Tiếng cười tạo sự thúc đẩy cho chúng ta

Thứ ba, 03/01/2023 | 09:43

Khi bạn có một tràng cười sảng khoái tinh thần của bạn sẽ trở nên nhẹ nhõm và thoải mái hơn, một chút hài hước mỗi ngày sẽ giúp chúng ta não chúng ta nghỉ ngơi sau bao áp lực công việc cũng như học tập.

Không những thế, nó thực sự có thể giúp cải thiện sức khỏe, củng cố quan hệ và tìm thấy hạnh phúc lớn hơn của cuộc sống chúng ta không.

01672714578.jpeg

Tiếng cười tạo sự thúc đẩy cho chúng ta

1.Nụ cười trong cuộc sống hằng ngày

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Tiếng cười giúp thu hút mọi người lại gần với nhau. Bằng cách kích hoạt những thay đổi lành mạnh về cả thể chất lẫn cảm xúc trong cơ thể. Tiếng cười còn tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Từ đó sẽ cải thiện tâm trạng, giảm đau và bảo vệ bạn khỏi những tác hại của căng thẳng. Sự hài hước sẽ giúp bạn giảm phần nào gánh nặng, khơi dậy những hy vọng và kết nối bạn với những người xung quanh. Bên cạnh đó, nó có thể giải tỏa cơn giận và giúp bạn tha thứ.

Tiếng cười chứa nhiều sức mạnh giúp chữa lành và làm mới. Cười thường xuyên là một nguồn động lực to lớn để giải quyết mọi vấn đề. Nụ cười là một loại thuốc vô giá nhưng miễn phí, dễ sử dụng, không mang lại tác dụng phụ và vô cùng an toàn.

Khi trưởng thành, nụ cười sẽ dần ít xuất hiện bởi những áp lực cuộc sống. Nhưng chúng ta vẫn có nhiều cách để tìm kiếm nhiều điều vui vẻ khác. Tiếng cười giúp cải thiện sức khỏe cảm xúc của bạn, củng cố mối quan hệ, tìm thấy hạnh phúc và thậm chí giúp bạn tăng tuổi thọ.

2.Cười nhiều tốt cho sức khỏe của chúng ta

Cười nhiều, cười thường xuyên sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, cụ thể như sau:

  • Tiếng cười giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn: Một tiếng cười sảng khoái, vui vẻ sẽ làm giảm bớt sự căng thẳng. Ngoài tác dụng về tinh thần, nó còn giúp cơ bắp của bạn được thư giãn trong tầm 45 phút sau đó.
  • Tiếng cười tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể: Tiếng cười đã giảm kích thích tố căng thẳng, từ đó giúp tăng tế bào miễn dịch và các kháng thể chống nhiễm trùng. Vậy nên, nó giúp cải thiện được khả năng chống lại bệnh tật của bản thân. Tình trạng căng thẳng kéo dài có liên quan đến việc giảm phản ứng của hệ thống miễn dịch cơ thể. Nên chúng ta có thể sử dụng sự hài hước để nâng cao mức độ kháng thể chống sự nhiễm trùng trong cơ thể và tăng các tế bào miễn dịch.
  • Tiếng cười kích thích việc sản sinh Endorphin - hóa chất tự nhiên: Endorphin là chất giúp thúc đẩy cảm giác hạnh phúc tổng thể, ngoài ra chất đó còn có tác dụng giảm đau tạm thời.
  • Tiếng cười giúp bảo vệ trái tim: Tiếng cười giúp cải thiện chức năng của mạch máu và tăng lưu thông máu. Nó có thể giúp bảo vệ bạn bằng việc chống lại cơn đau tim và một số vấn đề khác liên quan đến tim mạch.
  • Tiếng cười sẽ đốt cháy calo: Khi cười trong khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày có thể giúp đốt cháy được tầm 40 calo. Việc đó đủ để giúp giảm đi 3 hay 4 kg trong một năm.
  • Tiếng cười sẽ làm cơn giận của bạn nhanh chóng biến mất: Khi nhìn vào một khía cạnh hài hước nào đó có thể đưa các vấn đề vào góc nhìn tích cực hơn của chuyện đang xảy ra. Nó giúp bạn có thể đối diện mà không phải ôm hận hay là cay đắng.
  • Tiếng cười có khả năng giúp bạn sống lâu hơn: Nghiên cứu ở Na Uy cho thấy rằng với những người có hài hước, hay cười thường sẽ sống lâu hơn so với những người thiếu nụ cười trong cuộc sống. Đặc biệt với những bệnh nhân đang điều trị ung thư, tiếng cười thực sự giúp họ có thêm nghị lực nhiều hơn mỗi ngày.
  • Tiếng cười cũng tác đến lượng đường trong máu: Một nghiên cứu thực hiện trên 19 người đang mắc bệnh tiểu đường để có thế thấy được tác động của tiếng cười với lượng đường trong máu, khi so sánh lượng đường sau khi ăn ở ngày thứ nhất mọi người nghe thuyết trình với lượng đường sau khi ăn ở ngày thứ hai khi mọi người cùng xem hài kịch thì cao hơn rất nhiều.
11672714578.jpeg

Tiếng cười giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn

3.Điều gì xảy ra khi chúng ta cười

Khi ta cười, sinh lý bên trong cơ thể của chúng ta sẽ thay đổi. Cơ khắp mặt được kéo căng ra, mạch và huyết áp cũng tăng lên. Đồng thời hô hấp trở nên nhanh hơn, giúp vận chuyển nhiều oxy hơn đến các mô trong cơ thể.

Theo giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng cho biết: Lợi ích của tiếng cười mang lại giống như một bài tập thể dục nhẹ. Tác động của tiếng cười và tập thể dục tương tự nhau, khi kết hợp tiếng cười và cử động tay như vẫy tay, vỗ tay là một cách tuyệt vời để tăng nhịp tim.

Tiếng cười có ý nghĩa vô cùng tuyệt vời chúng ta. Chính vì vậy, hãy cố gắng cười nhiều hơn mỗi ngày để cuộc sống của chúng ta luôn có những điều tốt đẹp.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến