Những lợi ích sức khỏe của việc ăn lòng trắng trứng gà

Thứ năm, 11/05/2023 | 09:43

Trứng gà là loại thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại hàm lượng cholesterol cao có trong trứng. Nhưng thật ra hàm lượng cholesterol đều nằm trong lòng đỏ còn lòng trắng trứng thì không.

Vậy ăn lòng trắng trứng có những lợi ích gì?

01683773492.jpeg

Lòng trắng trứng gà chứa dồi dào chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

1. Lòng trắng trứng gà mang lại những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trứng gà là một loại thực phẩm quen thuộc với mỗi bữa ăn của mọi gia đình, không chỉ có giá thành hợp lý nó còn rất bổ dưỡng và dễ dàng chế biến được nhiều món ăn đa dạng. Trứng gà dồi dào chất dinh dưỡng bào gồm các loại vitamin ( A, D, E, B1, B6, B12), các loại khoáng chất (canxi, magie, sắt, kẽm,...) cùng nhiều loại acid amin thiết yếu khác

Trong trứng có 2 phần là lòng trắng và lòng đỏ. Bên cạnh những lợi ích lòng đỏ mang lại thì lòng trắng cũng có các lợi ích không ngờ đên sức khỏe như sau:

  • Chúng có hàm lượng cholesterol thấp đồng thời chứa nhiều protein và một số axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp. Một lòng trắng trứng gà cung cấp tới 16 calo, 3.6g protein và một lượng selen cần thiết cho cơ thể, chúng không  có chất béo.
  • Trong lòng trắng trứng gà có chứa choline – là  một hợp chất cần thiết cho việc sản xuất DNA, thải độc và dẫn truyền tín hiệu thần kinh. Do đó, giúp ngăn chặn hệ thần kinh khỏi những nhân tố gây hại.
  • Vì lòng trắng trứng gà dồi dào lượng protein, nên việc cung cấp protein thường xuyên sẽ giúp tăng cường cơ bắp và sự dẻo dai cho cơ thể.
  • Kali sẽ một yếu tố giúp cân bằng, điều hòa huyết áp, và lòng trắng trứng gà là một trong những loại thực phẩm có đầy đủ lượng kali thiết yếu mà cơ thể cần. Hơn thế, kali có trong lòng trắng trứng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan về tim mạch, về xương như nhồi máu cơ tim hay gãy xương và ngăn ngừa tình trạng đông máu.
  • Khi bạn ăn lòng trắng trứng một cách hợp lý và vừa phải sẽ giúp hỗ trợ cũng như điều trị các vấn đề sức khỏe tim mạch. Như những ý nêu trên, lòng trắng trứng gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên sẽ giúp thúc đẩy việc tuần hoàn máu. Nó được coi như một loại thuốc hỗ trợ giãn mạch, mở rộng mạch máu.
  • Vì hàm lượng calo và mức độ của chất béo trong lòng trắng trắng ít, nên việc ăn lòng trắng trứng thường xuyên kết hợp với quá trình luyện tập thể dục sẽ rất có ích cho người bị béo phì. Lòng trắng trứng gà giúp ngăn chặn sự thèm ăn, tạo cảm giác no trong nhiều giờ và thức đẩy mức năng lượng tốt.Lòng trắng trứng gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để phục vụ cho nhu cầu hoạt động của cơ thể mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể.
  • Các trường hợp mệt mỏi, hay chóng mặt đột ngột khi thay đổi tư thế do thiếu sắt hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ việc bổ sung lòng trắng trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mangan và magie có trong lòng trắng trứng có khả năng ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi ở phụ nữ tuổi trung niên.
  • Lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều canxi nên sẽ giúp ngăn ngừa các việc gãy xương, loãng xương hay còi xương, giữ cho hệ xương chắc khỏe và sự phục hồi mật độ xương.
  • Lòng trắng trứng gà là lựa chọn lý tưởng cho si muốn có làn da mịn màng và trẻ đẹp, chúng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giúp trẻ hóa các mô và tế bào, vì vậy mang lại cho bạn một làn da mịn màng.

2. Lợi ích của mặt nạ lòng trắng trứng gà trong việc làm đẹp

  • Theo tin tức bởi lòng trắng trứng chứa hàm lượng albumin dồi dào, nên dùng mặt nạ lòng trắng trứng gà sẽ giúp làm da săn chắc cũng như giúp giảm lượng dầu trên da mặt bạn, từ đó cũng giảm thiểu mụn trên da
  • Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp cùng nước chanh nguyên chất sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da và se khít da.
11683773492.jpeg

Mặt nạ lòng trắng trứng gà với nước chanh nguyên chất giúp se khít lỗ chân lông

  • Dùng lòng trắng trứng gà cùng mật ong để làm mặt nạ sẽ giúp loại bỏ các mụn đầu đen trên da, đồng thời giúp làn da bạn mịn màng, sáng bóng tự nhiên. Bên cạnh đó, mặt nạ làm từ hỗn hợp lòng trắng trứng cùng mật ong còn phòng ngừa lại mụn trứng cá
  • Mặt nạ lòng trắng trứng gà hoàn toàn có thể khắc phục trị lông và tẩy sạch lông trên da mặt, điều này sẽ khiến bạn tự tin với một khuôn mặt sạch đẹp và láng mịn của mình.
  • Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Như đã đề cập ở trên, lòng trắng trứng gà giúp ngăn ngừa, phòng chống sự lão hóa và nếp nhăn trên da mặt, do chứa hàm lượng protein dồi dào nên chúng có thể duy trì được độ đàn hồi của làn da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp trẻ hóa mô và các tế bào, cho bạn một làn da căng tràn sức sống.

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Đăng ký trực tuyến