Thuốc Hagizin: Hàm lượng, công dụng, liều dùng chuẩn

Thứ hai, 20/02/2023 | 11:09

Thuốc Hagizin có công dụng trong chữa trị chứng hoa mắt, chóng mặt,… cũng như dự phòng đau nửa đầu. Tuy nhiên cần dùng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn.

hagizin-1
Thuốc Hagizin: Hàm lượng, công dụng, liều dùng chuẩn

Thông tin về dạng và hàm lượng của thuốc Hagizin

Theo ghi nhận, thuốc Hagizin trên thị trường dược phẩm hiện đang lưu hành ở dạng viên nang cứng.

Công dụng của thuốc Hagizin là gì?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thuốc Hagizin được dùng để chữa trị chứng hoa mắt, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn kích thích, ù tai do rối loạn tiền đình, mất trí nhớ, kém tập trung và dự phòng đau nửa đầu.

Ngoài ra, thuốc Hagizin còn một số công dụng khác không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng. Người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

Liều lượng sử dụng thuốc Hagizin cho người trưởng thành

Theo nhà sản xuất, liều lượng sử dụng thuốc Hagizin cho người trưởng thành trị đau nửa đầu chưa chẩn đoán xác định

- Người trưởng thành < 65 tuổi: dùng 2 viên/lần/ngày.

- Người trưởng thành > 65 tuổi: dùng 1 viên/lần/ngày.

Liều lượng sử dụng thuốc Hagizin cho trẻ nhỏ

Theo nhà sản xuất, liều lượng sử dụng thuốc Hagizin cho trẻ nhỏ phụ thuộc vào cân nặng của trẻ, cụ thể

- Những trẻ có cân nặng từ 20–40kg: Dùng 2 viên/lần/ngày.

- Trẻ nhỏ có cân nặng < 20kg: Dùng 1 viên/lần/ngày, khoảng cách giữa 2 lần uống là 1 ngày.

hagizin
Liều dùng của thuốc Hagizinphụ thuộc vào đối tượng dùng

Thuốc Hagizin gây ra tác dụng không mong muốn như thế nào?

Các ghi nhận cho thấy rằng, thuốc Hagizin có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn sau khi sử dụng bao gồm: khô miệng, tăng cân, buồn nôn, lo lắng, buồn ngủ, ợ nóng.

Bên cạnh đó, một số triệu chứng hiếm gặp có thể xảy ra khi dùng thuốc Hagizin bao gồm: đau cơ, phát ban, triệu chứng ngoại tháp (như cứng đơ, vận động chậm, loạn vận động, ngồi nằm không yên, run).

Với các trường hợp không cải thiện hay gia tăng trầm trọng tình trạng tương tác thuốc sau khi sử dụng thì người bệnh cần báo ngay cho bác sĩ biết.

Lưu ý: Đây không phải là danh mục đầy đủ về tác dụng không mong muốn của thuốc và có thể xảy ra những tác dụng không mong muốn khác. Trường hợp bạn đang thắc mắc bất kỳ vấn đề nào liên quan việc này thì bạn cần trao đổi với bác sĩ để được giải đáp.

Lưu ý gì trước khi sử dụng thuốc Hagizin?

Dược sĩ tốt nghiệp hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu đến người bệnh rằng, trước khi dùng thuốc Hagizin, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Thông báo đến bác sĩ/dược sĩ nếu bạn mẫn cảm với thuốc Hagizin hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc hay bất kỳ loại thuốc nào khác;

- Thông báo đến bác sĩ/dược sĩ nếu bạn đang hoặc có ý định dùng các loại thảo dược, thuốc uống kê đơn hay không kê đơn, vitamin hay thực phẩm chức năng,…;

- Thông báo đến bác sĩ/dược sĩ nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tình trạng sức khỏe, đặc biệt là đang hoặc đã từng bị suy giảm chức năng gan;

- Việc cho người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ dùng thuốc Hagizin cũng cần được thông báo đến bác sĩ/dược sĩ;

- Người bệnh không nên không nên lái xe hay sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ điều gì cần sự tỉnh táo nếu đã dùng thuốc Hagizin, bởi loại thuốc này khiến bạn buồn ngủ sau khi dùng.

Bên cạnh đó, bạn nên ngừng dùng Hagizin nếu các tình trạng bệnh không được cải thiện sau 8 tuần chữa trị, hay xuất hiện các triệu chứng như rối loạn ngoại tháp, trầm cảm, mệt mỏi gia tăng.

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang ý nghĩa tham khảo và không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ/dược sĩ. Người bệnh vẫn phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ/dược sĩ.

Hạ Vi

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs)

Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs)

NSAIDs thường được bác sĩ chỉ định phổ biến điều trị trong các trường hợp đau, sốt, viêm cấp hoặc mạn tính. Đây là những thuốc gây ra những tác dụng không mong muốn trên đường tiều hoá hoặc trên tim mạch, do đó cần phải lưu ý cẩn trọng khi dùng.
Bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế : Các dấu hiệu nhận biết

Bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế : Các dấu hiệu nhận biết

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế là một vấn đề tâm lý ảnh hưởng đến cuộc sống của người mắc và cả những người xung quanh. Vậy rối loạn ám ảnh cưỡng chế là gì và làm sao để nhận biết nó? Bài viết sẽ giải đáp những thắc mắc về căn bệnh này.
Nhiễm khuẩn huyết : Mối nguy hại cần cảnh giác

Nhiễm khuẩn huyết : Mối nguy hại cần cảnh giác

Nhiễm khuẩn huyết là một bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao do vi khuẩn, virus, hoặc nấm gây ra. Bệnh thường tiến triển nặng nề và không tự khỏi tự nhiên nếu không được điều trị kịp thời.
Đăng ký trực tuyến