Superyin: Thuốc tăng cường sức đề kháng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 12/04/2023 | 08:02

Superyin là thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, có tác dụng chống lão hóa, chống căng thẳng, tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh nhiễm trùng và chứng suy nhược thần kinh.

01681262005.jpeg

Superyin là viên uống tăng cường sức đề kháng

1. Superyin là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Superyin là thuốc được sản xuất theo bài thuốc cổ phương “Đại bổ âm”, có chứa thành phần thảo dược thiên nhiên quý như Qui bản, Thục địa, Hoàng bá, Tri mẫu.

Superyin có tác dụng tư âm, hạ hỏa, tăng sức đề kháng, chống lão hóa, chống căng thẳng. Superyin được sử dụng cho người bệnh với các chứng âm hư hỏa vượng như thể trạng ốm yếu tiều tụy, gầy gò, lở miệng, hốc hác, lưỡi đỏ, lưỡi vàng khô, gò má đỏ, mụn mặt, hơi thở khô, nóng nực, hay quên, dễ cáu gắt, ăn nhiều, uống lắm họng thì khô, nói khàn, ho khan, mồ hôi trộm, tiểu ít, lại đi nhiều, tiểu vàng, nhức đầu, hoa mắt, ù tai, chóng mặt, đau lưng, mỏi gối, nhức trong xương, bứt rứt, vật vã, khó ngủ, da nóng, tay chân nóng, mạch sác, tiêu bón.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Superyin?

Superyin được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 10 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Superyin có chứa thành phần chính là

- Cao khô hỗn hợp dược liệu (Extractum siccus).................430 mg

Tương ứng với:

+ Qui bản (Plastrum Testudinis)…………………………………..1,5 g

+ Thục địa (Radix Rehmannia glutinosa)………………….……..1,5 g

+ Hoàng bá (Cortex Phellodendri)………………………………...0,5 g

+ Tri mẫu (Rhizoma Anemarrhenae)……………………………..0,5 g

3. Superyin được dùng cho những trường hợp nào?

Superyin được sử dụng cho các trường hợp chứng âm hư hỏa vượng sau:

- Thể trạng ốm yếu tiều tụy, gầy gò.

- Lưỡi đỏ, hốc hác, gò má đỏ.

- Mụn mặt, (rêu) lưỡi vàng khô, lở miệng.

- Ho khan, hơi thở khô, nói khan.

- Nóng nực, dễ cáu gắt, hay quên.

- Ăn nhiều, họng thì khô, uống lắm.

- Đau lưng, mồ hôi trộm, mỏi gối.

- Tiểu vàng, đi tiểu nhiều lần, tiểu ít.

- Nhức đầu, táo bón, hoa mắt.

- Ù tai, chóng mặt, đau nhức trong xương.

- Bứt rứt, ngủ thật khó (có thể di mộng tinh), vật vã.

- Tay chân nóng, da nóng, mạch (huyền) sác.

Thường gặp trong các bệnh:

- Bệnh do lão hóa: Rối loạn tiền mãn kinh, tăng huyết áp, tiểu đường, loãng xương…

- Bệnh do suy giảm sức đề kháng: Viêm nhiễm cấp (sốt cao, viêm gan siêu vi, sốt xuất huyết, bệnh truyền nhiễm,…); viêm nhiễm mãn (viêm xoang họng mãn, hen phế quản mãn, viêm phế quản mãn, viêm gan mãn, viêm thận tiết niệu mãn); viêm đặc hiệu (bệnh lao phổi).

-  Bệnh do căng thẳng: Suy nhược thần kinh do sang chấn tâm lý.

11681262005.jpeg

Suy nhược cơ thể là bệnh thực sự đáng báo động ở thời hiện đại

4. Cách dùng - Liều lượng của Superyin?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Superyin được dùng đường uống với nước ấm trước bữa ăn 30 – 60 phút. Để đạt hiệu quả nên uống với nước muối loãng hoặc nước gừng.

Liều dùng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi: uống 2-3 viên/lần, ngày 2-3 lần, đợt dùng 10-20 ngày với bệnh cấp, 3-6 tháng hay lâu hơn với bệnh mãn.

- Trẻ em từ 6-12 tuổi: Uống 1-2 viên/ lần, ngày uống 2 lần.

- Trẻ em từ 2-5 tuổi: Uống 0,5-1 viên/lần, ngày 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng diến tiến của bệnh, người bệnh cần dùng Superyin theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

5. Cách xử lý nếu quên liều Superyin?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc Superyin nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Superyin?

Trên lâm sàng, hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Superyin. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Superyin quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Superyin?

1. Superyin chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Superyin hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Người dương hư, tỳ vị hư hàn.

2. Thận trọng khi sử dụng Superyin cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý thận trọng khi dùng Superyin cho người bị cảm lạnh, tiêu chảy, nôn ói và phụ nữ mang thai.
  • Lưu ý khi dùng Superyin có thể kết hợp với một số thuốc tân dược hay thuốc đông y theo chỉ định hướng dẫn của bác sĩ.
  • Lưu ý một số trường hợp còn cảm lạnh, đầy bụng khi đang dùng thuốc Superyin cần phải dùng thêm một số gia vị cay nóng như: hành, tiêu, gừng, vỏ quýt hoặc vỏ cam tùy tình trạng bệnh.
  • Lưu ý với người bệnh suyễn, thuốc Superyin có tác dụng tốt đối với bệnh suyễn ở thể hư - thực nhiệt, nhưng không đáp ứng phù hợp với thể hư – thực hàn.
  • Lưu ý với người bệnh cao huyết áp, thuốc Superyin có tác dụng tốt với bệnh cao huyết áp thể âm hư dương xung, nhưng không đáp ứng phù hợp thể đàm thấp.
  • Lưu ý với người bệnh tiểu đường, thuốc Superyin có tác dụng tốt với thể có các triệu chứng như trên.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Superyin.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu chứng minh đầy đủ khi dùng Superyin trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Superyin cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Superyin gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Superyin cho người mẹ đang cho con bú, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người vận hành máy móc. Superyin không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21681262005.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Superyin

8. Superyin gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có báo cáo về tác dụng phụ của Superyin. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Superyin người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Superyin, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Superyin tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng Superyin với các thuốc khác. Tuy nhiên, thuốc Superyin có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu khác hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Superyin như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Superyin được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ thuốc Superyin tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. vanxuanpharma.com.vn: https://vanxuanpharma.com.vn/superyin.p15102901.html

Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim là một tình trạng bệnh lý không đe dọa tính mạng của người mắc. Người bệnh thường trải qua các dấu hiệu như nhịp tim nhanh hoặc chậm, cảm giác lo lắng, hoặc chóng mặt.
RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Đăng ký trực tuyến