Thiếu sắt có phải là nguyên nhân chính của tình trạng rụng tóc?

Thứ hai, 08/05/2023 | 09:34

Đảm bảo có một lượng sắt lành mạnh trong chế độ ăn uống của mình là rất quan trọng. Khoáng chất này có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và tăng cường khả năng chống nhiễm trùng. Và khi nói đến mái tóc của chúng ta, sắt đóng một vai trò quan trọng.

01683513647.jpeg

Rụng tóc có thể liên quan đến thiếu sắt trong cơ thể.

 Các bác sĩ da liễu cho biết: “Sắt thực sự quan trọng đối với sự phát triển của tóc và sức khỏe của tóc. Khi chúng tôi thấy những bệnh nhân bị rụng tóc, chúng tôi thường thực hiện các xét nghiệm để sàng lọc tình trạng thiếu sắt. Không có gì lạ khi chúng tôi nhận thấy lượng sắt thấp ở phụ nữ.” Họ đã chia sẻ với những người có thể có nguy cơ thiếu sắt và cách điều trị chứng rụng tóc.

Thiếu sắt có thể gây rụng tóc không?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Sắt giúp cơ thể bạn sản xuất huyết sắc tố, một loại protein trong các tế bào hồng cầu của bạn. Nó mang oxy đến các tế bào của cơ thể bạn, giúp chúng phát triển và sửa chữa. Điều này bao gồm các tế bào của cơ thể giúp mọc tóc.

Ở nhiều phụ nữ thiếu chất sắt. Rụng tóc có thể là dấu hiệu đầu tiên mà bệnh nhân nhận thấy.

Ai có nguy cơ bị rụng tóc liên quan đến sắt?

Một số cá nhân có nhiều khả năng bị rụng tóc liên quan đến sắt.

  • Phụ nữ

Sắt đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có kinh nguyệt hàng tháng và những người có thể có hoặc không có nhiều chất sắt trong chế độ ăn uống của họ.

Nhiều phụ nữ tránh ăn thịt đỏ, đây là nguồn cung cấp chất sắt tốt nhất cho chúng ta. Nếu bạn là người ăn thịt, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là ăn hai phần thịt đỏ 120g mỗi tuần. Lượng nhỏ này đủ để duy trì mức độ sắt lành mạnh cho hầu hết phụ nữ.

  • Những người theo chế độ ăn chay/thuần chay

Những người ăn chay hoặc thuần chay nên tập trung vào việc bao gồm các loại thực phẩm là nguồn cung cấp chất sắt tốt.

Nếu bạn là người ăn chay hoặc thuần chay, bạn có thể ăn đậu, rau bina và các loại rau lá xanh đậm khác để làm nguồn cung cấp sắt. Tuy nhiên, sắt có nguồn gốc từ thực vật không được hấp thụ hoàn toàn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên đảm bảo chế độ ăn uống của bạn bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin C, vì chúng có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ sắt hoàn toàn.

  • Người tập thể dục nặng

Các bài tập nặng như chạy bộ hoặc bài tập aerobic cường độ cao có thể gây ra các vết rách nhỏ ở khớp hoặc niêm mạc dạ dày của bạn.

Những vết rách nhỏ này rỉ máu này theo thời gian và với việc tập thể dục thường xuyên, điều này có thể dẫn đến mất chất sắt và cuối cùng là thiếu máu.

Rụng tóc do thiếu sắt có mọc lại không?

Theo tin tức hầu hết tình trạng rụng tóc do thiếu sắt đều có thể khắc phục được. Nếu bạn đang bị rụng tóc và nghĩ rằng đó có thể là do thiếu sắt, bạn nên đi khám và xét nghiệm máu có thể xác định xem bạn có lượng sắt thấp hay không.

Ngoài việc uống thuốc bổ sung và thay đổi chế độ ăn uống, bạn có thể sử dụng một sản phẩm như minoxidil giúp tóc mọc trở lại.

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ thực phẩm giàu chất sắt hoặc bổ sung chất sắt có thể khắc phục tình trạng thiếu hụt và giúp tóc mọc lại.

11683513647.jpeg

Các chất bổ sung giàu chất sắt.

Làm thế nào để thêm nhiều chất sắt vào chế độ ăn uống của bạn

Nhận thêm chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách bổ sung chất bổ sung hoặc thay đổi thói quen ăn uống của bạn.

  • Thực phẩm bổ sung

Các chất bổ sung sắt thường gây táo bón, vì vậy các chất bổ sung giải phóng chậm được ưu tiên hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bổ sung sắt.

Bạn nên uống sắt cùng với vitamin C, như có trong trái cây họ cam, quýt, chanh… hoặc một số loại thực phẩm bổ sung kết hợp, sẽ làm tăng khả năng hấp thụ sắt của dạ dày.

  • Thay đổi chế độ ăn uống

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp đảm bảo bạn nhận được lượng sắt khuyến nghị mỗi ngày. Tiếp cận với các loại thực phẩm giàu chất sắt như rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan, đậu phụ và các loại thịt giàu chất sắt như thịt bò và thịt cừu.

Bạn cũng muốn kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin C. Hãy nghĩ đến cam, dâu tây và cà chua…

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Các chuyên gia cho biết: Vitamin C giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt mà bạn tiêu thụ trong thực phẩm hoặc chất bổ sung. Để sắt hấp thu được nhiều nhất, hãy ăn thực phẩm giàu vitamin C cùng với các chất bổ sung giàu chất sắt của bạn.

Tóm lại, có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Nếu bạn đang bị rụng tóc nhiều hơn. và bạn nhận thấy có nhiều tóc hơn dính trong lược chải tóc hay trong phòng tắm của bạn, có lẽ đã đến lúc bạn nên gặp bác sĩ. Trường hợp bạn bị thiếu sắt, bác sĩ sẽ thảo luận về cách tốt nhất để điều trị và đưa ra những cách tốt nhất giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc của bạn.

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim là một tình trạng bệnh lý không đe dọa tính mạng của người mắc. Người bệnh thường trải qua các dấu hiệu như nhịp tim nhanh hoặc chậm, cảm giác lo lắng, hoặc chóng mặt.
RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Đăng ký trực tuyến