Ngày 12/08: Bộ GD&ĐT khởi động quá trình lọc 'ảo' nguyện vọng đại học

Chủ nhật, 13/08/2023 | 10:35

Từ ngày 12/8 đến 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng các cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc để tiến hành quá trình lọc 'ảo' và tổ chức kỳ xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023.

loc-ao-nvxt-1

Bộ GD&ĐT khởi động quá trình lọc 'ảo' nguyện vọng đại học từ ngày 12/08/2023

Ngày 12/08: Bộ GD&ĐT khởi động quá trình lọc 'ảo' nguyện vọng đại học

Theo nguồn tin Phòng truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật từ đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo: Trong năm 2023, toàn quốc đón nhận hơn một triệu thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong số này, có khoảng 917.700 thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả thi để đồng thời xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

Bắt đầu từ ngày 12/8, các cơ sở giáo dục sẽ cùng các đơn vị liên quan tiến hành việc kiểm tra và làm sạch dữ liệu trên hệ thống thông tin, thực hiện quá trình lọc 'ảo'. Đồng thời, họ cũng phải tải lên thông tin và dữ liệu liên quan đến việc xét tuyển, để chuẩn bị cho quá trình xét tuyển theo nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Các bước lọc 'ảo' và xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện tổng cộng 6 lần trên hệ thống và dự kiến hoàn thành vào chiều ngày 20/8.

loc-ao-nvxt-2

Quá trình lọc 'ảo' dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 9 ngày

Triển khai quá trình lọc 'ảo' trên tất cả các phương thức xét tuyển

Theo thông tin từ Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cập nhật được: Quá trình lọc 'ảo' là quá trình sử dụng phần mềm để loại bỏ những thí sinh đã được nhận vào trường khác theo nguyện vọng cao hơn ra khỏi danh sách dự kiến của trường. Mục tiêu là đảm bảo rằng mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng duy nhất. Trong năm nay, quá trình lọc 'ảo' nguyện vọng xét tuyển dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 9 ngày. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai hệ thống lọc 'ảo' cho tất cả các phương thức xét tuyển, tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống thông tin chung để xác định nguyện vọng ưu tiên nhất trong số các nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện để trúng tuyển.

Trước khi đến 17 giờ ngày 22/8: Các trường đại học sẽ tiết lộ điểm chuẩn đại học năm 2023 cùng với kết quả xét tuyển. Thí sinh cần chú ý để theo dõi và nhận kết quả trúng tuyển, sau đó nhập học theo hướng dẫn trên hệ thống theo đúng khung thời gian quy định. Điều này có nghĩa là thí sinh có thể biết điểm chuẩn của các trường đại học sau khi quá trình lọc 'ảo' cuối cùng kết thúc, từ chiều ngày 20/8 đến 17 giờ ngày 22/8.

Trước 17 giờ ngày 6/9: Tất cả thí sinh đã trúng tuyển sẽ cần xác nhận việc nhập học qua hệ thống trực tuyến. Nếu thí sinh không tiến hành xác nhận việc nhập học, họ sẽ cần chờ đến đợt xét tuyển bổ sung tiếp theo của các trường đại học.

Từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8: Các thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng được xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Các thí sinh đã hoàn tất việc xác nhận nhập học sẽ không được phép đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ khi có sự cho phép từ hiệu trưởng hoặc người đứng đầu cơ sở đào tạo.

Trong trường hợp thí sinh chưa xác định việc nhập học, họ có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia, giống như các thí sinh khác. Nếu thí sinh đó trúng tuyển, họ sẽ tiến hành xác nhận việc nhập học theo lịch trình chung.

Từ tháng 9/2023 đến tháng 12/2023: Thí sinh có nhu cầu tham gia các đợt bổ sung xét tuyển của các cơ sở đào tạo sẽ thực hiện theo hướng dẫn đã được đăng tải trong kế hoạch tuyển sinh trên trang thông tin tuyển sinh của từng trường.

Vấn đề liên quan đến lệ phí xét tuyển đã được Bộ thống nhất với các cơ sở giáo dục. Lệ phí khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống là 20.000 đồng cho mỗi nguyện vọng. Các cơ sở đào tạo sẽ dựa vào mức lệ phí 20.000 đồng/nguyện vọng để xác định mức lệ phí (nếu có) cho các phương thức xét tuyển độc lập của họ. Trong tình huống mà trường thực hiện thu lệ phí, thì lệ phí đó chỉ bao gồm chi phí liên quan đến việc xử lý trong quá trình xét tuyển sớm của trường, và không bao gồm chi phí liên quan đến phần xử lý và sắp xếp trên hệ thống thông tin chung.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các trường đại học không áp đặt yêu cầu thí sinh phải xác nhận việc nhập học hoặc bắt đầu việc nhập học trước ngày 22/8 (bao gồm cả các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế); cũng như không được hoàn tất việc xác nhận nhập học hoặc việc nhập học trước 17:00 ngày 6/9 (đối với cả các chương trình đào tạo hợp tác với nước ngoài).

Theo dữ liệu được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, trong đợt 1 của kỳ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng năm nay, có hơn 660.000 thí sinh đã hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng trên hệ thống.

Tổng số lượng nguyện vọng mà các thí sinh đã đăng ký là hơn 3,4 triệu, với trung bình mỗi thí sinh đăng ký hơn 5 nguyện vọng xét tuyển. Từ đó có khoảng 292.000 thí sinh không đăng ký bất kỳ nguyện vọng xét tuyển nào trong đợt 1 của năm nay.

Theo Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Quy định mới về công nhận văn bằng, chứng chỉ do nước ngoài cấp

Quy định mới về công nhận văn bằng, chứng chỉ do nước ngoài cấp

Từ ngày 2/11, người muốn công nhận văn bằng do nước ngoài cấp có thể hoàn tất mọi thủ tục trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia.
Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công

Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công

Đến chiều 2/5/2024, trong hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tổng cộng 196.319 thí sinh đã đăng ký trực tuyến, tương đương khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi.
Từ ngày 2/5 thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5 thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức mở. Những thí sinh đăng ký dự thi cần chú ý những điều gì?
Gần 12.000 thí sinh dự kỳ thi ĐGNL Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Gần 12.000 thí sinh dự kỳ thi ĐGNL Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã chính thức thông báo về số lượng thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực, với con số lên đến 11.537, tăng gần 2,5 lần so với năm trước. Kỳ thi này dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 tới.
Đăng ký trực tuyến