Boganic Lippi: Hỗ trợ hạ men gan và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 14/04/2023 | 08:17

Boganic Lippi là sản phẩm được sử dụng hỗ trợ hạ men gan, giải độc gan, bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan, và hỗ trợ giảm cholesterol máu, vữa xơ động mạch.

01681435585.jpeg

Boganic Lippi hỗ trợ hạ men gan

1. Boganic Lippi là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Boganic Lippi là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên với thành phần chính là cao khô Actisô, Cao khô Rau đắng đất, Cao khô Bìm bìm, Silymarin, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6, Vitamin B5. Boganic Lippi có tác dụng giải độc gan, giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan, hạ men gan, giảm cholesterol máu và giảm vữa xơ động mạch. Boganic Lippi được sử dụng cho người bị tăng men gan do thường xuyên sử dụng bia rượu, thuốc tân dược, tiếp xúc hóa chất gây độc hại cho gan, xơ gan, viêm gan cấp và mãn tính, và dùng cho người suy giảm chức năng gan dẫn đến vàng da, mệt mỏi, chán ăn, khó tiêu, táo bón, người bị tăng mỡ trong máu, vữa xơ động mạch.

Tác dụng của Actiso

Actiso ( Cynara scolymus )có chứa các thành phần chính Cynarin và các hợp chất Flavonoid. Actisô có tác dụng nhuận gan, giải độc gan, làm sạch các độc tố trong gan, cải thiện chức năng tiêu hoá, làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố, cải thiện làn da, và giảm huyết áp, giảm cholesterol.

Tác dụng của Rau đắng đất:

Rau đắng đất (Glinus oppositifolius) có chứa thành phần chính là Saponin, flavonoi. Rau đắng đất có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, nhuận gan, tăng cường chức năng gan, lợi tiêu hóa, thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm và kháng khuẩn.

Tác dụng của Bìm bìm:

Bìm bìm (Ipomoea nil) có chứa thành phần chính là pharbitin, chất béo, acid nilic. Bìm bìm có tác dụng nhuận tràng, thông tiểu, thanh nhiệt, trục đờm,  giải độc và sát trùng.

Tác dụng của Silymarin:

Silymarin được chiết xuất từ cây kế sữa có tác dụng tăng cường khả năng khử độc của gan, kích thích hoạt động tái tạo tế bào gan, bảo vệ gan khỏi các thương tổn do rượu hoặc các thuốc độc cho gan (acetaminophen, kháng sinh…), chống oxy hóa, vô hiệu hóa gốc tự do gây hại khi gan bị tổn thương giúp phục hồi chức năng gan.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Boganic Lippi?

Boganic Lippi được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 6 vỉ x 5 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Boganic Lippi có chứa thành phần chính là

- Cao Boganic GACP:………………………………155,8mg

Bao gồm:

+ Cao khô Actiso………………………………………...85mg

+ Cao khô Rau đắng đất……………………………..…64mg

+ Cao khô Bìm bìm…………………………………..…6,8mg

- Silymarin:……………………………………………...50mg

- Vitamin B1 (Thiamin hydroclorid):…………………4mg

- Vitamin B2 (Riboflavin):………………………..……4mg

- Vitamin B6 (Pyridoxin hydroclorid):………………4mg

- Vitamin B5 (Calci pantothenat):…………………...8mg

3. Boganic Lippi được dùng cho những trường hợp nào?

Boganic Lippi được sử dụng cho các trường hợp sau:

- Người bị tăng men gan do thường xuyên sử dụng bia rượu, thuốc tân dược, tiếp xúc hóa chất gây độc hại cho gan, xơ gan, viêm gan cấp và mãn tính.

- Người suy giảm chức năng gan dẫn đến mệt mỏi, chán ăn, khó tiêu, táo bón, vàng da.

- Người bị tăng mỡ máu, vữa xơ động mạch.

4. Cách dùng - Liều lượng của Boganic Lippi?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Boganic Lippi được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên.

Trẻ em trên 8 tuổi: Uống 1 viên/lần, ngày uống 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng của người bệnh, cần dùng viên Boganic Lippi theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian sử dụng hợp lý để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11681435585.jpeg

Một số nguyên nhân gây tăng men gan

5. Cách xử lý nếu quên liều Boganic Lippi?

Nếu người bệnh quên một liều Boganic Lippi nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Boganic Lippi?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Boganic Lippi. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Boganic Lippi, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Boganic Lippi?

1. Boganic Lippi không được dùng cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Boganic Lippi hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Người bị viêm tắc mật.
  • Người tỳ vị hư hàn, tiêu chảy, người đi ngoài phân lỏng nát.

2. Thận trọng khi sử dụng viên Boganic Lippi cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý tác dụng hiệu qủa của sản phẩm Boganic Lippi có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Boganic Lippi, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Boganic Lippi.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Boganic Lippi trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng sử dụng Boganic Lippi cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai khi thực sự cần thiết.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Boganic Lippi gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng sử dụng Boganic Lippi cho người mẹ đang cho con bú khi thực sự cần thiết.
  • Lưu ý với người đang lái tàu xe và vận hành máy móc. Viên Boganic Lippi không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
21681435585.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Boganic Lippi

8. Boganic Lippi gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của viên Boganic Lippi. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng viên Boganic Lippi có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Boganic Lippi, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Boganic Lippi, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9. Boganic Lippi tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Boganic Lippi khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Boganic Lippi có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược, thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Boganic Lippi như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Boganic Lippi được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Boganic Lippi tránh xa tầm tay của trẻ em.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. traphaco.com.vn: https://traphaco.com.vn/vi/san-pham/117-thuc-pham-bvsk-boganic-lippi.html

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Đăng ký trực tuyến