Bosugold: Hỗ trợ tăng sức đề kháng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ bảy, 15/04/2023 | 10:11

Bosugold là sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng để bổ sung acid amin, các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hạn chế quá trình lão hóa và bổ sung calci hỗ trợ phát triển xương ở trẻ em.

01681529322.jpeg

Bosugold là viên uống tăng cường sức đề kháng

1. Bosugold là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Bosugold là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất vơi nhiều thành phần dinh dưỡng quý và cần thiết cho cơ thể như các acid amin, cao linh chi, các vitamin và khoáng chất. Bosugold được sử dụng cho người có nhu cầu dinh dưỡng cao như người suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, người cao tuổi, giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hạn chế quá trình lão hóa. Bổ sung calci hỗ trợ phát triển xương và cơ thể khỏe mạnh ở trẻ em, giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường chuyển hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết ở những trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, chậm lớn, còi xương.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Bosugold?

Bosugold được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Bosugold có chứa thành phần chính là

- Bột đạm dinh dưỡng thủy phân từ máu ngựa…. 250 mg

(Có chứa16 acid amin: leucin, lysin, glycin, tyrosin, valin, methionin, phenylalanin, threonin, alanin, arginin, isoleucin, prolin, aspartic, glutamic, serin, histidin).

  • Lysin HCl………………………………...…………..50 mg
  • Cao linh chi ……………………………………...….50 mg
  • Calci glucoheptonat………………………………...20 mg
  • Kẽm gluconat.……………………………………….20 mg
  • Vitamin B3.……………………………………………5 mg
  • Vitamin B2.……………………………………………1 mg
  • Vitamin B6.……………………………………………1 mg
  • Vitamin B1.………………………………………….0,5 mg
  • Vitamin A.……………………………………………200 IU
  • Acid folic.………………………………...................0,1 mg

3. Bosugold được dùng cho những trường hợp nào?

Bosugold được sử dụng cho các trường hợp sau:

- Người có nhu cầu dinh dưỡng cao như: Người suy dinh dưỡng, thiếu máu, mới ốm dậy, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, người cao tuổi, sau phẫu thuật, người trong thời kỳ dưỡng bệnh, người lao động nặng, vận động viên thể thao.

- Phụ nữ đang mang thai, phụ nữ cho con bú.

- Trẻ em biếng ăn, cơ thể suy nhược, suy dinh dưỡng, chậm lớn, còi xương.

- Trẻ em mới ốm dậy và trẻ hay ốm vặt.

- Trẻ em kém hấp thu dinh dưỡng, chậm tăng cân, thanh thiếu niên trong giai đoạn phát triển cơ thể.

- Trẻ em đang có nhu cầu năng lượng cao, ăn uống không ngon miệng như lúc học tập quá sức, luyện tập thể thao.

11681529322.jpeg

Mệt mỏi, chán ăn, sụt cân là dấu hiệu của bệnh suy dinh dưỡng

4. Cách dùng - Liều lượng của Bosugold?

 Cách dùng: Theo tin tức y dược Bosugold được dùng đường uống sau bữa ăn 

Liều dùng:

- Người lớn và trẻ em từ 14 tuổi trở lên: Uống 1-2 viên/lần x 2-3 lần/ngày.

- Trẻ em từ 7 – 13 tuổi: Uống 1 viên/lần, ngày uống 2-3 lần.

- Trẻ em từ 1 – 6 tuổi: Uống ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.

   (Trẻ em từ 1-6 tuổi nên dùng dạng dung dịch uống).

- Trẻ em dưới 1 tuổi: Cần tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Lưu ý: Nên sử dụng Bosugold thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng diến tiến của bệnh, người bệnh cần dùng Bosugold theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều Bosugold?

Nếu người bệnh quên một liều Bosugold nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Bosugold?

Trên lâm sàng, hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Bosugold. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Bosugold quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Bosugold?

1. Bosugold chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Bosugold hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2. Thận trọng khi sử dụng Bosugold cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý sản phẩm Bosugold không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Bosugold.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu chứng minh đầy đủ khi dùng Bosugold trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Bosugold cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Bosugold gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Bosugold cho người mẹ đang cho con bú, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người vận hành máy móc. Bosugold không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21681529322.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Bosugold

 8. Bosugold gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Bosugold. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng viên Bosugold người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Bosugold, nên tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9. Bosugold tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng Bosugold với các thuốc khác. Tuy nhiên, Bosugold có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, thuốc dược liệu hay thực chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng trầm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Bosugold như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Bosugold được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ sản phẩm Bosugold tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. hataphar.com.vn: https://hataphar.com.vn/san-pham/thuc-pham-chuc-nang/4002-bosugold.html#

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến