sinh Cerinpas được dùng đường uống với nước ấm sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống mỗi lần 2 viên, ngày uống 3 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng của người bệnh, nên dùng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều Não Đắc Sinh Cerinpas?

Nếu người bệnh quên một liều Não Đắc Sinh Cerinpas nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Não Đắc Sinh Cerinpas?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Não Đắc Sinh Cerinpas. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng viên Não Đắc Sinh Cerinpas quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại Não Đắc Sinh Cerinpas ra khỏi đường tiêu hoá.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng Não Đắc Sinh Cerinpas?

1. Não Đắc Sinh Cerinpas chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Não Đắc Sinh Cerinpas hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ có thai
  • Phụ nữ đang cho con bú.
  • Người bị xuất huyết não cấp tính.
  • Người bệnh đang bị loét dạ dày tá tràng.
  • Người có kinh nguyệt ra quá nhiều.
  • Người đang bị cảm cúm.

2. Thận trọng khi sử dụng Não Đắc Sinh Cerinpas cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý thận trọng khi dùng viên Não Đắc Sinh Cerinpas cho người có tiền sử đau dạ dày.
  • Lưu ý thận trọng hiệu chỉnh liều Não Đắc Sinh Cerinpas cho phù hợp ở người bệnh cần theo theo dõi yếu tố đông máu, người đang điều trị bệnh tim mạch, bệnh cao huyết áp.
  • Lưu ý khi dùng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas trong thời gian dài, người bệnh cần được kiểm tra tình trạng sức khỏe định kỳ theo chuyên khoa.
  • Lưu ý sau khi dùng thuốc Cerinpas khoảng 2 tuần, nếu các triệu chứng của bệnh không cải thiện, cần đến bệnh viện để kiểm tra.
  • Lưu ý trước khi sử dụng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cuả nhà sản xuất.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi Não Đắc Sinh Cerinpas  trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Não Đắc Sinh Cerinpas cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Não Đắc Sinh Cerinpas gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Não Đắc Sinh Cerinpas cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. Não Đắc Sinh Cerinpas có thể sử dụng cho đối tượng này.
21678007117.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas

8. Não Đắc Sinh Cerinpas gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, trên lâm sàng chưa có dữ liệu báo cáo về các tác dụng phụ của Não Đắc Sinh Cerinpas. Tuy nhiên người bệnh khi dùng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas có thể gặp những tác dụng không mong muốn nhẹ rất hiếm gặp như rối loạn tiêu hoá, dị ứng ban da, kéo dài thời gian chảy máu.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Não Đắc Sinh Cerinpas, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc hướng dẫn của bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9. Não Đắc Sinh Cerinpas tương tác với các thuốc nào?

Thuốc chống đông máu như Aspirin, Clopidogrel Dipyridamole, Prasugrel, Ticagrelor, Vorapaxar: Thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas có tác dụng ức chế sự kết tập tiểu cầu nên cần được theo dõi khi dùng phối hợp với các thuốc chống đông máu.

Thuốc điều trị bệnh tim mạch, thuốc điều trị bệnh cao huyết áp: Thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas có tác dụng làm tăng lưu lượng máu của mạch não, giãn mạch vành, hạ mỡ máu, hạ huyết áp, hạ đường huyết, ngăn ngừa sự hình thành huyết khối, nên khi dùng các thuốc phối hợp điều trị cần lưu ý hiệu chỉnh liều phù hợp với tình trạng cụ thể của người bệnh. Vì vậy, trước khi dùng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas cần khai báo nếu có đang dùng thuốc khác và tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Chế độ ăn uống: Khi đang dùng thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas cần chú ý chế độ ăn uống giảm muối, giảm đường. Tránh thức ăn cay, sinh lạnh, dầu mỡ nhiều và không hút thuốc.

Tóm lại, tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Não Đắc Sinh Cerinpas như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Não Đắc Sinh Cerinpas được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản không quá 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để thuốc Não Đắc Sinh Cerinpas tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. opcpharma.com: https://opcpharma.com/san-pham/san-pham-moi/cerinpas.html

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến