Tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm có thể làm công việc gì?

Thứ tư, 04/01/2023 | 14:33

Công việc ngành xét nghiệm không chỉ xoay quanh việc lấy mẫu bệnh phẩm, làm các xét nghiệm, phân tích kết quả, 1 kỹ thuật viên xét nghiệm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng xét nghiệm còn có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau.

+ Điểm chuẩn Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2023 cao hay thấp?

+ Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học

tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-sai-gon-19-12-2022-600px

Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học đóng vai trò quan trọng trong ngành y tế. Kỹ thuật viên xét nghiệm sử dụng các thiết bị, máy móc hiện đại để phân tích các mẫu phẩm như máu, nước tiểu, dịch.... với mục đích phát hiện, đưa ra các thông tin chính xác về tình trạng bệnh. Ngoài ra xét nghiệm y học còn được sử dụng để đưa ra những chẩn đoàn, kết luận bệnh sớm, để từ đó đưa ra những phương án điều trị hiệu quả nhất.

Sinh viên học Cao đẳng xét nghiệm y học ra làm gì?

Kỹ thuật viên xét nghiệm có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau tại các cơ sở y tế khác nhau. Khi công tác, sẽ thực hiện các công việc chính như sau:

  • Hướng dẫn và chuẩn bị đầy đủ để bệnh nhân chuẩn bị lấy mẫu bệnh phẩm.
  • Điều chế thuốc thử các loại dùng trong kiểm nghiệm.
  • Thực hiện chính xác kĩ thuật, đảm bảo chính xác quy trình xét nghiệm.
  • Thống kê, lưu trữ kết quả xét nghiệm.
  • Phân tích kết quả xét nghiệm để cán bộ y tế hoặc bác sĩ từ đó đưa ra chẩn đoán tình trạng bệnh 1 cách chính xác nhất.

Những tố chất, kỹ năng sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm cần có

Kỹ thuật xét nghiệm y học là ngành học ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào trong y học, nhưng không có nghĩa chúng ta sử dụng 1 cách thụ động mà cần đòi hỏi có kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt mới vận hành được.

Kiến thức chuyên ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Kỹ thuật viên xét nghiệm cần có những kiến thức cơ bản về y khoa lẫn chuyên ngành xét nghiệm y học. Sinh viên cần nắm chắc, thành thạo các quy trình khi vận hành máy móc, ngay từ việc lấy bệnh phẩm, pha chế thuốc hay các cách làm xét nghiệm, phân tích và biết cách đọc kết quả.

Việc nắm rõ kiến thức chuyên môn giúp sinh viên vận hành tốt, chủ động, độc lập trong quá trình vận hành

tuyen-sinh-nganh-y-hoc-tai-sai-gon-21-12-22-600px

Kỹ năng tay nghề của sinh viên cao đẳng xét nghiệm

Sinh viên cần học hỏi các kỹ năng thật tốt để mang lại hiệu quả cao, các kỹ năng sử dụng máy móc ngay còn từ khi ngồi trên ghế nhà trường, từ quá trình học học làm việc sẽ tạo thành kinh nghiệm trong công việc.

Bên cạnh đó kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng ngoại ngữ là những kỹ năng bổ trợ hữu dụng khi đi làm. Hơn hết cần có kỹ năng lắng nghe, ứng xử và khoogn ngừng học hỏi.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – nơi lựa chọn cho những ai đam mê Cao đẳng xét nghiệm y học

Nhà trường với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo nhiều khóa học Cao đẳng Xét nghiệm ra trường với việc làm ổn định có mức thu nhập hấp dẫn, luôn là lựa chọn hàng đầu cho nhiều thí sinh đam mê theo học

Với mục tiêu đào tạo chất lượng tay nghề lên hàng đầu, xây dựng chương trình đào tạo thực hành chiếm tới 70%, giúp sinh viên tiếp thu nhanh hơn cũng như việc học đi đôi với hành sẽ giúp các bạn nhớ lâu và vận dụng thự tế tốt hơn.

TheAnh

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Xét nghiệm Y học là một phần quan trọng của ngành Y học, dựa vào phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu và nước tiểu để cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến