Trường quân đội hạ chuẩn chiều cao với hai nhóm thí sinh

Thứ tư, 12/04/2023 | 09:47

Khi sơ tuyển, những thí sinh thuộc dân tộc rất ít người hoặc sinh sống trên các hải đảo sẽ được giảm 2cm chiều cao tiêu chuẩn tại 17 trường quân đội.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trong năm nay, số chỉ tiêu tuyển sinh của 17 trường quân đội đã giảm khoảng 450 so với năm trước, xuống còn gần 4.400 chỉ tiêu. Khi sơ tuyển, thí sinh phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn về lý lịch chính trị, độ tuổi, văn hóa và sức khoẻ.

Các tiêu chuẩn sức khoẻ bao gồm ngoài các chỉ tiêu chung về:  thể lực, mắt, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa da liễu và sản phụ khoa (đối với nữ), các trường còn có quy định riêng về chiều cao, cân nặng và tật khúc xạ.

Các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị và hậu cần, bao gồm Học viện Hậu cần, Phòng không-Không quân, Hải quân, Biên phòng và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Tăng-Thiết giáp, Thông tin, Đặc công, Phòng hóa: yêu cầu thí sinh nam có chiều cao từ 1,65m trở lên và cân nặng từ 50 kg, và không tuyển nữ. Thí sinh cần có thị lực bình thường, không bị cận thị.

Các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, bao gồm: Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, cũng như hệ đào tạo Kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không-Không quân yêu cầu thí sinh nam có chiều cao từ 1,63 m trở lên, cân nặng từ 50 kg và thí sinh nữ có chiều cao từ 1,54 m trở lên, cân nặng từ 48 kg. Thí sinh không được mắc tật cận thị vượt quá 3 điểm.

Ban Tuyển sinh quân sự đã ban hành quy định về chiều cao đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1, hải đảo và thí sinh là người dân tộc thiểu số trong năm ngoái. Theo quy định đó, thí sinh nam phải có chiều cao từ 1,62 m và thí sinh nữ phải có chiều cao từ 1,52 m. Đồng thời, thí sinh nam là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc hiếm người được yêu cầu có chiều cao từ 1,6 m trở lên.

Có 16 dân tộc rất ít người gồm: La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ, Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y

Năm 2023, tiêu chuẩn chiều cao của hai nhóm thí sinh nam nói trên đã được hạ thấp hơn, chỉ cần đạt chiều cao lần lượt là 1,6m và 1,58m.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trong buổi họp báo về tuyển sinh quân sự diễn ra vào ngày 6/4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh - Phó trưởng Ban Tuyển sinh quân sự thuộc Bộ Quốc phòng đã giải thích lý do hạ tiêu chuẩn chiều cao cho hai nhóm thí sinh nam nhằm tạo điều kiện cho nhiều học sinh khó khăn đủ điều kiện đăng ký vào trường quân đội.

"Các thí sinh này trúng tuyển góp phần bổ sung lực lượng cho vùng sâu vùng xa", ông Oanh nói, cho biết với bộ đội biên phòng, tuyển được người sinh ra và lớn lơn ở địa phương sẽ thuận lợi hơn việc điều động người ở nơi khác đến.

Năm nay, Bộ Công an dự kiến sẽ giảm tiêu chuẩn chiều cao từ 1-2 cm cho thí sinh là người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở vùng sâu, đặc biệt là những vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.

Theo Thiếu tá Triệu Thành Đạt, đại diện từ Cục Đào tạo, Bộ Công an, mục đích của việc hạ chuẩn đăng ký về chiều cao là "tạo điều kiện cho thí sinh ở vùng khó khăn đủ điều kiện tham gia dự tuyển". Sau khi tốt nghiệp, các thí sinh sẽ được phân công công tác tại địa phương mà họ đã sinh sống.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Đăng ký trực tuyến