Những lý do bạn không nên sống quá nghiêm túc

Thứ ba, 08/11/2022 | 10:26

Bạn lớn lên khi chứng kiến ​​bố mẹ bạn làm việc chăm chỉ, hy sinh tất cả những gì họ có chỉ để giữ một mái nhà trên đầu bạn. Và khi bạn bắt đầu già đi, bạn cũng bắt đầu làm nhiều điều tương tự.

Bạn học hành chăm chỉ và cố gắng sống một cuộc sống thành công. Nhưng sau đó bạn bắt đầu nhận ra rằng cuộc sống tất cả là công việc và những quy tắc chuẩn  mực nhàm chán. Bạn bắt đầu cảm thấy mất phương hướng, lo lắng và kiệt sức với công việc và chuẩn mực, quan điểm trong xã hội. Trong bài viết này sẽ nhắc bạn: Đừng sống quá nghiêm túc! Hãy yêu thương, hưởng thụ và trải nghiệm với những gì mình muốn.

01667878663.jpeg

Đừng sống quá nghiêm túc! Hãy yêu thương, hưởng thụ và trải nghiệm với những gì mình muốn.

1. Cuộc sống là cơ hội và chỉ có một lần

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Bạn có nhận ra mình thật may mắn khi được sống ngay bây giờ. Chắc chắn hiện có tám tỷ người còn sống. Nhưng bạn đã bao giờ xem có bao nhiêu người đã chết như thế nào. Hãy nhìn nhận cuộc sống là cơ hội hiếm hoi nhất mà bạn từng được trao. Bạn dành quá nhiều thời gian để lo lắng về tương lai, hóa đơn và công việc khiến bạn bỏ lỡ tất cả những trải nghiệm khiến bạn mỉm cười. Hãy thả lỏng và có niềm vui từ ngày hôm nay. Làm điều gì đó khiến bạn hạnh phúc. Ăn bữa ăn yêu thích của bạn. Nhảy nhót, đi dạo. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè thân thiết nhất của bạn. Đừng quá coi trọng quy tắc cuộc sống, hãy dành chút thời gian để tận hưởng khi mình còn sống.

2. Các mối quan hệ là thứ quan trọng nhất.

Các nhà nghiên cứu cố gắng tìm ra điều gì khiến mọi người hạnh phúc, họ đã đi đến cùng một kết luận đó là các mối quan hệ cá nhân tạo nên sự khác biệt lớn nhất. Nếu chúng ta không coi trọng hạnh phúc của mình là tiền bạc (như nhiều người trong số chúng ta khẳng định), chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để dành thời gian cho bạn bè và gia đình và không phải lo lắng quá nhiều về việc dành thêm thời gian cho công việc. Khi bạn nhìn lại cuộc đời của mình, bạn sẽ không phải nuối tiếc vì bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc; bạn sẽ nhớ những kỷ niệm tuyệt vời, và cảm nhận sự yêu thương và vui vẻ. Những thứ đó bạn sẽ không thể nào mua lại được bằng tiền bạc mà bạn đã cố sức làm ra.

3. Thời gian của bạn có hạn

Lo lắng không hiệu quả và mãi mê kiếm nhiều tiền bạc không làm chúng ta hạnh phúc, tại sao chúng ta lại lãng phí quá nhiều thời gian cho những việc đó? Bạn chỉ được sống một cuộc đời và dù ta lạc quan khi tin rằng ta sẽ sống đến năm 101 tuổi, nhưng thực tế là hầu hết chúng ta không sống lâu đến vậy. Không chỉ bạn có thể đột ngột qua đời, mà những người bạn yêu thương nhất cũng có thể như vậy.  Đừng quá coi trọng cuộc sống. Hãy trân trọng những khoảnh khắc khi bạn có chúng. Nếu may mắn đến tuổi 90, một phần ba thời gian đó có thể bạn không minh mẫn, hoạt bát và khỏe mạnh, vì vậy bạn hãy tận dụng tốt nhất phần còn lại. Hãy làm những gì bạn cần làm để sống một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn, và quên đi những gì người khác không tốt với bạn.

4. Làm việc để sống, không phải sống để làm việc

Chúng ta hầu hết đều đã sống qua thời đại hối hả, những diễn giả truyền động lực đã nói với mọi người rằng hãy làm việc chăm chỉ hơn những người khác và ngủ ít hơn. Và sau đó công việc đã làm mọi người trở nên kiệt sức vì làm việc quá sức. Tất cả chúng ta đều được biết rằng chúng ta phải làm việc để có tiền bạc và vị trí nào đó trong xã hội. Nhưng thực tế  công việc không cho bạn nhiều niềm vui. Bạn không sinh ra để làm việc. Bạn được sinh ra để sống. Mặc dù bạn phải làm việc để mưu sinh và phục vụ cho nhiều thứ khác trong cuộc sống của bạn nhưng nó không cần thiết phải tiêu tốn toàn bộ cuộc sống của bạn. Có những sở thích và thú vui ngoài công việc giúp bạn tiếp tục sống cuộc sống của mình một cách trọn vẹn nhất. Nếu bạn có thể tìm được một công việc làm bốn ngày trong tuần hoặc tự tạo công việc cho riêng mình, bạn sẽ linh hoạt để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

5. Bạn có thể làm hầu hết mọi thứ

Bạn sống nghiêm túc và phấn đấu để đạt mục tiêu. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn có thể làm hầu hết mọi thứ trong cuộc sống (miễn là hợp pháp). Bạn thậm chí có thể làm những điều mà mọi người chưa biết, chẳng hạn như tạo ra một phát minh mới, hoặc làm những thứ mà mình trước đây chưa từng làm. Làm điều “không thể” cũng là một khả năng. Mọi người phá vỡ ranh giới để thúc đẩy bản thân. Một khi một người làm điều đó, những người khác cũng nhận ra rằng họ cũng có thể làm được. Hành tinh này không hoàn hảo, nó có thể khác xa với những gì ta thấy, nhưng nó vẫn cho phép bạn làm vô số điều. Sử dụng thời gian của bạn để khám phá các quốc gia mới, thử các món ăn mới và thử thách bản thân để đạt đến những đỉnh cao hơn.

6. Mọi người đều có thể tuyệt vọng

Theo tin tức mọi người thường nói với người khác "đừng quá lý tưởng về một điều gì đó". Khi bạn tuyệt vọng, bạn có thể dễ dàng nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ làm được gì đó tốt hơn. Bạn có thể sai lầm khi cho rằng phần còn lại của cuộc đời bạn sẽ như thế nào kể từ bây giờ. Nhưng đó chỉ là một phần của cuộc sống. Nếu không có những ngày tồi tệ, những thất bại và những thảm họa lớn trong cuộc đời, thì mọi thứ sẽ trở nên nhàm chán. Chúng ta sẽ tự mãn. Thật khó để cảm nhận được hạnh phúc mỗi ngày nếu bạn không bao giờ trải qua nỗi buồn hay đau buồn. Khi cuộc sống thử thách chúng ta, chúng ta sẽ kiên cường hơn. Và chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ánh sáng sẽ rực rỡ trở lại sau cơn bão, chúng ta sẽ  mỉm cười. Bởi vì chúng ta biết rằng nỗi đau là tạm thời và rằng chúng ta đã trải nghiệm và phát triển khi vượt qua khó khăn bằng mọi cách.

11667878663.jpeg

Hãy biết rằng nỗi đau là tạm thời và đó là trải nghiệm và phát triển.

7. Không nên sợ hãi công việc

Với tinh thần không quá coi trọng mọi việc, hãy cố gắng đừng quá ghét làm việc. Đam mê với công việc của mình không phải là điều sai trái với thế giới. Điều sai trái với thế giới là bạn chọn làm việc nhiều hơn bất cứ thứ gì khác. Điều bạn nên sợ nhất trong cuộc sống là không dành thời gian cho bạn bè và gia đình của bạn. Bạn không có nhiều thời gian với mọi người. Cuộc sống sẽ cuốn lấy một số người quá nhanh, không cho bạn cơ hội để nói lời chia tay. Sử dụng thời gian của bạn để chia sẻ lòng biết ơn của bạn cho những người bạn yêu thương nhất.

8. Bạn sẽ không bao giờ trở nên hoàn hảo

Mặc dù phấn đấu để trở nên tốt hơn là một điều đáng ngưỡng mộ, nhưng đó không có nghĩa là sự hoàn hảo luôn hướng tới. Niềm vui trong cuộc sống đến từ sự không hoàn hảo. Những trò đùa bất ngờ, gặp gỡ những người mới có cách sống đối lập với bạn, thất bại đưa bạn đến gần hơn với thành công, cuộc sống tràn ngập những điều bất ngờ. Nếu bạn đòi hỏi cuộc sống là hoàn hảo theo các bước như bạn mơ tưởng, bạn sẽ không tận hưởng mọi thứ. Làm thế nào bạn có thể tìm ra ý nghĩa từ những thứ tuyệt vời khác. Vẻ đẹp của cuộc sống sự cân bằng giữa điều phi thường với điều tồi tệ. Sự không hoàn hảo của bạn là điều khiến bạn trở nên đặc biệt. Vì vậy, đừng cố gắng đạt được khoảnh khắc hoàn hảo hay bắt chước ai đó. Tìm thấy sự phấn khích trong những khoảnh khắc nhỏ, thất bại và sai lầm khiến bạn nhận ra rằng mình đã đi đúng hướng.

9. Lo lắng không hiệu quả

Một số người trong chúng ta thậm chí còn bị căng thẳng trong những tình huống hoàn toàn không chính đáng. Ví dụ: bạn đến thăm một thành phố mới như London hoặc Paris và cuối cùng hoàn toàn bối rối trước cuộc sống ở đây. Bạn không thể tìm ra cách đến nơi bạn muốn và điều đó khiến bạn muốn hét lên. Nhưng bạn đang đạt được thành tựu gì bằng cách tự làm căng mình? Không được gì cả. Dừng lại một chút, mỉm cười và bắt đầu theo dòng người và kết thúc ở nơi bạn muốn kết thúc. Lạc vào một thành phố mới có thể dẫn đến những nơi hay hơn là đi đến những nơi ngột ngạt nào đó mà mọi người đều đến. Vì vẻ đẹp có ở khắp nơi, chỉ là bạn có nhận ra nó hay không.

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đăng ký trực tuyến