Nhiều trường Đại học lấy điểm chuẩn học bạ 6 điểm mỗi môn

Thứ hai, 08/04/2024 | 09:10

Có năm trường đại học đã thông báo về điểm chuẩn học bạ, phần lớn đều ở mức 6 điểm mỗi môn, có một trường chỉ yêu cầu 5,5 điểm.

Nhiều trường Đại học lấy điểm chuẩn học bạ 6 điểm mỗi môn
Nhiều trường Đại học lấy điểm chuẩn học bạ 6 điểm mỗi môn

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Ngày 6/4, Trường Đại học Văn Lang đã công bố điểm chuẩn cho đợt 1 của quá trình xét tuyển sớm, với phạm vi từ 18 đến 24 điểm. Đa số các ngành yêu cầu ít nhất là điểm sàn, tương tự như năm trước.

Điểm này đại diện cho tổng điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển của lớp 12, hoặc điểm trung bình của ba môn trong lớp 11 và kỳ 1 của lớp 12.

Chi tiết, các ngành như Răng - Hàm - Mặt, Y khoa, và Dược học yêu cầu điểm chuẩn là 24 điểm; trong khi Điều dưỡng và Kỹ thuật Xét nghiệm y học là 19,5 điểm. Đây là mức điểm sàn được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo để đảm bảo chất lượng đầu vào cho các ngành trong lĩnh vực Sức khỏe.

Hai ngành có điểm chuẩn cao hơn điểm sàn là Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng với 20 điểm, cao hơn điểm sàn 2 điểm. Các ngành và chương trình còn lại đều yêu cầu điểm chuẩn trung bình là 6 điểm cho mỗi môn.

Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) cũng áp dụng điểm chuẩn từ học bạ cho đợt xét tuyển sớm đầu tiên với 63 ngành, yêu cầu từ 18 đến 24 điểm.

Ngành Dược có điểm chuẩn cao nhất, trong khi Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học đều yêu cầu 19,5 điểm. Các ngành còn lại đều lấy điểm chuẩn là 18.

Thí sinh có thể dự thi bằng tổng điểm trung bình của ba môn trong lớp 12 hoặc tổng điểm trung bình của ba học kỳ (lớp 11 và học kỳ I của lớp 12).

Đại diện của trường cho biết họ đã nhận được hơn 4.300 hồ sơ đăng ký với khoảng 12.000 nguyện vọng cho đợt xét tuyển này. Với điểm chuẩn đã công bố, có hơn 10.500 nguyện vọng đủ điều kiện để trúng tuyển. Một thí sinh có thể trúng tuyển ở nhiều nguyện vọng khác nhau.

Trong năm nay, HUTECH dự kiến tuyển khoảng 12.500 sinh viên, trong đó một nửa sẽ được tuyển theo phương thức xét điểm học bạ, 45% thông qua điểm thi tốt nghiệp THPT, và phần còn lại của chỉ tiêu tuyển sinh được dành cho các thí sinh tham gia xét điểm dựa trên đánh giá năng lực từ Đại học Quốc gia TP HCM.

Điểm chuẩn học bạ của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) cũng nằm trong khoảng từ 18 đến 24 điểm, tương đương với điểm sàn để xét tuyển. Đối với các ngành thuộc nhóm Sức khỏe, điểm chuẩn dao động từ 19,5 đến 24 điểm, là mức cao nhất.

Trong năm nay, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng dự kiến tuyển sinh 4.800 sinh viên thông qua 5 phương thức khác nhau, bao gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ, kết quả đánh giá năng lực từ Đại học Quốc gia TP HCM, điểm SAT, và tuyển thẳng.

Nhiều trường Đại học lấy điểm chuẩn học bạ 6 điểm mỗi môn
Nhiều trường Đại học lấy điểm chuẩn học bạ 6 điểm mỗi môn

Khoa Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF) đã xác định mức điểm chuẩn là 18 cho tất cả các ngành, dựa trên tổ hợp ba môn trong lớp 12 hoặc tổng điểm trung bình ba học kỳ (bao gồm lớp 11 và học kỳ I của lớp 12).

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Trong số các trường, Đại học Gia Định (GDU) thiết lập mức điểm chuẩn học bạ thấp nhất là 16,5 điểm, tương đương với tổng điểm trung bình của hai học kỳ trong lớp 11 và học kỳ I của lớp 12. Trong năm nay, GDU dự kiến tuyển hơn 2.020 sinh viên, với khoảng 60% chỉ tiêu dành cho xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, phần còn lại dành cho phương thức xét học bạ và kết quả đánh giá năng lực từ Đại học Quốc gia TP HCM.

Theo quy chế tuyển sinh đại học, thí sinh trúng tuyển sớm tại các trường vẫn cần phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và thí sinh chỉ có thể trúng tuyển vào một nguyện vọng cao nhất.

Trong năm 2023, theo thống kê từ Bộ, hơn nửa triệu thí sinh đỗ đại học, trong đó có 30,24% nhập học thông qua phương thức xét tuyển học bạ, chỉ đứng sau phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT (chiếm 49,5%).

Nguồn: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến