Sau 17 giờ ngày 20/8, các trường chính thức công bố điểm chuẩn đại học 2023

Thứ ba, 15/08/2023 | 09:25

Dự kiến từ sau 17h ngày 20/8, các trường đại học sẽ chính thức công bố điểm chuẩn năm 2023.

d6-448-1

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Theo kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng sư phạm mầm non năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quá trình lọc ảo trên Hệ thống tuyển sinh chung sẽ được hoàn thành trước 17 giờ ngày 20/8. Dự kiến, sau thời điểm này, các trường sẽ chính thức bắt đầu công bố điểm chuẩn cho năm 2023.

Ngày 12/8 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc để tiến hành quá trình lọc ảo và xét tuyển cho năm 2023. Trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện triển khai hệ thống lọc ảo cho tất cả các phương thức xét tuyển, nhằm xử lý các nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung. Mục tiêu là xác định nguyện vọng ưu tiên cao nhất từ trong số những nguyện vọng của những thí sinh đủ điều kiện để trúng tuyển.

Công việc lọc ảo nguyện vọng xét tuyển của thí sinh sẽ được tiến hành trong 6 lượt trên hệ thống và sẽ hoàn tất vào 17h ngày 20/8. Sau giai đoạn này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chuyển kết quả lọc ảo về nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 đến các trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục tuân thủ và thống nhất một cách nghiêm ngặt quy định về danh sách trúng tuyển. Danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào các cơ sở đào tạo sẽ dựa trên danh sách thí sinh mà Hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển đã trả lại cho cơ sở đào tạo sau khi hoàn tất quá trình lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 20/8. Các cơ sở đào tạo cần tuân thủ nguyên tắc và không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh về việc các cơ sở giáo dục tính toán việc điều chỉnh điểm dự kiến trúng tuyển và cập nhật danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo, để đảm bảo rằng danh sách thí sinh trúng tuyển đáp ứng đúng chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định.

Từ ngày 22/8 đến trước 17 giờ ngày 6/9, tất cả các thí sinh cần thực hiện việc xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra một yêu cầu rõ ràng rằng các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mầm non không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc tiến hành việc nhập học trước ngày 22/8 và cũng không được kết thúc quá trình xác nhận nhập học hoặc nhập học trước 17 giờ ngày 6/9/2023, thậm chí cho các chương trình liên kết đào tạo với các quốc gia ngoài.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hơn 41.500 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Hơn 41.500 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Số người đăng ký thi đánh giá năng lực đợt hai của Đại học Quốc gia TP HCM đã vượt qua mốc hơn 41.500, tăng tổng số thí sinh năm nay lên trên 106.000, đây là con số kỷ lục chưa từng có.
Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10-5.
4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

Bỏ qua tiêu chí phụ, không chú ý đến cách tính điểm xét tuyển hoặc hiểu lầm về quy trình trúng tuyển sớm có thể khiến thí sinh nghĩ rằng họ đã đậu nhưng thực tế lại trượt đại học.
7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

Trong quá trình tuyển sinh đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường đại học không được phép thỏa thuận, yêu cầu hoặc xác nhận việc thí sinh cam kết hoặc nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào.
Đăng ký trực tuyến