Trước 17 giờ hôm nay, kết thúc thời hạn xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống

Thứ sáu, 08/09/2023 | 09:38

Đến thời điểm này, việc tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2023 đã gần kết thúc. Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT trước 17 giờ ngày 8/9. Mốc thời gian này được gia hạn thêm 2 ngày do Bộ tăng thời gian lọc ảo cho việc xét tuyển.

nhap hoc truc tuyen

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Theo quy định về tuyển sinh, tất cả các thí sinh trúng tuyển và có ý định học tại trường mà họ đã trúng tuyển phải thực hiện việc xác nhận nhập học thông qua hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ sau: thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quy định rằng tất cả các cơ sở đào tạo, bao gồm cả các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, không được kết thúc quá trình xác nhận nhập học hoặc tổ chức việc nhập học trước thời điểm 17 giờ ngày 8 tháng 9. Các cơ sở đào tạo cần đặc biệt chú ý và hướng dẫn thí sinh về quy trình xác nhận nhập học, cũng như tổ chức việc nhập học cho họ trong khung thời gian đã quy định.

Đối với những thí sinh không thực hiện việc xác nhận nhập học trong khoảng thời gian quy định, trừ khi có lý do chính đáng được xem xét và chấp thuận, thì việc này sẽ được xem như thí sinh đã từ chối nhập học

Nếu thí sinh bị ốm, tai nạn hoặc gặp thiên tai và có giấy xác nhận từ cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương, cơ sở đào tạo có thể xem xét tiếp nhận thí sinh hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh.

Nếu có sai sót hoặc nhầm lẫn do cán bộ tuyển sinh hoặc thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo có thể hợp tác với các cá nhân hoặc tổ chức liên quan để xem xét tình huống, xem xét các chứng cứ và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh cho thí sinh học sau.

Thí sinh sau khi đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia vào quá trình xét tuyển tại bất kỳ cơ sở hoặc đợt xét tuyển bổ sung nào khác, trừ khi có sự cho phép đặc biệt từ cơ sở đào tạo.

Thông tin từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Hiện nay, ngoài các trường đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh, còn nhiều trường đại học tiến hành xét tuyển bổ sung với hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn chỉ tiêu. Dưới đây là một số thông tin về việc xét tuyển bổ sung của một số trường:

  • Học viện Ngân hàng: Học viện này đang tổ chức xét tuyển bổ sung cho hệ đại học chính quy tại Phú Yên với tổng cộng 219 chỉ tiêu. Quá trình xét tuyển sẽ dựa trên kết quả thi THPT 2023 và kết quả học bạ THPT.

  • Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội: Trường này thông báo việc tuyển sinh bổ sung với 156 chỉ tiêu, áp dụng phương thức sơ tuyển kết hợp xét tuyển.

  • Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh): Trường này đang xét tuyển bổ sung 60 sinh viên cho chương trình cử nhân Anh quốc ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính quốc tế, và nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 20-9.

  • Đại học Y Dược Hải Phòng: Trường này đang tuyển bổ sung 35 chỉ tiêu vào ngành Y học dự phòng dựa trên xét điểm học bạ. Thí sinh cần đáp ứng điều kiện là tốt nghiệp THPT các năm 2021, 2022, 2023 với học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên, và chưa xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT.

Các đợt xét tuyển bổ sung hiện là cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc muốn tìm kiếm lựa chọn học tập tại các trường và ngành học phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ.

Quá trình xét tuyển bổ sung sẽ diễn ra từ bây giờ đến tháng 12-2023. Trước ngày 31-12-2023, các cơ sở đào tạo sẽ phải báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2023 một cách chính xác và đầy đủ trên hệ thống để đảm bảo tính minh bạch và thông tin chuẩn xác về tình hình tuyển sinh.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến