Nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung với điểm chuẩn nhiều ngành trên 27 điểm

Thứ hai, 18/09/2023 | 16:51

Nhiều trường đại học top đầu với điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 năm 2023 trên 27 điểm và hiện đang thông báo xét tuyển bổ sung đợt 2

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Đại học Luật Hà Nội thông báo việc xét tuyển bổ sung 50 chỉ tiêu cho năm 2023 dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đáp ứng điểm từ 18,15 trở lên sẽ được xem xét cho việc nộp hồ sơ xét tuyển. Điểm xét tuyển sẽ được tính dựa trên tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển cùng với điểm ưu tiên và điểm khuyến khích (nếu có). Cơ sở đào tạo sẽ tại phân hiệu Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk.

Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kéo dài từ ngày 14/9 cho đến 17h ngày 22/9. Kết quả trúng tuyển sẽ được thông báo trước 17h ngày 26/9.

Đại học Y tế Công cộng sẽ tiến hành xét tuyển bổ sung đợt 2 cho các ngành sau: Y tế công cộng; Kỹ thuật xét nghiệm y học; Dinh dưỡng; CT xã hội; Công nghệKT môi trường; Khoa học Dữ liệu.

Đối tượng tuyển sinh là những thí sinh đã hoàn thành chương trình THPT hoặc có tương đương. Thí sinh cần có tổng điểm xét tuyển ít nhất bằng điểm nhận hồ sơ xét tuyển tương ứng với phương thức đăng ký xét tuyển.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển cho một ngành bằng cả hai phương thức (áp dụng cho ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và ngành Khoa học dữ liệu). Nếu trúng tuyển qua cả hai phương thức, thí sinh sẽ được ưu tiên chọn phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập trong chương trình THPT (học bạ).

Đại học Sư phạm TP.HCM đang tiến hành xét tuyển bổ sung 22 chỉ tiêu cho ngành Sinh học ứng dụng, áp dụng cho thí sinh thuộc khối D và B với điểm trung bình từ 19 điểm trở lên. Thời gian nhận hồ sơ sẽ kéo dài từ ngày 23 đến 30/9. Kết quả  trúng tuyển dự kiến sẽ được công bố vào ngày 5/10/2023.

Đại học Mỏ - Địa chất tiếp tục công bố việc xét tuyển bổ sung cho tổng cộng 21 ngành đào tạo. Trong số này, ngành Kỹ thuật trắc địa - bản đồ đón nhận số lượng chỉ tiêu bổ sung nhiều nhất với tổng cộng 59 chỉ tiêu. Ngành Kỹ thuật mỏ cũng bổ sung thêm 40 chỉ tiêu. Trong khi đó, ngành Địa chất học có số lượng chỉ tiêu bổ sung thấp nhất, chỉ là 2 chỉ tiêu.

Thông tin từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,  Học viện Tài chính đã công bố quá trình xét tuyển bổ sung cho các khóa học chất lượng cao khóa 60 và 61 năm 2023 với các chuyên ngành là TCNH&KT

Học viện sẽ tuyển thẳng đối với các sinh viên đã có bằng cử nhân trong ngành ngôn ngữ Anh, hoặc đã có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS với điểm từ 5.5 trở lên, TOEFL iBT với điểm từ 55 trở lên, hoặc có kết quả thi SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) với điểm từ 1050/1600 trở lên, hoặc ACT (American College Testing) với điểm từ 22/36 trở lên.

Đối với các ứng viên không đáp ứng các tiêu chí trên, trường sẽ tổ chức thi tuyển thông qua bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến