Những điều cần biết về các thiết bị y tế - vai trò và ứng dụng của chúng

Thứ năm, 03/11/2022 | 09:49

Chẩn đoán tình trạng sức khỏe phần lớn nhờ sự trợ giúp của thiết bị y tế. Vì vậy, chúng đóng một vai trò quan trọng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các thiết bị này luôn được ưu tiên trang bị mới nhất.

01667444465.jpeg

Các thiết bị này luôn được ưu tiên trang bị mới nhất

Giới thiệu về thiết bị y tế

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Thiết bị y tế có thể đề cập đến đó là bất kỳ thiết bị hoặc hệ thống công nghệ nào hỗ trợ quá trình chẩn đoán và điều trị các tình trạng sức khỏe khác nhau. Những dụng cụ hoặc thiết bị này được cho là có độ chính xác cao nhất vì chúng liên quan đến sự sống của con người. Những yêu cầu đối với chúng nhằm việc phục vụ trong chẩn đoán, chăm sóc sức khỏe và điều trị như xét ngiệm vi sinh, phân tích nước tiểu, ghi ảnh các cơ quan, ngân hàng máu, phục hồi chức năng và một số lĩnh vực khác.

Vai trò của thiết bị y tế

  • Hỗ trợ sự sống: Đây là vai trò chính của thiết bị y tế. Một số thiết bị đóng vai trò là cứu cánh sinh mạng cho những người đang được điều trị trong bệnh viện. Chúng hầu hết hoạt động dựa trên các nguyên tắc của kỹ thuật công nghệ được sử dụng để thăm dò và điều tra các thông số của cơ thể con người. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng để duy trì các chức năng quan trọng của cơ thể. Một số thiết bị y tế được dùng trong quá trình duy trì sống là máy thở, máy gây mê, máy lọc máu nhân tạo và thiết bị tim-phổi nhân tạo (ECMO).
11667444465.jpeg

Đèn Bili được sử dụng để điều trị bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh

  • Chẩn đoán: Đây là một hạng mục quan trọng tiếp theo của ứng dụng các thiết bị y tế. Các thiết bị này chủ yếu được sử dụng để kiểm tra để tình trạng sức khỏe thực tế hoặc các bệnh lý có thể được chẩn đoán với độ chính xác cao nhất. Một số thiết bị y tế chẩn đoán như là MRI, X-quang, chụp CT, PET và các thiết bị khác. Các thiết bị y tế này là những hỗ trợ đáng kể cho các phương pháp điều trị do bác sĩ đề ra.
  • Trị liệu: Theo tin tức y dược có các thiết bị y tế dựa trên liệu pháp hỗ trợ quá trình điều trị thực tế. Một số thiết bị trị liệu như là máy laser, máy bơm truyền dịch và nhiều thiết bị khác.
  • Phân tích: Thiết bị y tế được sử dụng để phân tích các chất sinh học khác nhau. Chúng được sử dụng để phân tích nước tiểu, mẫu máu, phân tích vi sinh ...

Lợi ích của thiết bị y tế

Lợi ích chính của thiết bị y tế là cứu sống những người bị các tình trạng sức khỏe nguy kịch. Chúng sử dụng công nghệ mới nhất để nâng cao sức khỏe và hiệu quả của chẩn đoán điều trị. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị các bệnh khác nhau. Nó đã tạo ra tác động lớn trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên thế giới.

Trên đây đã nói rõ về tầm quan trọng và ứng dụng của các thiết bị thí nghiệm y tế thường được sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến