10 Cách để bước ra khỏi vùng an toàn và vượt qua nỗi sợ hãi

Thứ ba, 01/11/2022 | 10:22

Khả năng chấp nhận rủi ro bằng cách bước ra ngoài vùng an toàn của bạn là cách chính để chúng ta phát triển. Nhưng chúng ta thường e ngại khi thực hiện từ những bước đầu tiên đó

Trên thực tế, vùng an toàn không thực sự là sự thoải mái, mà là sự sợ hãi. Một khi bạn vượt qua vùng an toàn, bạn sẽ học cách tận hưởng quá trình chấp nhận rủi ro và phát triển trong quá trình này. Dưới đây là 10 cách giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình và tiến gần hơn đến thành công.

01667274161.png

Bước ra ngoài vùng an toàn của bạn là cách chính để chúng ta phát triển

1. Nhận thức được những gì bên ngoài vùng an toàn  của bạn

Những việc bạn tin là đáng làm nhưng bản thân lại sợ làm vì có khả năng gây thất vọng hoặc thất bại là gì? Vẽ một hình tròn và viết những thứ đó ra bên ngoài hình tròn. Quá trình này sẽ không chỉ cho phép bạn xác định rõ ràng sự sợ hãi của bạn mà còn cho biết bạn thoải mái với điều gì. Viết những điều an toàn đã xác định bên trong vòng tròn, ví dụ: sự tự mãn - một dấu hiệu của việc sống trong vùng an toàn.

2. Trở nên rõ ràng về những gì bạn muốn vượt qua

Ghi danh sách những điều khó chịu chi tiết hơn. Hãy nhớ rằng, cảm xúc chính mà bạn đang cố gắng vượt qua là nỗi sợ hãi. Nỗi sợ hãi này xảy ra trong những tình huống nào? Hãy thật cụ thể.

Bạn có ngại bước đến gần mọi người và giới thiệu bản thân trong các tình huống xã hội không? Tại sao? Có phải vì bạn không an tâm về giọng nói của mình? Bạn có tự tin về vẻ ngoài của mình không? Hoặc, bạn sợ người khác lờ đi?

3. Hãy thoải mái với sự khó chịu

Một cách để vượt ra khỏi vùng an toàn của bạn hãy biến nó thành mục tiêu để tránh chạy trốn vì sự khó chịu. Hãy tiếp tục với chủ đề gặp gỡ mọi người trong môi trường xã hội. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy hơi hoảng khi nói chuyện với người mới quen, hãy cố gắng ở lại với họ lâu hơn bình thường một chút trước khi rút lui để an ủi và bối rối. Nếu bạn ở đủ lâu và thường xuyên, nó sẽ bình tĩnh và bớt khó chịu hơn.

4. Xem thất bại là bài học

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Nhiều người trong chúng ta sợ thất bại đến nỗi chúng ta không muốn làm gì hơn là thực hiện ước mơ của mình theo các bước cũ, chấp nhận thua cuộc và không dám làm theo cách khác.

Hãy bắt đầu coi thất bại như một người thầy. Bạn học được gì từ trải nghiệm này? Làm thế nào bạn có thể đưa bài học đó vào cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình để tăng cơ hội thành công? Nhiều người rất thành công đã thất bại rất nhiều lần trước khi họ thành công.

11667274161.png

Tận hưởng niềm và  khám phá những điều về bản thân mà bạn có thể chưa nhận thức được trước đây

5. Thực hiện các bước nhỏ

Đừng cố gắng nhảy ra ngoài vùng an toàn của mình một cách nhanh chóng, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp và bỏ cuộc ngay lập tức.

Thực hiện từng bước nhỏ đối với nỗi sợ hãi mà bạn đang cố gắng vượt qua. Nếu bạn muốn nói chuyện trước đám đông, hãy bắt đầu bằng cách tận dụng mọi cơ hội để nói chuyện với những nhóm người nhỏ. Bạn thậm chí có thể luyện tập với và bạn bè trong lớp hoặc tham gia thuyết trình trong các môn học.

6. Đi chơi với những người dám mạo hiểm.

Không có cách nào thay thế cho bước này. Nếu bạn muốn trở nên giỏi hơn ở một lĩnh vực nào đó, bạn phải bắt đầu giao lưu với những người đang làm những gì bạn muốn làm và bắt đầu bắt học tập họ. Điều tất yếu, sức ảnh hưởng của họ sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến hành vi của bạn.

7. Thành thật với bản thân, đừng cố gắng bào chữa

Đừng nói "Ồ, tôi không có thời gian cho việc này ngay bây giờ." Thay vào đó, hãy trung thực và nói "Tôi sợ phải làm điều này."

Đừng bao biện, hãy trung thực. Bạn sẽ ở một nơi tốt hơn để đối đầu với những gì đang thực sự làm phiền bạn và tăng cơ hội tiến lên phía trước với các trải nghiệm và tin tức bạn nắm được.

8. Xác định việc bước ra vùng an toàn sẽ có lợi cho bạn như thế nào

Ví dụ khả năng nói trước đám đông sẽ giúp ích gì cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của bạn? Hãy ghi nhớ những lợi ích tiềm năng này như động lực để vượt qua nỗi sợ hãi.

9. Đừng coi trọng bản thân quá

Học cách tự nhìn nhận những sai sót của bản thân khi bạn mắc lỗi. Việc chấp nhận rủi ro là có thể thất bại, đôi khi bạn bị người khác coi là ngu ngốc. Hãy cứ thoải mái với những gì người khác nghĩ và tập trung vào mục tiêu của mình.

10. Tập trung vào niềm vui

Tận hưởng và tự hào với quá trình bước ra ngoài ranh giới an toàn của bạn. Tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều về bản thân mà bạn có thể chưa nhận thức được trước đây.

Thoạt đầu, bạn sẽ thấy thực sự đáng sợ khi bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Nhưng bạn không cần phải nhảy ra khỏi vùng an toàn của mình ngay lập tức, bạn có thể thực hiện các bước nhỏ dần dần. Khi bạn từ từ vượt qua vùng an toàn của mình, bạn sẽ ngày càng cảm thấy thoải mái hơn và thích thú về những thứ mới dường như rất nguy hiểm đối với bạn.

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Đăng ký trực tuyến