7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của dầu hướng dương cho làn da khỏe mạnh

Thứ hai, 10/07/2023 | 15:57

Dầu hướng dương từ lâu đã được sử dụng như một trong những nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên. Nó tự hào có rất nhiều lợi ích, không có gì lạ, nó thực sự nổi tiếng, đặc biệt là đối với phụ nữ.

dau-huong-duong

Dầu hướng dương rất tốt và nổi tiếng trong việc làm đẹp cho da một cách tự nhiên

Mọi người tin rằng dầu hướng dương giúp khuyến khích làn da trẻ trung hơn, tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn chống lại các yếu tố có hại. 

Dầu hướng dương được làm từ quá trình ép hạt của hoa hướng dương. Sau đó, một số dung môi hóa học được sử dụng. Một cách khác là ép lạnh hạt ở nhiệt độ thấp hơn mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nào.

Hãy cùng Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tìm hiểu 7 lợi ích tuyệt vời của dầu hướng dương đối với làn da của bạn. Hãy sẵn sàng để có làn da sáng và khỏe mạnh!

1. Dưỡng ẩm

Chắc chắn rằng không ai muốn có được làn da khô. Da của chúng ta thực sự có dầu tự nhiên hay chúng ta gọi nó là bã nhờn. Tương tự như bã nhờn, dầu hướng dương hoạt động như một chất làm mềm, bổ sung độ ẩm và làm mịn da. Dầu tự nhiên này hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo giúp da giữ nước.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Một trong những ưu điểm của dầu hướng dương là nó rất giàu vitamin E. Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ. Không chỉ vậy, dầu hướng dương còn rất giàu một số loại vitamin khác như vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin D.

Tất cả các loại vitamin này giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, là nguyên nhân gốc rễ của quá trình lão hóa sớm.

Chất chống oxy hóa có thể được lấy từ một số thứ khác, chẳng hạn như trái cây và rau quả. Cân nhắc đọc những lợi ích của củ khoai môn đối với bệnh ung thư. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và tốt cho việc điều trị ung thư.

3. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm

Bị lão hóa sớm? Không ai muốn điều đó xảy ra quá nhanh. Bạn có thể giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa bằng cách thoa dầu hướng dương lên da. Tất cả là do chất chống oxy hóa bảo vệ và khả năng giữ ẩm của nó.

Do đó, nó có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn. Hơn nữa, nó cũng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại thêm.

4. Giúp thông thoáng lỗ chân lông

Dầu hướng dương là một loại dầu không gây mụn, có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn khi bạn thoa lên. Thay vào đó, loại dầu này thực sự có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bằng cách làm sạch các tế bào da chết. Kết quả là, nó giúp tạo ra một diện mạo tươi mới và hồi sinh.

dau-huong-duong-1

Hạt hướng dương được ép lạnh ở nhiệt độ thấp hơn mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nào

5. Giúp trị mụn

Như đã đề cập trước đó, dầu hướng dương rất giàu vitamin: vitamin E, A, C và D. Theo cho biết của Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM: Sự kết hợp của các loại vitamin này giúp loại dầu này có tác dụng điều trị mụn trứng cá. Dầu hạt hướng dương có chứa vitamin và axit béo hoạt động như chất chống oxy hóa.

Những chất chống oxy hóa tái tạo tế bào da mới. Hơn nữa, nó giúp làn da của bạn loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá.

6. Cung cấp chống nắng

Phơi nắng cũng có thể tốt, nó có thể cung cấp cho bạn vitamin D, một trong những loại vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng không nên quá nhiều. Một lần nữa, các vitamin, đặc biệt là vitamin E, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bất kỳ tác dụng phụ nào của ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như nếp nhăn.

7. Giúp chữa lành làn da của bạn

Dầu hướng dương đã được chứng minh là hữu ích giúp vết thương mau lành hơn. Bất chấp thực tế này, cần tiến hành nhiều nghiên cứu hơn để tăng cường lợi ích này. Hạt hướng dương có đặc tính chống viêm giúp giảm mẩn đỏ và thô ráp trên da.

Tất cả là nhờ axit béo omega-6 (linoleic) và vitamin E. Axit béo giúp giảm viêm da và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới.

Dưới đây là một số bước để kết hợp dầu hướng dương vào thói quen hàng ngày của bạn:

- Cho một lượng nhỏ dầu hướng dương vào lòng bàn tay. Bạn có thể sử dụng một ống nhỏ mắt.

- Massage dầu vào da của bạn.

- Tập trung vào những khu vực mà bạn cho là khô, sần sùi, mẩn đỏ hoặc cần độ ẩm.

- Tránh vùng mắt khi bạn thoa dầu lên mặt.

- Lau nó ra khỏi khuôn mặt của bạn bằng cách sử dụng một chiếc khăn ấm.

Theo Tin Tức Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật

Kinh giới - Rau gia vị quen thuộc và công dụng trị cảm mạo

Kinh giới - Rau gia vị quen thuộc và công dụng trị cảm mạo

Kinh giới bên cạnh vai trò làm gia vị, kinh giới còn được sử dụng để om trà, sắc thuốc, tán bột hoặc dùng ngoài da kinh giới dùng trong điều trị bệnh nhiều bệnh khác nhau.
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ THẦN KÌ CỦA TRÀ XANH

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ THẦN KÌ CỦA TRÀ XANH

Trà xanh được cho là một trong những siêu thực phẩm nổi tiếng nhất hiện nay, nhưng bạn biết bao nhiêu về những gì có trong cốc trà của mình? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích sức khỏe từ trà xanh?
Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây ung thư

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây ung thư

Sự chuyển đổi từ tế bào bình thường thành tế bào ung thư có thể do lối sống, môi trường hoặc di truyền. Bài viết này sẽ tìm hiểu nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng ngừa ung thư.
Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Bệnh có thể nặng và gây nhiễm độc thần kinh nếu không được phát hiện kịp thời. Vì vậy, nhận biết dấu hiệu tay chân miệng là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.
Đăng ký trực tuyến