Max-Go Lutein hỗ trợ cải thiện thị lực và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 02/01/2023 | 09:12

Max-Go Lutein là sản phẩm hỗ trợ làm giảm triệu chứng khô mắt, mỏi mắt, nhức mắt, giúp giảm nguy cơ mắt bệnh lý về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

01672626076.jpeg

Max-Go Lutein là chế phẩm hỗ trợ cải thiện thị lực

1. Max-Go Lutein là thuốc gì?

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Max-Go Lutein là sản phẩm được sử dụng để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho đôi mắt, giúp tăng cường thị lực, làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng, võng mạc của mắt và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Lutein là hợp chất Carotenoid tập trung nhiều nhất trong não và điểm vàng của mắt. Trong cơ thể con người, carotenoid là thành phấn thiết yếu cấu tạo nên cơ thể và đóng vai trò là chất chống oxy hóa. Cơ thể con người không tự tổng hợp được Lutein mà cần bổ sung thông qua các loại thức ăn như rau xanh, hoa quả có màu đậm hoặc qua các chế phẩm bổ sung khác.

Zeaxanthin và lutein được gọi là các carotenoids có hiện diện và tích tụ cao trong võng mạc của con người. Đặc biệt là vùng macula, nằm ở phía sau mắt của con người, chúng được gọi là các sắc tố ở điểm vàng, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng, oxy và các tia cực tím, từ đó làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng và ngăn chặn các tổn thương võng mạc ở mắt.

Khi mắt tiếp xúc với ánh sáng và cả oxy, từ đó thúc đẩy sản sinh các gốc tự do oxy hoá có hại cho mắt. Lutein và zeaxanthin có tác dụng hoạt động như các chất chống oxy hóa quan trọng bằng cách bảo vệ mắt khỏi tác động của các gốc tự do có hại.

Vitamin A là thành phần tham gia vào chức năng của thị giác, tham gia bảo vệ giác mạc, biểu mô dưới da, tăng cường hệ thống miễn dịch cho mắt. Khi thiếu hụt vitamin A, người bệnh sẽ mắc bệnh quáng gà, khô mắt, loét giác mạc và bong tróc da.

Vitamin E là thành phần chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp tăng cường thị lực, làm trẻ hóa làn da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn.

2.Dạng thuốc và hàm lượng của Max-Go Lutein

Max-Go Lutein được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm chứa các thành phần chính với hàm lượng trong mỗi viên nang mềm là:

Lutein: 2,5 mg

Zeaxanthin: 0,5 mg

Vitamin A (Retinyl acetat): 1000 IU

Vitamin E thiên nhiên (D-alpha-tocopheryl acetat): 100 IU

3.Max-Go Lutein được dùng cho những trường hợp nào

  • Max-Go Lutein được dùng trong các trường hợp sau:
  • Hỗ trợ bảo vệ chống lại rối loạn mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
  • Hỗ trợ duy trì sức khỏe tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bảo vệ sức khỏe làn da và vai trò hỗ trợ não bộ trẻ nhỏ.
  • Hỗ trợ tăng cường thị lực, làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng ở người già, võng mạc, đục thủy tinh thể do tuổi tác.  
  • Phòng ngừa mù lòa do đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
11672626076.jpeg

Sử dụng thiết bị điện tử nhiều là nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng càng cao

4.Cách dùng - Liều lượng của Max-Go Lutein

Cách dùng: Max-Go Lutein được dùng đường uống sau bữa ăn

Liều dùng:

Người lớn: Uống liều 1 viên/lần x 2 lần/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và tình trạng của người bệnh, cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng, cách dùng và thời gian điều trị hợp lý, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

5.Cách xử lý nếu quên liều Max-Go Lutein

Nếu người bệnh quên một liều Max-Go Lutein nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều thuốc tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6.Cách xử lý khi dùng quá liều Max-Go Lutein

Chưa có dữ liệu lâm sàng về dùng quá liều Max-Go Lutein. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc ra khỏi dạ dày, ruột.

7.Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Max-Go Lutein

1.Max-Go Lutein chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Max-Go Lutein hoặc bất cứ thành phần nào của sản phẩm.
  • Người bị thừa vitamin A, vitamin E.

2.Thận trọng khi sử dụng Max-Go Lutein cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý sản phẩm Max-Go Lutein không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý tác dụng của sản phẩm Max-Go Lutein tùy thuộc vào sự hấp thu và đáp ứng của từng người.
  • Lưu ý khi sử dụng vitamin E với liều quá 400 IU/1 ngày trong thời gian dài có thể gây độc tính cho người sử dụng. Cần thận trọng dùng đúng liều lượng đã được khuyến cáo.
  • Lưu ý khi sử dụng sản phẩm Max-Go Lutein, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Max-Go Lutein trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng dùng Max-Go Lutein cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai khi thực sự cần thiết.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Max-Go Lutein gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng dùng Max-Go Lutein cho người mẹ đang cho con bú khi thực sự cần thiết.
  • Lưu ý với người lái xe, lái tàu và vận hành máy móc. Thuốc Max-Go Lutein không tác động lên thần kinh trung ương, có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21672626076.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng Max-Go Lutein

8.Max-Go Lutein gây ra các tác dụng phụ nào

Hiện chưa có báo cáo về tác dụng phụ nhưng người bệnh khi điều trị bằng Max-Go Lutein nhưng người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, tiêu chảy, mày đay, nổi ban da, mẫn ngứa.

Xử trí khi quá liều: Trong quá trình sử dụng Max-Go Lutein, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Max-Go Lutein thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9.Max-Go Lutein tương tác với các thuốc nào

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng về tương tác thuốc Max-Go Lutein khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, tương tác thuốc có thể xảy ra, làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ kê đơn hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và đạt hiệu quả tối ưu.

10.Bảo quản Max-Go Lutein như thế nào

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Max-Go Lutein được bảo quản thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

  • Imexpharm.com.vn: https://imexpharm.com.vn/san-pham/maxgo-lutein-hop-30-vien/

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến