Quy chế thi tốt nghiệp THPT mới: Vật dụng nào không được mang vào phòng thi?

Chủ nhật, 25/06/2023 | 09:16

Khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh cần chú ý đến những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,  Quy chế thi mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã được thiết lập nhằm đảm bảo sự an toàn và nghiêm túc trong quá trình tổ chức. Quy chế này đã nêu rõ chi tiết về các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi, đồng thời tập trung vào trách nhiệm của thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã cho phép thí sinh mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023 một số vật dụng như bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Đối với môn Địa lý, thí sinh được phép mang Atlat Địa lý Việt Nam mà không được đánh dấu hoặc viết thêm bất kỳ nội dung nào khác.

So với quy định năm trước, có hai điểm mới.

  • Thí sinh không được phép mang theo bất kỳ loại máy ghi âm, ghi hình, kể cả khi chúng chỉ có chức năng ghi thông tin mà không thể xem hoặc truyền tín hiệu.

  • Thứ hai, Bộ Giáo dục và Đào tạo không chỉ định rõ danh sách máy tính cầm tay như trong các năm trước, mà chỉ yêu cầu máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản.

Theo quy chế thi, tại mỗi khu vực coi thi, chấm thi, và phúc khảo, hội đồng thi có trách nhiệm sắp xếp các vật dụng để lưu giữ và bảo quản thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ trong khu vực đó. Những vật dụng này phải được niêm phong và được cán bộ công an đảm nhận trách nhiệm quản lý và giám sát.

Thí sinh bị hạn chế không được rời khỏi phòng thi trong suốt quá trình làm bài thi trắc nghiệm. Đối với các buổi thi môn tự luận, thí sinh được phép ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi đã hoàn thành ít nhất 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi. Trước khi ra khỏi phòng thi, thí sinh cần nộp bài thi cùng với đề thi và giấy nháp.

Trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ có thể rời khỏi phòng thi sau khi được sự cho phép từ cán bộ coi thi và phải luôn được giám sát bởi giám thị trong hành lang. Trong trường hợp cấp cứu, thí sinh sẽ được phép rời khỏi cả phòng thi và khu vực thi, nhưng phải tiếp tục được giám sát bởi cảnh sát cho đến khi kết thúc thời gian làm bài trong buổi thi. Quyết định cuối cùng về việc này sẽ được đưa ra bởi trưởng điểm thi.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Số lượng thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trong cả nước năm nay là 1.025.000, tăng khoảng 24.000 so với năm trước. Trong số đó, hơn 917.700 thí sinh sẽ sử dụng kết quả thi để đồng thời xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học. Có hơn 73.200 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT và hơn 34.200 thí sinh chỉ thi để xét tuyển vào đại học.

Kế hoạch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra như sau: thí sinh sẽ hoàn tất thủ tục dự thi vào ngày 27/6, sau đó sẽ làm bài thi môn Toán và Ngữ văn vào ngày 28/6. Tiếp theo, vào ngày 29/6, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ cùng với một trong hai bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp này bao gồm lựa chọn giữa Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có sự thay đổi lớn khi thí sinh chỉ cần thi 4 môn bắt buộc thay vì 6 môn như hiện nay. Do đó, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng sẽ điều chỉnh phương thức tuyển sinh để phù hợp với thực tế mới.
Thêm một đại học dự kiến tổ chức kỳ thi riêng

Thêm một đại học dự kiến tổ chức kỳ thi riêng

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phúc) dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nhằm phục vụ công tác xét tuyển đầu vào.
Công bố dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Công bố dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT với nhiều thay đổi quan trọng. Dự kiến, bản quy chế chính thức sẽ được ban hành vào tháng 11 tới và bắt đầu áp dụng từ năm 2025.
Dự kiến tăng tỷ lệ điểm học bạ trong xét tốt nghiệp từ 2025

Dự kiến tăng tỷ lệ điểm học bạ trong xét tốt nghiệp từ 2025

Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ có 6 điểm mới, bao gồm thay đổi phương thức tính điểm xét tốt nghiệp và bỏ việc quy đổi điểm 10 cho các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS...
Đăng ký trực tuyến