Calci nano K2: Hỗ trợ bổ sung calci, ngừa loãng xương và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 10/05/2023 | 10:40

Calci nano K2 là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được giới chuyên gia khuyên dùng nhằm giúp giải quyết các các trường hợp có nguy cơ về xương khớp như trẻ em bị còi xương, suy dinh dưỡng, người cao tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú hoặc phụ nữ mãn kinh.

01683690574.jpeg

Calci nano K2 là viên bổ sung calci, ngừa loãng xương

1. Calci nano K2 là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Calci nano K2 là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được sản xuất từ nhiều thành phần hỗ trợ cho xương khớp như Nano Calcium, Magnesium, Vitamin D3, Vitamin K2. Calci nano K2 được sử dụng cho trẻ giúp bổ sung canxi, vitamin D3, vitamin K2 hàng ngày cho người trưởng thành cần bổ sung calci, trẻ em trong giai đoạn tăng trưởng, người bị suy dinh dưỡng, trẻ bị còi xương, người cao tuổi, phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú và phụ nữ mãn kinh. Calci nano K2 còn giúp duy trì hệ xương và răng khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh loãng xương ở người trung niên và người già, giúp giảm các triệu chứng đau lưng, tình trạng viêm khớp và thoái hóa khớp.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Calci nano K2?

Calci nano K2 được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 1 lọ  x 120 viên nang mềm

Trong mỗi viên nang mềm Calci nano K2 có chứa thành phần chính là

  • Nano Calcium Carbonate

500 mg

  • Magnesium Oxyd

120 mg

  • Vitamin D3

200 IU

  • Vitamin K2 (menaquinone-7)

50 mcg

3. Calci nano K2 được dùng cho những trường hợp nào?

Calci nano K2 được sử dụng cho trẻ em và người lớn trong các trường hợp sau:

  • Trẻ em cần phát triển chiều cao hoặc trẻ em trong giai đoạn tăng trưởng.
  • Trẻ em bị biếng ăn, thấp còi, suy dinh dưỡng, còi xương, chậm lớn.
  • Phụ nữ đang có thai và phụ nữ cho con bú.
  • Người lớn bị loãng xương, người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.
  • Người lớn và trẻ em có nhu cầu bổ sung canxi cao.

4. Cách dùng - Liều lượng của Calci nano K2?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Calci nano K2 được dùng đường uống cùng hoặc ngay sau bữa ăn.

Liều dùng:

  • Người lớn, thiếu niên, phụ nữ mang thai và cho con bú: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Trẻ em: Uống 1 viên/lần/ngày.
  • Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triển của người bệnh, cần dùng viên uống Calci nano K2 theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.
11683690574.jpeg

Dấu hiệu giúp mẹ nhận biết trẻ thiếu Canxi

5. Cách xử lý nếu quên liều Calci nano K2?

Nếu người bệnh quên một liều Calci nano K2 nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Calci nano K2?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Calci nano K2. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Calci nano K2 quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Calci nano K2?

1. Calci nano K2 chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Calci nano K2 hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2. Thận trọng khi sử dụng Calci nano K2 cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý Calci nano K2 là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý hiệu quả Calci nano K2 còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý phải thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Calci nano K2.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Calci nano K2 trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi dùng Calci nano K2 cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Calci nano K2 gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng khi dùng Calci nano K2 cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người đang vận hành máy móc, Calci nano K2 không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21683690574.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Calci nano K2

8. Calci nano K2 gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của Calci nano K2. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dung viên uống Calci nano K2 người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn bất kỳ nào nghi ngờ do sử dụng Calci nano K2, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9. Calci nano K2 tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo về tương tác khi dùng viên uống Calci nano K2 với các thuốc khác. Tuy nhiên, Calci nano K2 có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của viên uống Calci nano K2 trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng viên uống Calci nano K2 một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Calci nano K2 như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Calci nano K2 được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Calci nano K2 tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. medipharusa.com:  https://medipharusa.com/san-pham/canxi-nano-k2-1

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Đăng ký trực tuyến