Cabovis: Viên thanh nhiệt giải độc và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 11/04/2023 | 09:14

Cabovis là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng cho người bệnh thanh nhiệt giải độc, trị các chứng do nóng nhiệt trong người gây nên như: mẩn ngứa, mụn nhọt, thay đổi nhiệt độ cơ thể, lở loét miệng, viêm họng, sưng đau chân răng, táo bón.

01681180572.jpeg

Cabovis là viên thanh nhiệt giải độc

1. Cabovis là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Cabovis là thuốc được sản xuất từ thảo dược thiên nhiên với thành phần chính là Thạch cao, Hoàng cầm, Cát cánh, Cam thảo, Đại hoàng, Borneol, Ngưu hoàng nhân tạo. Cabovis  có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm mát cơ thể, bảo vệ tế bào gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể, hạ sốt, giảm đau, chống viêm. Cabovis được sử dụng điều trị các chứng do nóng nhiệt trong người gây nên bởi các bệnh như lở loét miệng, viêm họng, mụn nhọt, sưng đau chân rănghầu họng sưng đau, vết loét trên da, , táo bón và các chứng đinh nhọt lở ngứa.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Cabovis?

Cabovis được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 5 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Cabovis có chứa thành phần chính là

- Cao dược liệu Cabovis…………………………………………124, 62 mg

Tương đương với:

   + Thạch cao (Gypsum fibrosum)………………………………...…..200 mg

   + Hoàng cầm (Radix Scutellariae)…………………………….…….150 mg

   + Cát cánh (Radix Platycodon grandiflorus)……………………..…100 mg

   + Cam thảo (Radix Glycyrrhizae)……………………………...……...50 mg

-  Bột mịn Đại hoàng (Rhizoma Rheum palmatum powder)……200 mg

-  Borneol (băng phiến) (Borneolum syntheticum)………………..25 mg

-  Ngưu hoàng nhân tạo (Calculus Bovis artificialis)…………........5 mg

3. Cabovis được dùng cho những trường hợp nào?

Cabovis được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người cần thanh nhiệt giải độc.
  • Điều trị các chứng do nóng nhiệt trong người gây nên như: viêm họng, sưng đau chân răng, lở loét miệng, mụn nhọt, táo bón, rối loạn tiêu hoá.

4. Cách dùng - Liều lượng của Cabovis?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Cabovis được dùng đường uống với nước ấm sau bữa ăn.

Liều dùng: Người lớn uống mỗi lần 2 viên x 2 - 3 lần/ ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng mức độ của người bệnh, cần dùng viên Cabovis theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11681180572.jpeg

Chế độ ăn uống quá nhiều đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm quá ngọt, uống ít nước gây nóng trong người

5. Cách xử lý nếu quên liều Cabovis?

Nếu người bệnh quên một liều Cabovis nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống viên Cabovis của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Cabovis?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Cabovis. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Cabovis, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý và thận trọng khi sử dụng Cabovis?

1. Cabovis chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Cabovis hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ có thai.
  • Người bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang.
  • Người bệnh gan mật.

2. Thận trọng khi sử dụng Cabovis cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý hiệu qủa của thuốc Cabovis có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Cabovis, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn khi gặp phải những tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng viên Cabovis.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Cabovis trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định sử dụng Cabovis cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Cabovis gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định sử dụng Cabovis cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu xe và người vận hành máy móc. Sản phẩm Cabovis không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21681180572.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Cabovis

8. Cabovis gây ra các tác dụng phụ nào?

Trên lâm sàng, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Cabovis. Tuy nhiên, người bệnh khi được hỗ trợ điều trị bằng Cabovis có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Dị ứng, ban da.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Cabovis, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Cabovis, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ hướng dẫn hoặc bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9. Cabovis tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Cabovis khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Cabovis có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu khác, thực phẩm chức năng. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Cabovis trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Cabovis có hiệu quả và an toàn.

10. Bảo quản Cabovis như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Cabovis được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Cabovis tránh xa tầm tay của trẻ em.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. opcpharma.com: https://opcpharma.com/san-pham/thanh-nhiet-giai-doc/cabovis.html

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến