UniE đỏ: Hỗ trợ chống oxy hoá và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 04/08/2023 | 13:46

UniE đỏ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp hỗ trợ chống oxy hóa, hạn chế lão hóa và giúp làm đẹp da.

unie-do-1

UniE đỏ hỗ trợ chống oxy hoá

1. UniE đỏ là thuốc gì?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM: UniE đỏ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được sản xuất từ các thành phần như Vitamin E (dạng D,L_Alpha tocopherol acetat), Dầu gấc, Vitamin E (Tocotrienols 15%), Dầu hoa anh thảo, Dầu hắc mai biển. UniE đỏ có tác dụng giúp hỗ trợ chống oxy hóa, hạn chế lão hóa, làm đẹp da, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn, giảm các tình trạng da khô sạm, nhăn nheo, thiếu sức sống, tóc khô và dễ gãy rụng thường là do thiếu vitamin E gây nên. UniE đỏ được sử dụng cho người có nhu cầu bổ sung vitamin E, người muốn chống oxy hóa cho da, người bị lão hóa da, da khô và nhăn và người có nhu cầu làm đẹp da.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của UniE đỏ?

UniE đỏ được sản xuất trên thị trường dưới dạng viên nang mềm với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm UniE đỏ chứa thành phần:

  • Vitamin E (dạng D,L_Alpha tocopherol acetat)

400 IU

  • Dầu gấc

80 mg

  • Vitamin E (Tocotrienols 15%)

26 mg

  • Dầu hoa anh thảo

10 mg

  • Dầu hắc mai biển

5 mg

3. UniE đỏ được dùng cho những trường hợp nào?

UniE đỏ được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Người có nhu cầu dùng dự phòng và hỗ trợ điều trị thiếu vitamin E cho cơ thể.
  • Người muốn chống oxy hóa cho da.
  • Người bị lão hóa da, da khô và nhân.
  • Người có nhu cầu làm đẹp cho da do tuổi tác.

4. Cách dùng - Liều lượng của UniE đỏ?

Cách dùng: Uống vào trong hoặc ngay sau bữa ăn.

Liều dùng: Uống 1 viên/ ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triển của người bệnh, cần dùng UniE đỏ theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về cách dùng, liều dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

unie-do-2

Các nguyên nhân gây lão hoá da

5. Cách xử lý nếu quên liều UniE đỏ?

Nếu người bệnh quên một liều UniE đỏ nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm như trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều UniE đỏ?

Hiên nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều UniE đỏ. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng UniE đỏ quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi dùng UniE đỏ?

UniE đỏ chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với UniE đỏ hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng UniE đỏ cho những trường hợp sau:

Lưu ý UniE đỏ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý hiệu quả UniE đỏ còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần xin ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ điều trị để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.

Lưu ý phải thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng UniE đỏ.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng UniE đỏ trên người trong thời kỳ mang thai. Có thể dùng UniE đỏ cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng UniE đỏ gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Có thể dùng UniE đỏ cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người đang vận hành máy móc, UniE đỏ không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

unie-do-3

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng UniE đỏ

 8. UniE đỏ gây ra các tác dụng phụ nào?

Trên lâm sàng, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của UniE đỏ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng UniE đỏ người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn bất kỳ nào nghi ngờ do sử dụng UniE đỏ, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9. UniE đỏ tương tác với các thuốc nào?

Theo cho biết của Giảng viên Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Trên lâm sàng, chưa có báo cáo về tương tác khi dùng viên UniE đỏ với các thuốc khác. Tuy nhiên, viên UniE đỏ có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tiến triển nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của viên uống UniE đỏ trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng viên UniE đỏ một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản UniE đỏ như thế nào?

UniE đỏ được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm UniE đỏ tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: duocvietduc.com: https://www.duocvietduc.com/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-unie-do/

Theo Tin tức Y Dược tổng hợp từ DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - GV Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đột quỵ não là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đột quỵ não là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đột quỵ não là tổn thương cấp tính của não do vấn đề về mạch máu. Hàng năm, có khoảng 800.000 người trên thế giới bị đột quỵ, trong đó có khoảng 200.000 người ở Việt Nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và đứng thứ ba về tử vong.
Rau trai đắng – Vị thuốc từ loài rau hoang dại

Rau trai đắng – Vị thuốc từ loài rau hoang dại

Rau trai đắng có thể dùng tươi hoặc khô để trị nhiều bệnh như cảm cúm, viêm họng, viêm amidan, nhiễm khuẩn hô hấp và tiết niệu, cũng như bỏng, ghẻ và sưng tấy. Thực sự là một lựa chọn hữu ích trong điều trị nhiều bệnh.
Cây canh châu - Bí quyết điều trị sởi an toàn và hiệu quả

Cây canh châu - Bí quyết điều trị sởi an toàn và hiệu quả

Canh châu là một loại cây thường được trồng để tạo điểm nhấn trong cảnh quan. Trong dân gian, lá của cây Canh châu thường được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với lá vối để hãm nước uống thay vì trà. Việc này có tác dụng giải khát và đề phòng bệnh sởi.
Lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu quai

Lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu quai

Thuốc lợi tiểu quai được áp dụng để tăng quá trình loại bỏ muối và nước qua thận, từ đó giảm lượng nước trong cơ thể và không gian tế bào. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.
Đăng ký trực tuyến