Những kinh nghiệm ôn thi Đánh giá năng lực rút ra sau khi thi đợt 1

Thứ sáu, 05/05/2023 | 09:24

Bạn thí sinh đã thi đợt 1 và đạt được 938 điểm đã chia sẻ những kinh nghiệm ôn tập tiếp cho kì thi ĐGNL đợt 2 sắp tớ gồm:. Đừng học lệch bất cứ môn nào; Không nên giải đề dồn dập; Luyện tập tâm lý khi gặp dạng đề lạ;..

ĐỪNG HỌC LỆCH bất cứ môn nào có trong ĐGNL

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Khi học lệch kiến thức, bạn có thể mất điểm đáng kể trong môn thi đó, như mình đã từng trải qua trong kỳ thi ĐGNL đợt 1. Ví dụ, mình bị lụi 10 câu trong môn Lý vì chưa ôn tập đầy đủ về giao thoa 2 bức xạ đơn sắc và hoán vị gen. Tuy nhiên, hầu hết các môn thi ĐGNL chỉ yêu cầu vận dụng kiến thức ở mức độ thấp hoặc vừa, vì vậy chỉ cần chú ý học lý thuyết, làm thêm các bài tập đặc thù và lắng nghe giảng dạy của thầy cô là có thể đạt được điểm cao trong phần giải quyết vấn đề của đề thi.

Nếu bạn đã bị lệch kiến thức, đừng lo lắng, bạn vẫn kịp thời để bù đắp. Hãy tải các bài tập trên mạng về làm thêm, nếu gặp khó khăn hãy hỏi thầy cô hoặc bạn bè để hiểu rõ hơn. Kết hợp việc luyện đề, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện điểm số của mình. Mình thấy nhóm Luyện thi đánh giá năng lực tổng hợp lý thuyết các môn học trong khóa học rất đầy đủ và chi tiết, dễ nhớ. Bạn có thể tham khảo thêm để nâng cao kiến thức của mình.

Không nên giải đề dồn dập

Khi giải đề, hiệu quả chỉ đạt được khi bạn sử dụng kiến thức và kĩ năng của mình thật thành thạo trong bài thi. Vì vậy, sau khi giải xong một đề, bạn cần ghi chú lại cẩn thận những kiến thức đã sử dụng trong bài thi đó, tìm kiếm những bài tương tự để củng cố nhớ lâu, hoặc có thể ôn lại toàn bộ lý thuyết của chương đó nếu cần thiết, và rút ra kinh nghiệm từ những thiếu sót trong quá trình giải đề. Với mỗi đề, bạn nên dành khoảng 2-3 ngày để ôn lại lý thuyết, và tần suất giải đề nên là 2-3 lần/tuần.

Canh thời gian chuẩn lúc giải đề + luyện tập tâm lý “trâu bò” khi gặp dạng lạ

Khi làm bài thi, mình thường giới hạn thời gian cho mỗi phần, ví dụ như khoảng 20 phút cho Tiếng Việt và Tiếng Anh, 10 phút cho toán phổ thông và tối đa 25 phút cho logic. Nếu vượt quá thời gian đã định, mình sẽ bỏ qua và quay lại sau. Nhờ thường xuyên luyện tập giải đề, mình không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi cụ thể. Điều này giúp mình dành thêm thời gian kiểm tra lại những câu hỏi chưa chắc chắn trước khi nộp bài.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Khi gặp dạng câu hỏi mới, không cần hoảng loạn, hãy đọc và phân tích đề cẩn thận. Nếu đã dành quá 5 phút mà vẫn chưa có hướng giải, bạn có thể bỏ qua và làm những câu khác trước để tránh hoảng sợ. Nếu sau đó bạn vẫn không biết làm, hãy chấp nhận rằng có thể bạn sẽ không làm được câu đó và tiếp tục làm những câu khác.

Lựa chọn đề để giải

Cần luyện tập với đề có độ khó tương đương hoặc cao hơn một chút so với đề thi thật để chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. Điều này giúp giữ cho tâm lý ổn định trong kỳ thi. Mặc dù có nhiều tài liệu ôn thi trên mạng, mình vẫn ưa thích đề của nhóm Luyện thi đánh giá năng lực vì nó phản ánh mức độ hiện tại của mình và điểm số thật của mình không chênh lệch quá nhiều so với điểm khi luyện đề.

Luôn giữ gìn sức khỏe và tâm lý ổn định lúc ôn thi, nhất là lúc gần thi

Trong kì thi đợt 1, mình đã không thể duy trì được tâm lý và sức khỏe tốt, dẫn đến việc bị đau đầu giữa giờ thi và làm sai một câu. Vì vậy, trước khi thi, các bạn cần phải tập trung vào việc bồi bổ sức khỏe, ngủ đủ giấc và tập luyện thể dục thường xuyên để có thể đạt phong độ tốt nhất trong kì thi.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
Đăng ký trực tuyến