Bạn đang phá hỏng mái tóc của mình như thế nào

Thứ bảy, 28/01/2023 | 16:30

Một trong những thứ mà hầu hết chúng ta cho là ảnh hưởng đến vẻ ngoài của mình là tóc, vì vậy chúng ta đã nỗ lực rất nhiều chỉ để giữ cho tóc khỏe và đẹp. Bài viết dưới đây là một số thói quen mà chúng ta thường làm

01674898669.jpeg

Việc làm đẹp hoặc chăm sóc tóc sai cách có thể làm tổn thương tóc và da đầu

Chải tóc quá nhiều

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Chải tóc quá nhiều có thể gây chẻ ngọn. Theo thời gian, nó thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc.

Sấy tóc quá nhiều

Bạn càng thường xuyên làm nóng tóc thì tóc càng hư tổn. Khi bạn làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn giữ cài đặt nhiệt của máy sấy ở mức thấp và giữ máy cách tóc ít nhất 6 inch khi bạn sấy khô.

Không gội đầu thường xuyên

Tóc của bạn có thể không cần gội hàng ngày (hoặc thậm chí cách ngày). Nhưng điều quan trọng là phải gội đầu đủ thường xuyên để ngăn ngừa sự tích tụ dầu. Điều đó có thể dẫn đến gàu và các vấn đề về da đầu khác.

Lạm dụng dầu gội đầu

Khi nói đến dầu gội đầu, cho dầu gội lên tóc một lượng vừa phải. Không nên dùng quá nhiều dầu gội để tạo nhiều bọt. Vì điều đó không chỉ lãng phí mà còn làm cho tóc và da đầu bạn khô hơn. Tập trung vào việc chà da đầu thay vì thoa lên toàn bộ chiều dài của tóc.

Chải khi tóc đang ướt

Nước làm tóc yếu đi, da đầu rất mềm và lỗ chân tóc to nên tóc rất dễ rụng khi bạn chải nếu như tóc còn ướt. Vì vậy hãy chăm sóc tóc ướt một cách cẩn thận. Để xử lý tóc rối sau khi gội, hãy dùng lược răng thưa chải nhẹ nhàng thay vì giật mạnh tóc bằng lược.

Duỗi thẳng khi tóc còn ẩm

Khi nhiệt chạm vào nước trên tóc, nước có thể chuyển thành hơi nước và gây ra bong tóc để lại những lọn tóc giòn dễ gãy. Đảm bảo tóc bạn khô trước khi sử dụng dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt. Giữ nó ở nhiệt độ thấp nhất có thể và sử dụng bình xịt chống nhiệt trước khi tạo kiểu.

Lau khô bằng khăn

Quấn tóc nhẹ nhàng trong khăn tắm sau khi gội là được (tốt nhất nên để khô tự nhiên). Nhưng chà xát bằng khăn sẽ làm hỏng các sợi tóc.

Cột tóc quá chặt

Nếu bạn cột tóc tạo kiểu hoặc tóc nối quá lâu, nếu như bạn kéo chúng ra mà không có sự trợ giúp của chuyên gia, điều đó có thể gây gãy rụng nghiêm trọng. Điều tương tự cũng xảy ra với bím tóc, búi tóc và tóc đuôi ngựa—quá chặt trong thời gian quá dài, bạn sẽ bắt đầu thấy những sợi tóc bị chẻ ngọn.

Dùng quá nhiều hóa chất cho tóc

Thuốc duỗi và nhuộm tóc đều sử dụng hóa chất để uốn, duỗi và nhuộm tóc. Những hóa chất này có thể gây ra nhiều tác hại cho tóc và da đầu của bạn, bao gồm gãy rụng và kích ứng. Vì vậy hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.

11674898669.jpeg

Không nên dùng quá nhiều hóa chất với nồng độ cao để tránh làm xơ tóc gẫy rụng

Đi nắng không đội mũ

Mùa hè hoặc những ngày nắng có thể làm khô tóc và khiến tóc gãy rụng. Hãy đội mũ để che tóc khi có thể để bảo vệ tóc—và da đầu—khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Đi không mũ trong hồ bơi

Chlorine trong nước có thể có gây ra tác dụng cho tóc. Nó có thể làm khô tóc và gây chẻ ngọn và gãy rụng. Để được bảo vệ tốt nhất, hãy đội mũ khi ngâm mình trong hồ bơi. Nếu bạn không thích đội mũ bơi, hãy nhớ gội đầu ngay sau khi bơi. Tốt nhất ta nên gội bằng dầu gội dành cho vận động viên bơi lội và dùng dầu xả tiếp theo.

Không cắt tóc thường xuyên

Nếu bạn đang cố gắng để những lọn tóc dài và khỏe mạnh, điều tốt nhất bạn có thể làm là cắt tóc thường xuyên. Cắt tóc sẽ loại bỏ những phần tóc chẻ ngọn, giúp tóc bạn trông khỏe mạnh hơn.

Dùng quá nhiều dầu xả

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Dầu xả là sản phẩm có độ bám cao nên được sử dụng một cách tiết kiệm - chỉ dành cho phần tóc giữa và ngọn tóc. Nếu bôi quá nhiều hoặc không gội sạch đúng cách, nó sẽ phủ lên tóc và để lại cặn.

Dùng keo xịt tóc trước khi dùng dụng cụ tạo kiểu có nhiệt

Dùng keo xịt tóc trước khi duỗi hoặc uốn tóc là một sai lầm lớn về phong cách mà rất nhiều người mắc phải. Thường xuyên hơn khi bạn làm điều này, bạn sẽ nghe thấy tiếng xèo xèo, thực chất là âm thanh của độ ẩm trên tóc bốc hơi, khiến tóc nóng và khô.

Khi các sản phẩm có chứa cồn như keo xịt tóc tiếp xúc với nhiệt, chúng sẽ bị đốt cháy, dẫn đến tóc bị xơ và hư tổn do nhiệt. Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên sử dụng bình xịt bảo vệ nhiệt khi tạo kiểu và sau đó chỉ sử dụng keo xịt tóc sau khi tạo kiểu xong để giữ nếp.

Từ việc sử dụng sai sản phẩm đến sử dụng quá nhiều hoặc quá ít, không nên nhuộm tóc cho đến thay đổi kiểu tóc. Bạn có đang mắc phải nững thói quen này không? Hãy điều chỉnh để gữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh nhé.

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến