Bimexsol hỗ trợ làm giảm suy giãn tĩnh mạch và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 03/01/2023 | 10:06

Bimexsol là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, được sử dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng và giảm nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

01672715782.jpeg

Bimexsol là sản phẩm hỗ trợ làm giảm suy giãn tĩnh mạch

1. Bimexsol là thuốc

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Bimexsol là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, trong thành phần có chứa Cao Dẻ Ngựa là dạng chiết xuất từ phần hạt của cây Dẻ Ngựa, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ sức bền thành mạch, làm giảm các tình trạng suy giãn tĩnh mạch trực tràng, giúp khắc phục chứng táo bón, cải thiện triệu chứng bệnh trĩ, giảm nguy cơ bị bệnh trĩ có biến chứng. Bimexsol còn là trợ thủ đắc lực giúp phòng ngừa và giảm biến chứng suy tĩnh mạch chi.

Thành phần chính trong hạ Dẻ ngựa là Aescin hay Escin (là một dẫn xuất của Saponin triterpenoid). Chiết xuất hạt Dẻ ngựa còn có rất giàu các hợp chất flavonoid như quercetin và kaempferol, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, chống viêm, giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

Chiết xuất hạt Dẻ ngựa có tác dụng cải thiện lưu lượng máu, làm cải thiện trương lực tĩnh mạch, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, chiết xuất cao hạt Dẻ ngựa có đặc tính chống viêm, giảm sưng, giúp làm giảm các triệu chưng sưng, viêm, đau của bệnh trĩ và bệnh suy tĩnh mạch chân.

2.Dạng thuốc và hàm lượng của Bimexsol

Bimexsol được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang cứng số 0.

Trong mỗi viên nang cứng Bimexsol có thành phần chính là  

Cao hạt dẻ ngựa (Extract Aesculus hippocastanum L.)   270 mg

3.Bimexsol được dùng cho những trường hợp nào

Bimexsol được sử dụng trong các trường hợp sau:

Hỗ trợ điều trị và dự phòng các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch chi dưới.

Hỗ trợ điều trị và dự phòng các triệu chứng của bệnh trĩ nội, trĩ ngoại với các biểu hiện chảy máu, sa búi trĩ, đau rát hậu môn.

Dự phòng cho những người có nguy cơ bị trĩ, suy tĩnh mạch, người hay bị táo bón, chế độ ăn ít chất xơ.

11672715782.jpeg

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là một nguyên nhân gây đột quỵ

4.Cách dùng - Liều lượng của Bimexsol

Cách dùng: Bimexsol được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày, liều tối đa 3 viên/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và tình trạng của người bệnh, cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng cụ thể, cách dùng và liệu trình điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

5.Cách xử lý nếu quên liều Bimexsol

Nếu người bệnh quên một liều Bimexsol nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều thuốc tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6.Cách xử lý khi dùng quá liều Bimexsol

Chưa có dữ liệu lâm sàng về dùng quá liều Bimexsol. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc ra khỏi dạ dày, ruột.

7.Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Bimexsol

1.Bimexsol chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Bimexsol hoặc bất cứ thành phần nào của sản phẩm.
  • Phụ nữ mang thai.
  • Phụ nữ đang cho con bú.
  • Trẻ em dưới 10 tuổi.

2.Thận trọng khi sử dụng Bimexsol cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý sản phẩm Bimexsol này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý không dùng Bimexsol quá liều khuyến cáo. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tu vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Bimexsol.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Bimexsol trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Bimexsol cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Bimexsol gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Bimexsol cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người lái tàu xe và vận hành máy móc. Sản phẩm Bimexsol không có tác động lên thần kinh trung ương, có thể sử dụng cho đối tượng này.
21672715782.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng sản phẩm Bimexsol

8.Bimexsol gây ra các tác dụng phụ nào

Hiện chưa có báo cáo về tác dụng phụ của Bimexsol, nhưng người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Bimexsol, có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, nổi ban da, mẫn ngứa.

Tóm lại: Trong quá trình sử dụng Bimexsol, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Bimexsol thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9.Bimexsol tương tác với các thuốc nào

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về tương tác của sản phẩm Bimexsol khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, tương tác thuốc có thể xảy ra, làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ kê đơn hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và đạt hiệu quả tốt nhất.

10.Bảo quản Bimexsol như thế nào

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Bimexsol được bảo quản thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để thuốc xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1.Imexpharm.com.vn: https://imexpharm.com.vn/san-pham/bimexsol-hop-40-vien/

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến