Những điều bạn nên làm để có sức khỏe tốt cho mỗi chuyến du lịch

Thứ hai, 16/01/2023 | 15:57

Du lịch là một hoạt động có lợi cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Tuy nhiên, hành trình đi trên máy bay hoặc đi một chuyến ô tô dài có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Bài viết sẽ đề cập đến những điều mà các chuyên gia về y tế dự phòng và chăm sóc đặc biệt khuyên nên làm trước khi đi du lịch để đảm bảo cho những kỳ nghỉ của bạn tuyệt vời nhất.

01673860124.jpeg

Bạn có biết mình nên chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thật khỏe mạnh và thoải mái nhất?

Giảm căng thẳng

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Mọi người thường bỏ qua việc căng thẳng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể như thế nào. Theo các chuyên gia chia sẻ "Lập kế hoạch, điều phối và sắp xếp hành lý cho một chuyến đi có thể căng thẳng hơn bạn nghĩ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian để chuẩn bị và thực sự tận hưởng chuyến đi của mình nhé!

Uống nhiều nước

Theo các chuyên gia y tế, uống đủ lượng nước là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, đặc biệt là trước khi đi du lịch.

Hãy giữ đủ nước bằng cách uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tối ưu. Mọi tế bào, mô và cơ quan đều cần nước để hoạt động bình thường - bao gồm cả hệ thống miễn dịch. Nước giúp hỗ trợ các hàng rào bảo vệ các khu vực bên trong cơ thể bạn - ví dụ như mũi, thực quản, phổi và dạ dày. Nước cũng tạo thành một thành phần quan trọng trong hệ bạch huyết của bạn, chất lỏng chịu trách nhiệm vận chuyển các tế bào giúp chống nhiễm trùng.

Họ cũng lưu ý rằng đi máy bay cũng làm mất nước, vì vậy hãy nhớ uống nước trong suốt chuyến bay của bạn. Và cũng không quên nhắc bạn nên tránh đồ uống có chứa nhiều caffein, rượu, vì cả hai sẽ gây mất nước.

Kiểm tra các chất bạn cần bổ sung

Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên xem xét thực phẩm bổ sung, tăng cường miễn dịch trước khi đi du lịch để đảm bảo hệ thống của cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Họ chia sẻ: “Tôi khuyên tất cả các bệnh nhân của mình nên dùng các chất bổ sung tăng cường miễn dịch trong ba đến năm ngày trước khi đi du lịch và tiếp tục làm như vậy trong suốt chuyến đi của mình." Cụ thể là vitamin C, vitamin D, kẽm và men vi sinh."

Ngủ đủ giấc

Chuẩn bị cho một chuyến đi khỏe mạnh và vui vẻ cũng có nghĩa là đảm bảo bạn bắt đủ giấc trước khi đi. Bạn biết đấy, giấc ngủ cực kỳ quan trọng, vì khi bạn đang ngủ cơ thể bạn thực hiện công việc quan trọng nhất, cụ thể là tăng cường hệ thống miễn dịch. Và thật không may, chúng ta thường không đảm bảo trước khi đi du lịch, có thể đó là do kế hoạch, sự căng thẳng hay sự phấn khích của chuyến đi. Khi đi du lịch, bạn có khả năng tiếp xúc với vi-rút, vi khuẩn và các bệnh khác, tùy thuộc vào điểm đến của bạn. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang ngủ ngủ từ bảy đến tám tiếng mỗi đêm để hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tối ưu cho chuyến đi của mình.

Tập luyện thể chất trước khi đi du lịch

Bạn có thể sẽ đi được khá nhiều thứ trong hành trình của mình và có thể phải mang theo một số túi nặng, đó là lý do tại sao các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên thực hiện một số bài tập trước chuyến đi và một bài ngay trước khi bạn khởi hành để giúp giảm bớt căng thẳng.

11673860124.jpeg

Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt để tận hưởng cuộc sống.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng, tập luyện trước khi đi du lịch là rất quan trọng. Vì điều này giúp làm dịu thần kinh và căng thẳng, nhưng cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta ngay lập tức. Chúng ta thậm chí có thể thêm một bước đó là truyền tĩnh mạch chứa vitamin. Điều này đảm bảo hydrat hóa đầy đủ và cung cấp đầy đủ cho các hệ thống cơ thể bằng chất điện giải, vitamin, axit amin và peptide để tăng cường miễn dịch tối ưu.

Kiểm tra thời tiết

Một khía cạnh quan trọng khác ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong chuyến đi của bạn là thời tiết. Bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết cho điểm đến của mình trước khi khởi hành để có ý tưởng về nhiệt độ và những thứ cần mang theo. Ví dụ, nếu bạn đến thăm các hòn đảo nhiệt đới, thì bạn cần đảm bảo mang theo nhiều kem chống nắng và quần áo thoáng, mỏng. Nếu bạn đang đến thăm vùng có khí hậu lạnh hơn, bạn cần đảm bảo mang theo quần áo ấm như áo khoác, mũ và găng tay.

Thực sự tận hưởng quá trình lên kế hoạch cho một chuyến đi

Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải tận hưởng niềm vui khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, vì điều này cũng sẽ làm giảm mức độ căng thẳng của bạn và khiến bạn cảm thấy tuyệt vời cho hành trình sắp tới của mình.

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Nếu bạn may mắn để có một kỳ nghỉ dài, hãy tận hưởng nó. Đồng thời chúng ta hãy lưu ý bất kỳ thói quen lành mạnh mới nào bạn có được khi chuẩn bị cho một chuyến đi đều có thể mang lại lợi ích nếu bạn duy trì chúng sau khi trở về.

Mặc dù điều quan trọng cần nhớ là những ngày trước kỳ nghỉ là rất quan trọng, nhưng việc chăm sóc cơ thể và hệ thống miễn dịch của bạn một cách thường xuyên sẽ mang lại sức khỏe bền vững.

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến