Các mốc thời gi quan trọng cần nhớ trong đợt tuyển sinh năm 2023

Thứ tư, 03/05/2023 | 16:37

Gần đến thời điểm tuyển sinh năm 2023, các thí sinh cần đặc biệt ghi nhớ những mốc thời điểm quan trọng sau để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM thông tin những lưu ý từ TS Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học tại Bộ Giáo dục và Đào tạo về các mốc thời gian quan trọng trong mùa tuyển sinh năm 2023 dành cho thí sinh và phụ huynh, bao gồm:

Thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng, cần nộp hồ sơ đăng ký tại các trường đại học trước ngày 30.6 để đảm bảo quyền lợi

Tước ngày 5.7, các trường phải công bố kết quả cho những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển thẳng ( trừ điều kiện tốt nghiệp THPT).

Từ ngày 5.7 đến 15.7, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học (không bắt buộc) hoặc chờ đợi để đăng ký các đợt xét tuyển tiếp theo. TS Phạm Như Nghệ lưu ý rằng, nếu thí sinh quyết định nhập học, họ sẽ không còn cơ hội xét tuyển vào các đợt khác.

Các trường vẫn có thể tiến hành xét tuyển sớm như thường lệ. Tuy nhiên, trong trường hợp xét tuyển sớm, các trường phải công bố kết quả xét tuyển trước ngày 8.7 để thông báo cho thí sinh.

Thời gian đăng ký xét tuyển và sắp xếp nguyện vọng ưu tiên trên hệ thống là từ ngày 10.7 đến 17h ngày 30.7. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần trong khoảng thời gian này, tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi thí sinh.

Trong khoảng thời gian từ ngày 31.7 đến 6.8, thí sinh sẽ thực hiện việc đóng lệ phí xét tuyển thông qua hệ thống. Phương thức đóng lệ phí sẽ giữ nguyên như năm trước, tức là không thanh toán bằng tiền mặt.

Ngày 22.8, các trường thông báo những thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Thí sinh cần hoàn thành thủ tục nhập học trên hệ thống trước thời điểm 17h ngày 6.9 và sau đó, tuân thủ lịch trình nhập học cụ thể của từng trường để đến trường và bắt đầu năm học mới.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học đã chia sẻ về những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm nay, và cho biết rằng công tác xét tuyển đại học cơ bản sẽ được giữ ổn định như các năm trước trong năm 2023.

Mặc dù vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện những thay đổi và điều chỉnh kỹ thuật để tạo điều kiện thuận lợi cho các trường thực hiện kế hoạch tuyển sinh của mình trong năm 2023. Đồng thời, những thay đổi này cũng giúp đảm bảo tính chính xác, khách quan và công bằng cho tất cả các thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào đại học.

Các trường đại học vẫn được tự quyết định kế hoạch tuyển sinh của mình bằng cách sử dụng các phương thức xét tuyển khác nhau. Ngoài ra, các trường cũng có quyền quyết định việc tổ chức tuyển sinh một hay nhiều đợt tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của từng trường.

Theo ông Nghệ, thí sinh được phép đăng ký số lượng nguyện vọng không giới hạn, tuy nhiên, bắt buộc phải đăng ký vào hệ thống chung. Hệ thống tuyển sinh chung sẽ giúp thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng mà họ đăng ký, nếu đủ điều kiện trúng tuyển.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
Đăng ký trực tuyến