Tổng hợp các kiến thức cơ bản mà người Điều dưỡng cần nắm vững

Thứ hai, 13/02/2023 | 11:14

Điều dưỡng là ngành học nằm trong khối ngành Sức khỏe. Do tính chất liên quan đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh nên những người Điều dưỡng cần nắm chắc kiến thức để đảm bảo tránh sai sót.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-03-07-02-2023-600px
Kiến thức cơ bản mà người Điều dưỡng được trang bị trong trường học

Những kiến thức cơ bản mà người Điều dưỡng cần nắm vững

Tại bệnh viện hay tất cả các cơ sở phòng khám chữa bệnh, ngành Điều dưỡng có rất nhiều kỹ thuật điều dưỡng cơ bản để giúp phục hồi, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người bệnh. Theo đó, Điều dưỡng viên cần có hiểu biết về kiến thức tổng quát nhằm mô tả và giải thích được các đặc điểm về cấu tạo, hoạt động, chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường.

Theo chia sẻ từ các giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì một số các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản mà các Điều dưỡng viên cần nắm vững gồm:

Kỹ thuật pha thuốc cho người bệnh: Điều dưỡng viên cần biết nắm rõ quy trình pha thuốc và thận trọng trong từng thao tác để bơm đúng cách, đúng liều lượng không gây phản ứng phụ.

Kỹ thuật đặt kim luồn ngoại vi: Kỹ thuật thực hiện bằng kim luồn ngoại vi là phương pháp tiêm, truyền tĩnh mạch sử dụng loại kim làm bằng ống nhựa mềm luồn vào trong lòng tĩnh mạch.

Thay băng rửa vết thương sạch: Điều dưỡng viên cần đi găng sạch, chuẩn bị tư thế người bệnh, dưới vị trí vết thương trải nilon và chuẩn bị dung dịch rửa vết thương.

Thay băng vết thương và cắt chỉ: đối với những trường hợp người bệnh dính máu vết thương thì trước tiên cần tưới dung dịch rửa nên vết thương khô đó và tháo băng theo đúng dọc chiều của vết mổ.

Kỹ thuật sơ cứu gãy xương: Bất kể là việc gãy xương hở hay xương kín thì công tác sơ cứu gãy xương cũng là điều vô cùng quan trọng và cần tiến hành nhanh và đúng kỹ thuật ngay tại nơi xảy ra tai nạn.

Thực hiện đúng các biện pháp cầm máu tạm thời: đầu tiên trước khi tiến hành sơ cứu mạch máu tạm thời thì điều dưỡng viên cần tìm ra vị trí vết thương nằm ở động mạch, tĩnh mạch hoặc mao mạch để có phương pháp cầm máu đúng cách hơn.

Kỹ thuật khử khuẩn tiệt khuẩn dụng cụ y tế: một trong những phương pháp phổ biến và được sử dụng thích hợp nhất để diệt khuẩn cho các dụng cụ y tế là hấp ướt.

Ghi chép và theo dõi lượng dịch của bệnh nhân: tất cả dịch như nước, sữa, nước trái cây, cà phê, trà và toàn bộ khối lượng dịch đường tĩnh mạch bao gồm cả máu và nhiều loại dịch khác đưa vào theo đường tĩnh mạch. Tất cả đều cần có điều dưỡng viên theo dõi và ghi chép cụ thể.

Thở oxy qua mũi và ống mở khí quản: Liệu pháp oxy thở qua mũi hoặc ống mở khí quản thường được chỉ định cho các bệnh nhân có biểu hiện thiếu oxy (khi nồng độ oxy quá thấp hoặc độ bão hòa oxy hemoglobin trong máu động mạch thấp).

Ngoài ra còn có rất nhiều các quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản khác mà điều dưỡng viên cần biết như: kỹ thuật rửa tay vô khuẩn ngoại khoa, hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh, đặt ống thông dạ dày, kỹ thuật thụt tháo cho bệnh nhân, kỹ thuật thông tiểu, kỹ thuật rửa bàng quang liên tục…

Ngoài ra, người Điều dưỡng cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn, kỹ năng làm việc nhóm,… để giúp công việc của bản thân diễn ra trôi chảy.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-14-12-2022-600px
Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng uy tín

Đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội ở đâu tốt?

Điều dưỡng là ngành có sức hút vô cùng lớn nên dễ hiểu số lượng các trường đào tạo ngành này tăng theo nhằm đáp ứng nhu cầu của người học. Tuy nhiên không phải trường nào cũng chất lượng và phù hợp với bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những gợi ý dành cho bạn! Đây là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng có tiếng tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Thí sinh muốn đăng ký học có thể đăng ký tại: https://caodangyduoc.com.vn/dang-ky

Địa chỉ thí sinh cần giảng đáp thắc mắc/tư vấn:

  • Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.
  • Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn

Hạ Vi

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính trong năm học mới, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội 2023.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến