Trường Đại học Kinh tế TPHCM chính thức thành Đại học Kinh tế TPHCM

Thứ sáu, 06/10/2023 | 15:39

Chính phủ vừa ban hành quyết định chuyển Trường Đại học Kinh tế TPHCM thành Đại học Kinh tế TPHCM. Văn bản này đã được ký bởi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và có hiệu lực kể từ ngày 4/10.

Trường Đại học Kinh tế TPHCM chính thức thành Đại học Kinh tế TPHCM
Trường Đại học Kinh tế TPHCM chính thức thành Đại học Kinh tế TPHCM

Đại học Kinh tế TPHCM: Đại học đa ngành, đa lĩnh vực

Thông tin từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Vào ngày 4/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định biến Trường Đại học Kinh tế TP.HCM thành Đại học Kinh tế TP.HCM. Quyết định này có hiệu lực ngay

Đại học Kinh tế TP.HCM là một tổ chức giáo dục công lập tự chủ, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tư cách pháp nhân, con dấu, và tài khoản riêng.

Đại học Kinh tế TP.HCM đã tiến hành tái cơ cấu tổ chức và hoạt động dựa trên quy định của Luật Giáo dục Đại học năm 2012, cùng với các sửa đổi và bổ sung của Luật Giáo dục Đại học năm 2018, cũng như tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu trong quá trình tái cơ cấu Nhà trường, cần đảm bảo rằng hoạt động của nó được duy trì bình thường mà không gây thất thoát hoặc lãng phí tài chính và tài sản.

Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng của Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo các quy định hiện hành cho đến khi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định việc thành lập Hội đồng đại học, xác nhận Chủ tịch Hội đồng đại học và xác nhận Giám đốc Đại học Kinh tế TP.HCM.

Việc chuyển đổi Trường Đại học Kinh tế TP.HCM thành Đại học Kinh tế TP.HCM đã chính thức đưa nó vào danh sách 7 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam hoạt động dưới mô hình "Đại học đa ngành, đa lĩnh vực," điều này đồng nghĩa với việc hội nhập và đồng nhất với hệ thống các đại học tốt nhất trên toàn thế giới.

Như vậy, ngoài các "đại học quốc gia" và "đại học vùng," Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ trở thành một trong những trường đại học tiếp theo được phát triển theo mô hình "đại học đa ngành, đa lĩnh vực."

Đây là một mô hình tiêu biểu của các đại học hàng đầu trên thế giới, bao gồm ba cấp độ quản trị: cấp Đại học (University), cấp Trường thành viên (College), Phân hiệu (Branch) và cấp Khoa/Viện (School/Institute).

dai-hoc-kinh-te-tphcm
Đại học Kinh tế TPHCM

Đại học Kinh tế TPHCM sẽ bao gồm 3 trường thành viên và 1 phân hiệu

Nhà trường xác nhận rằng người học khi hoàn thành các chương trình đào tạo ở các lĩnh vực khác nhau vẫn sẽ được cấp văn bằng tốt nghiệp mang thương hiệu Đại học Kinh tế TP.HCM - UEH.

GS.TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng của trường, đã chia sẻ rằng "Theo thống kê của 1.000 đại học hàng đầu trong bảng xếp hạng của QS World, có đến 96% trong số đó là đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Vì vậy, tôi tin rằng việc chuyển đổi sang mô hình Đại học đa ngành, đa lĩnh vực là một bước cơ bản để đưa UEH, cũng như giáo dục Việt Nam tổng thể, tiến lên một tầm cao mới trong bối cảnh quốc tế."

UEH đã tiến hành một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và có những thành tựu đáng kể để trở thành một Đại học đa ngành, đa lĩnh vực.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Kể từ năm 2021, Đại học Kinh tế TPHCM đã định rõ chiến lược phát triển của mình nhằm tiến xa hơn trên con đường trở thành một Đại học đa ngành và bền vững. Thành phần quan trọng của chiến lược này là sự thành lập ba trường thành viên, bao gồm Trường Kinh doanh UEH, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, cùng với việc thiết lập Phân hiệu Vĩnh Long.

Quy mô đào tạo của toàn bộ trường hiện tại đã đạt hơn 36.000 người học, với 38 ngành đào tạo trình độ đại học, 19 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 14 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ. Đây là những bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và đa dạng hóa cơ hội học tập cho sinh viên UEH.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến