Phô mai - Thực phẩm quý giàu Canxi cho trẻ

Thứ sáu, 21/04/2023 | 09:18

Ngoài sữa chua, váng sữa thì phô mai cũng là một trong những thực phẩm được các bậc phụ huynh lựa chọn sử dụng cho trẻ. Vậy khi sử dụng phô mai cho trẻ bố mẹ cần lưu ý điều gì để phát huy hết lợi ích của nó.

01682043870.jpeg

Phô mai- Thực phẩm quý giàu Canxi cho trẻ

Phô mai là gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Phô mai là một loại sản phẩm được sản xuất bằng cách đông đặc sữa và sau đó thêm men để lên men, tạo ra một chất béo mềm mại và có vị đặc trưng.

Phô mai có thể được sản xuất từ nhiều loại sữa khác nhau như sữa bò, sữa dê hoặc sữa cừu, và có thể có nhiều hương vị khác nhau tùy thuộc vào quá trình sản xuất và thêm các thành phần khác nhau.

Những thành phần nào tạo nên Phô mai?

Thành phần chính của phô mai là sữa đông đặc và men.

Tùy vào loại phô mai, các nhà sản xuất có thể thêm các thành phần khác như muối, đường, gia vị, phụ gia, chất làm đặc và chất tạo màu để tạo ra các loại phô mai khác nhau với hương vị và độ đậm nhạt khác nhau.

Tuy nhiên, phô mai là một loại thực phẩm giàu chất béo, protein và canxi, do đó nó nên được tiêu thụ với mức độ hợp lý để đảm bảo sức khỏe và sự cân bằng dinh dưỡng.

Phô mai có những lợi ích nào cho sữa khỏe?

Phô mai có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể như:

- Cung cấp dinh dưỡng: Phô mai chứa nhiều protein, canxi và các vitamin và khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe.

- Tăng cường sức đề kháng: Một số loại phô mai có chứa vi khuẩn có lợi cho sức khỏe và có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.

- Cải thiện sức khỏe tim mạch: Phô mai có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhờ vào chất béo không no và các chất dinh dưỡng khác.

-Tốt cho sức khỏe xương: Phô mai là một nguồn giàu canxi, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương.

-Hỗ trợ giảm cân: Một số nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ một lượng nhỏ phô mai có thể giúp giảm cân nhờ vào độ bão hòa cao của chất béo.

Ngoài các lợi ích sức khỏe, phô mai còn có nhiều ứng dụng khác trong ẩm thực và cuộc sống hàng ngày, như:

-Là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn: Phô mai được sử dụng rộng rãi trong các món ăn khác nhau như pizza, bánh mì kẹp, mỳ ý, lasagna, sandwich, quiche và rất nhiều món ăn khác.

-Tăng cường hương vị cho món ăn: Phô mai có hương vị đặc trưng, thơm ngon và có thể tăng cường hương vị cho nhiều món ăn khác.

-Dùng để làm bánh và kẹo, làm thức ăn nhẹ như phô mai que, …

Những lưu ý khi sử dụng Phô mai

Theo tin tức Phô mai là một loại thực phẩm giàu chất béo và Calo, vì vậy cần có những lưu ý khi sử dụng phô mai cho trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ:

-Độ tuổi: Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên có thể sử dụng được phô mai. Lượng sử dụng phô mai tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ.

-Nên cho trẻ ăn từng ít một và quan sát kĩ các dấu hiệu có khả năng xảy ra dị ứng ở trẻ khi mới bắt đầu cho trẻ sử dụng Phô mai.

-Trường hợp trẻ có dấu hiệu bất thường khi sử dụng Phô mai cần ngừng ngay như dị ứng, nổi mẩn, sưng môi, mắt, rối loạn tiêu hóa ( tiêu chảy, nôn mửa), hay có niểu hiện khó thở,…

11682043870.png

-Phô mai rất giầu chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng nên cho trẻ ăn khi đói, tránh cho trẻ sử dụng trước bữa ăn khiến trẻ kén ăn bữa chính và không nên dùng cho trẻ trước khi đi ngủ sẽ gây khó chịu, đầy bụng cho trẻ.

-Bố mẹ có thể sử dụng riêng Phô mai hoặc có thể kết hợp phô mai cùng với các loại thực phẩm khác như: nấu cùng với cháo, nui, mì, phở; làm các loại bánh cho trẻ; làm sinh tố cùng với các loại trái cây, sử dụng cùng với bánh mì,…

-Không sử dụng Phô mai nấu cùng một số thực phẩm như: rau dền, rau xà lach, rau mồng tơi, lươn, cua.

-Ba mẹ nên lựa chọn loại Phô mai phù hợp với trẻ, nên dùng các loại phô mai được chế biến từ sữa tiệt trùng, với những Phô mai đã qua chế biến không nên dùng cho trẻ.

Nên sử dụng Phô mai càng sớm càng tốt sau khi mua về, không sử dụng Phô mai quá hạn sử dụng; bảo quản ở nơi thoáng mát tránh nóng và lựa chọn địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng để mua.

Không nên tiêu thụ quá nhiều phô mai cũng có thể gây ra các tác động tiêu cực đến sức khỏe như tăng cân, cao huyết áp, cholesterol cao và các vấn đề về tiêu hóa.

Tóm lại, theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Phô mai là một loại thực phẩm rất giàu các chất dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên các bậc phụ huynh nên cho trẻ sử dụng Phô mai đúng cách, phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của từng trẻ.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến