Gummy vitami liệu rằng bổ sung vitamin hiệu quả

Thứ ba, 07/02/2023 | 10:36

Vitamin dạng kẹo dẻo được cho rằng có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, nhưng uống vitamin ở dạng kẹo dẻo có những ưu và nhược điểm của nó. Cùng tìm hiểu bài viết từ Giảng viên Trường Cao đẳng Y dược Pasteur xem liệu vitamin dạng kẹo dẻo có hiệu quả.

01675741346.jpeg

Gummy vitami liệu rằng bổ sung vitamin hiệu quả

Kẹo dẻo là gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Gummy vitamin là chất bổ sung chế độ ăn uống cho người lớn và trẻ em. Chúng có sẵn rộng rãi tại các hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Các nhãn hiệu vitamin dạng kẹo dẻo khác nhau có chứa sự kết hợp của các vitamin tan trong nước (vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B8, B9-axit folic, B12 và vitamin C) và các vitamin tan trong chất béo (vitamin A, vitamin D , vitamin E và vitamin K) cũng như một số khoáng chất thiết yếu. 

Những chất bổ sung này không chỉ trông giống như kẹo, mà các loại vitamin dạng kẹo dẻo thường rất ngon với nhiều hương vị trái cây khác nhau. Do đó, nhiều người thích vitamin dạng kẹo dẻo hơn vitamin dạng viên uốngtruyền thống, đặc biệt là trẻ em và người lớn gặp khó khăn khi nuốt viên thuốc

Tuy nhiên, kẹo dẻo vitamin có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn hoặc trẻ nhỏ. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) quy định vitamin dạng kẹo dẻo là thực phẩm chứ không phải thuốc. Do đó, vitamin dạng kẹo dẻo có thể không chứa tất cả các thành phần ghi trên nhãn. Một điều khác cần lưu ý là hàm lượng đường bổ sung. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cũng nên nhớ rằng uống vitamin tổng hợp hàng ngày hoặc bất kỳ thực phẩm chức năng bổ sung nào sẽ giúp bạn lấp đầy những khoảng trống dinh dưỡng do lịch trình làm việc đòi hỏi khắt khe hoặc những hạn chế nhất định trong chế độ ăn uống, nó không thể thay thế cho chế độ ăn uống hoặc lối sống lành mạnh.

Vitamin kẹo dẻo có tác dụng không?

Vitamin kẹo dẻo có tác dụng. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể bổ sung cho chế độ ăn uống của bạn. Hơn nữa, kẹo dẻo dễ tiêu hóa hơn và được cơ thể hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, vì vitamin dạng kẹo dẻo có vị ngon nên bạn có nhiều khả năng sẽ dùng chúng thường xuyên hơn. Nhưng trong khi dùng một ít kẹo dẻo thì không sao, nhưng ăn quá nhiều vitamin dạng kẹo dẻo có thể gây nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến ngộ độc vitamin (hàm lượng cao của một số vitamin và khoáng chất trong cơ thể).

Vitamin dạng kẹo dẻo có hiệu quả như dạng viên không?

Vitamin dạng kẹo dẻo có thể không hiệu quả bằng vitamin và khoáng chất ở dạng viên. Hàm lượng vitamin trong kẹo dẻo thường ít hơn so với viên uống truyền thống và vitamin nhai. Điều này là do các nhà sản xuất cần thêm các thành phần bổ sung như đường, tinh bột ngô và màu thực phẩm để tạo cho kẹo dẻo có màu sắc tươi sáng và kết cấu dai. Thời hạn sử dụng của vitamin dạng kẹo dẻo không dài bằng thời hạn sử dụng của thuốc viên truyền thống, điều đó có nghĩa là chúng có thể nhanh chóng mất tác dụng và trở nên kém hiệu quả hơn.

Vitamin dạng kẹo dẻo hay viên tốt hơn?

Uống vitamin tổng hợp hàng ngày ở dạng truyền thống như viên nén hoặc viên nang thường được coi là cách tốt hơn để bổ sung một số chất dinh dưỡng có thể bị thiếu trong chế độ ăn uống của bạn. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi nuốt viên thuốc hoặc khó hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại vitamin truyền thống, thì nên dùng vitamin dạng kẹo dẻo có lẽ tốt hơn.

Vitamin Gummy so với thuốc

Những ưu điểm của việc uống vitamin dạng kẹo dẻo như sau:

  • Thực phẩm bổ sung dạng kẹo dẻo có thể cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà chế độ ăn uống của bạn có thể thiếu.
  • Vitamin dạng kẹo dẻo có chứa đường hoặc chất thay thế đường, rất ngon và dễ uống.
  • Kẹo dẻo là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ kén ăn, cũng như người lớn gặp khó khăn khi nuốt viên thuốc.
  • Vitamin dạng kẹo dẻo không có vị kim loại hoặc mùi khác thường như một số loại vitamin tổng hợp.
  • Được cơ thể hấp thụ tốt hơn vitamin dạng viên uống truyền thống.

Ưu điểm của việc uống vitamin truyền thống như sau:

11675741346.jpeg

Ưu điểm của việc uống vitamin truyền thống

  • Vitamin dạng viên uống truyền thống không chứa đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo như vitamin dạng kẹo dẻo. Có thể có 3-5 gam đường trong mỗi viên kẹo dẻo, vitamin dạng kẹo dẻo có thể dẫn đến sâu răng nếu bạn dùng nhiều ngày. Bên cạnh đó, dùng quá nhiều kẹo dẻo có thể dẫn đến dư thừa lượng vitamin trong cơ thể.
  • Vitamin dạng viên uống truyền thống có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn và có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của bạn.
  • Vitamin dạng viên uống truyền thống có thời hạn sử dụng ổn định so với thời hạn sử dụng ngắn hơn của vitamin dạng kẹo dẻo. 

Tôi nên bổ sung dạng kẹo dẻo hay vitamin truyền thống?

Hầu hết những người ăn một chế độ ăn uống cân bằng không cần dùng bất kỳ chất bổ sung nào. Như đã nói, vitamin và khoáng chất ở dạng bổ sung có thể hỗ hệ thống miễn dịch của bạn và giúp bạn duy trì sức khỏe tốt. Vitamin dạng kẹo dẻo hoặc uống có thể giúp phụ nữ mang thai bổ sung các vitamin cần thiết, kịp thời khi thức ăn không cung cấp đủ lượng vitamin. 

Xét về vitamin truyền thống so với vitamin dạng kẹo dẻo, dạng viên thường được ưa chuộng hơn vì những chất bổ sung này chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn và có tác dụng mạnh hơn. Nếu bạn gặp khó khăn khi nuốt viên thuốc, bạn có thể thử sử dụng các loại vitamin dạng nhai hoặc chất bổ sung vitamin dạng lỏng. Chưa kể, vitamin tổng hợp truyền thống có giá cả phải chăng hơn rất nhiều. 

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Trong trường hợp bạn chọn sử dụng vitamin dạng kẹo dẻo, hãy tìm hiểu kỹ và mua của một thương hiệu có uy tín. Ngoài ra, đừng dùng quá nhiều. Hãy nhớ rằng, vitamin dạng kẹo dẻo không phải là kẹo và dùng quá nhiều chúng có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe do dư thừa vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Mong rằng các thông tin từ trường Cao đẳng cung cấp sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến