Trường Đại học Sài Gòn công bố thông tin Kỳ thi tuyển sinh riêng

Thứ ba, 21/03/2023 | 15:34

Mới đây Trường Đại học Sài Gòn đã công bố chính thức về Kỳ thi đánh giá đầu vào hệ Đại học trên máy tính do Nhà trường tổ chức năm 2023. Dự kiến sẽ tổ chức 6 đợt thi, bắt đầu từ tháng 4 – tháng 6/2023.

dai-hoc-sai-gon

Trường Đại học Sài Gòn công bố thông tin Kỳ thi tuyển sinh riêng

Theo thông tin Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược cập nhật: Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Sài Gòn (TPHCM) tổ chức Kỳ thi tuyển sinh riêng đánh giá đầu vào hệ Đại học thực hiện trên máy tính. Kỳ thi sẽ được tổ chức bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6/2023 và có 6 đợt thi. Thời gian đăng ký dự thi dự kiến bắt đầu trong tháng 3/2023 tại điểm thi là cơ sở chính của Nhà trường tại Quận 5 – TPHCM.

Kỳ thi Đánh giá đầu vào này, thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm và được thực hiện hoàn toàn trên máy tính của Nhà trường. Kỳ thi sẽ gồm có 7 môn thi, nội dung thi trong chương trình Trung học phổ thông, kiến thức chương trình lớp 12 là chủ yếu (chiếm khoảng 90%) và còn lại là kiến thức của lớp 10, 11. Cụ thể sẽ gồm các môn thi như sau:

  • Môn Toán.
  • Môn Tiếng anh.
  • Môn Vật lý.
  • Môn Hoá học.
  • Môn Sinh học.
  • Môn Lịch sử.
  • Môn Địa lý.

Thời gian làm bài:

  • Môn Toán: 90 phút.
  • Các môn còn lại: 60 phút.

Mỗi đề thi có 3 dạng câu hỏi gồm:

  • Trắc nghiệm Đúng – Sai.
  • Trắc nghiệm đối chiếu cặp đôi (Ghép hợp).
  • Trắc nghiệm trả lời ngắn.

Cấu trúc đề thi Kỳ thi đánh giá đầu vào Đại học của Trường Đại học Sài Gòn như sau:

Nội dung đánh giá

Dạng thức, số lượng, cấp độ câu hỏi

Dạng thức

Số lượng

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Chương trình GDPT hiện hành (Định hướng theo chương trình GDPT năm 2018)

Đúng/Sai

15 câu

5 câu

5 câu

3 câu

2 câu

Ghép hợp

5 câu

1 câu

2 câu

1 câu

1 câu

Trả lời ngắn

5 câu

2 câu

1 câu

1 câu

1 câu

Tổng số câu

25 câu

8 câu

8 câu

5 câu

4 câu

Thí sinh có thể tham gia đăng ký thi nhiều đợt và thi nhiều môn. Kết quả đợt thi nào cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển (tỉ lệ tối đa 15% chỉ tiêu theo ngành và không sử dụng xét tuyển đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên).

Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM được biết: Kết quả Kỳ thi đánh giá đầu vào này được 3 Trường Đại học gồm: Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, Trường Đại học Mở TPHCM và Trường Đại học Tài chính – Marketing cùng ký kết hợp tác công nhận để xét tuyển vào Đại học.

Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm các môn thi trong THXT (theo thang điểm 30) + Điểm ưu tiên (nếu có, theo từng đối tượng/khu vực theo quy định). Riêng môn Ngữ văn (nếu có) trong các THXT sẽ được lấy lết quả từ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Đăng ký trực tuyến